Cách bảo vệ đôi giày mùa đông hiệu quả

Thứ 4, 15/11/2023 | 15:46
0
Dưới đây là cách bạn nên bảo vệ đôi giày mùa đông của mình.

Mùa đông đang đến gần, đồng nghĩa với việc chúng ta đang vội vã đón nhận những tia nắng cuối cùng. Khi chúng ta dành nhiều thời gian nhất có thể ở bên ngoài để đắm mình trong những tia nắng cuối cùng của mùa thu, chúng ta không thể quên chuyển tủ quần áo của mình từ mùa thu sang mùa đông, từ ấm sang lạnh, từ nhẹ sang nặng. Trong khi một số người trong chúng ta vẫn còn một chút thời gian trước khi nhìn thấy giá lạnh, thì những cơn mưa và lá rơi có nghĩa là đã đến lúc phải sắm một số đôi bốt mùa đông yêu thích của bạn.

Trong khi mùa hè và mùa thu là thời điểm dành cho những đôi giày đế xuồng như sandal và giày lười thì mùa đông lại không thường xuyên có những loại giày như vậy. Đó là; trừ khi bạn sáng tạo và bắt đầu tìm kiếm những đôi bốt mùa đông nam có đế trơn tốt nhất. Tất nhiên, như thường lệ, có rất nhiều lựa chọn cho bốt đế xuồng (nhiều trong số đó được phân loại là bốt Chelsea). Dưới đây, chúng ta cùng tìm ra cách chuẩn bị những đôi bốt cho mùa đông của bạn.

Đời sống - Cách bảo vệ đôi giày mùa đông hiệu quả

Bảo vệ đôi bốt mùa đông của bạn khỏi mùa đông

Trước khi chọn những đôi bốt yêu thích để chuẩn bị cho mùa đông, bạn nên biết cách chăm sóc chúng. Một số loại bốt sẽ có nhiều chất liệu cao su hơn da hoặc đã được xử lý trước và bạn có thể không cần phải lo lắng về bước cụ thể này. Nhưng để đề phòng, đây là ba điều bạn nên làm để chăm sóc đôi bốt mùa đông của mình.

Làm sạch ủng của bạn – Cho dù đây là lần đầu tiên bạn mang chúng hay bạn đang tháo chúng ra sau một thời gian dài cất giữ, đôi ủng của bạn cần được vệ sinh kỹ lưỡng. Hầu hết thời gian, bạn chỉ cần chải sạch bụi bẩn bên ngoài. Nếu cần loại bỏ vết bẩn, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước và giấm hoặc baking soda để loại bỏ chúng.

Đời sống - Cách bảo vệ đôi giày mùa đông hiệu quả (Hình 2).

Bảo dưỡng da giày – Một khi bạn đã loại bỏ tất cả bụi bẩn, bạn cần đảm bảo rằng da giày trông ẩm và khỏe mạnh. Nhiều nơi bạn mua ủng da sẽ cung cấp chất dưỡng da dành riêng cho sản phẩm của họ. Nếu bạn đang chi tiền cho giày bốt, đừng tiết kiệm dầu dưỡng da.

Chống thấm ủng của bạn – Một trong những điều tồi tệ nhất của thời tiết mùa đông là cảm giác tất ướt. Bạn cũng không bao giờ muốn nhìn xuống và thấy đôi ủng của mình bị hỏng do bị ướt. Giải pháp là đảm bảo chúng không thấm nước và giữ cho bạn ấm áp và khô ráo. Tương tự như trên, trên hầu hết các địa điểm bốt ủng sẽ có những lựa chọn về loại sáp hoặc con dấu phù hợp nhất với đôi bốt bạn chọn.

Đời sống - Cách bảo vệ đôi giày mùa đông hiệu quả (Hình 3).

Quang Tân

Tag: giày

Xu hướng giày hai tông màu lấy cảm hứng từ hoàng gia

Thứ 4, 01/11/2023 | 22:27
Đôi giày huyền thoại của công nương Diana đã trở lại.
Cùng chuyên mục

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.