Các tỷ phú ra giá mua lại Chelsea như thế nào?

Thứ 7, 19/03/2022 | 11:39
0
Hạn chót để gửi đề nghị mua Chelsea đã kết thúc vào ngày 18 tháng 3 lúc 10h00 tối theo giờ Anh. Dưới đây là những lời đề nghị được công khai hỏi mua Chelsea.
Bóng đá Anh - Các tỷ phú ra giá mua lại Chelsea như thế nào?

Saudi Media Group – đề nghị mua lại Chelsea giá 2,7 tỷ bảng

Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia (Saudi Media Group) đã đưa ra một lời đề nghị lớn trị giá 2,7 tỷ bảng sau khi tỷ phú Roman Abramovich rao bán câu lạc bộ Chelsea. Trong kế hoạch đầu tư, tỉ phú Mohamed Alkhereiji cam kết 5 điều khiến cho ông dường như sẽ nhận được sự ưu ái của CĐV Chelsea:Gia hạn hợp đồng với Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger; đầu tư 1,5 tỉ bảng nâng cấp sân Stamford Bridge; đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ và bóng đá nữ; đảm bảo các mối quan hệ và đầu tư với các nhà tài trợ; tìm kiếm các đối tác thương mại lớn và giúp Chelsea thâm nhập vào thị trường tiềm năng Saudi Arabia.

Nick Candy – đề nghị mua lại Chelsea giá 2,5 tỷ bảng

Candy, một fan cứng của Chelsea cùng với một số nhà đầu tư Mỹ  thành lập một tập đoàn để đàm phán mua lại CLB thành London. Mức giá mà họ đưa ra là 2,5 tỷ bảng. Ngoài ra, nhóm của Candy cam kết sẽ xây dựng lại Stamford Bridge bất chấp những trở ngại như vậy. Họ tin rằng Chelsea có thể hoạt động có lãi với tiềm năng tăng trưởng ngay cả sau khi chi khoảng 4 tỷ bảng. Các thị trường tiền điện tử và NFT mới nổi chưa được các đội bóng tại Premier League khai thác, trong khi một sân vận động lớn hơn sẽ cho phép Chelsea tăng gần gấp đôi doanh thu trong ngày thi đấu.

 

Todd Boehly, Hansjorg Wyss và một doanh nhân – đề nghị mua lại Chelsea giá từ 2 – 2,5 tỷ bảng

Boehly hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Eldridge Industries - một công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Bờ Đông. Ông có nguồn gốc Đức, vì ông bà đã di cư sang Mỹ. Ông được biết đến là "ông trùm" thể thao ở Mỹ khi sở hữu lượng lớn cổ phần ở các đội lớn như LA Lakers (bóng rổ) và LA Dodgers (bóng chày). Bên cạnh đó, ông còn là chủ sở hữu của đội bóng rổ nữ LA Sparks và rất giàu lòng từ thiện.

Bóng đá Anh - Các tỷ phú ra giá mua lại Chelsea như thế nào? (Hình 2).

Tỷ phú Todd Boehly liệu có mua được Chelsea?

Ricketts & Woody và Aethel Partners - đề nghị mua lại Chelsea giá từ 2,4 tỷ bảng

Ricketts, chủ sở hữu của Chicago Cubs (MLB) và Woody Johnson, cổ đông lớn của New York Jets (NFL). Woody đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2,4 tỷ euro cho Chelsea. Số tiền tương tự được cung cấp bởi Aethel Partners, một tổ chức tài chính có trụ sở tại London, đã thông báo rằng họ có sẵn 60 triệu euro để trang trải các chi phí trước mắt của câu lạc bộ.

Conor McGregor – đề nghị mua lại Chelsea giá 1,5 tỷ bảng

Ngôi sao MMA, Conor McGregor, từ lâu đã nghĩ tới việc đầu tư vào bóng đá. Tay đấm người CH Ireland đã tham gia vào cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea. Võ sĩ MMA không có tiềm lực tài chính dồi dào bằng các ứng viên khác nhưng có tầm ảnh hưởng, khả năng lôi kéo các nhà đầu tư và đặc biệt là đam mê bóng đá. Tuy nhiên, mức giá mà McGregor đưa ra khá thấp so với con số mà Roman Abramovich mong đợi.

Ngoài ra, vào phút cuối, tập đoàn Hana Financial Group của Hàn Quốc đã tham gia gói thầu này. Điều này đã khiến họ trở thành ứng cử viên lớn để làm chủ sở hữu mới của Chelsea.

Bên cạnh những lời đề nghị vô cùng lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài, hai huyền thoại thể thao người Anh đã giơ tay để tham gia đấu thầu. Đầu tiên là Lord Sebastian Coe, một vận động viên huyền thoại, thành viên của Đảng Bảo thủ và là người hâm mộ Chelsea, người lẽ ra đã liên minh với Sir Martin Broughton, cựu chủ tịch Liverpool, để mua lại Chelsea. Lời đề nghị của anh ta sẽ có sự hỗ trợ của một ngân hàng đầu tư tên là Evolution Media Capital.

DUY PHONG

Dự đoán kết quả tứ kết FA Cup: Chelsea, Liverpool và Man City đi tiếp

Thứ 7, 19/03/2022 | 09:37
Theo chuyên gia đánh giá, bộ ba ứng viên vô địch gồm Chelsea, Man City và Liverpool đều sẽ giành chiến thắng trước các đối thủ bị đánh giá tháp hơn tại tứ kết FA Cup
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.