Cách búng đi một gã đàn ông khỏi đời mình

Cách búng đi một gã đàn ông khỏi đời mình

Thứ 6, 10/02/2023 | 10:50
0
Yêu là không đau. Đau là không yêu. Đừng tin vào những mối quan hệ khiến con phải chịu đau đớn.

Chia tay là một phần của tình yêu khi chúng ta còn trẻ. Nhưng chia tay thế nào để an toàn cho bản thân là thứ nhiều cha mẹ quên dạy con gái mình. Nên nhiều cô gái phải bỏ mạng. Nên nhiều cô gái phải hứng chịu ám ảnh tâm lý có khi là cả đời khi gặp phải những gã bạn trai thích dùng mạng sống của mình ra trừng phạt cô gái vì đã chia tay gã. Nên nhiều cô gái trở thành nạn nhân của những cuộc khủng bố một thời gian dài sau khi chia tay. Và còn biết bao cô gái thậm chí không thể thoát khỏi những cuộc tình độc hại. Cả khi những cô gái đó trở thành người vợ, bao nhiêu cuộc ly dị mang tính hủy diệt một đoạn đời hoặc cả đời người phụ nữ ấy?

Hãy chắc chắn rằng con gái của bạn nhớ điều này:

Yêu là không đau. Đau là không yêu. Đừng tin vào những mối quan hệ khiến con phải chịu đau đớn. Yêu là hạnh phúc. Hạnh phúc thì mới nên yêu tiếp. Không có thứ hạnh phúc nào từ những đau đớn cả, con phải khắc ghi điều đó! Đừng tin những thứ ngôn tình vật vã. Tình yêu đúng là không phải lúc nào cũng màu hồng nhưng chắc chắn nó không phải là một màu tối đen, xám xịt.

Chia tay cũng vậy. Vốn chẳng có cuộc chia tay nào màu hồng cả nhưng cũng không phải mọi cuộc chia tay đều xám xịt, đen đúa. Là do cách chúng ta để cuộc chia tay đó diễn ra theo chiều hướng nào.

Đầu tiên là phải hiểu bạn trai của mình là týp người kiểu nào. Một anh chàng hơi tí là nổi điên, chỉ số EQ quá thấp, không có năng lực kiểm soát cảm xúc bản thân (mẫu đàn ông đừng nên bắt đầu). Hay một anh chàng hiếu thắng, thích hơn thua cũng vậy. Hoặc một anh chàng bi lụy, không biết trân trọng chính bản thân, mạng sống của anh ta. Đều là những chàng trai nên bỏ vào sọt rác. Đúng là đàn ông mới lớn thường vậy, bản thân tôi cũng từng vậy, nên một chỉ số nữa mà cha mẹ từng trải có thể nói với con gái mình: Sự trưởng thành mỗi ngày của bạn trai con. Là cậu ta có vì con mà thay đổi bản thân mình không? Trở nên trách nhiệm hơn không? Có lộ trình cho tương lai của chính cậu ta và thực thi nó đúng lộ trình hay không?  Hiểu một người thì mới chia tay họ một cách lành mạnh và văn minh được. Yêu là phải hiểu. Không hiểu là chưa yêu đâu. Cảm xúc yêu đương chỉ là thứ khởi đầu, tình yêu là một quá trình hiểu nhau.

Nhiều cô gái nhỏ luôn cảm thấy bị chia tay là ê mặt. Sai rồi! Chia tay không có BỊ hay ĐƯỢC. Chia tay chỉ đơn giản là chúng mình yêu nhau xong rồi. Mình xong trước họ hay mình xong sau họ thì vẫn là xong thôi. Mất bao lâu để chuyển từ bạn sang yêu cơ mà, nên thời gian để chuyển từ yêu sang bạn cũng mất từng đó thời gian thôi.

Là hãy để ngọn lửa yêu đương của bên kia nguội dần đi. Đừng gieo thêm hy vọng nữa. Không phải là cà khịa, mượn một cậu con trai khác để khiến bạn trai từ bỏ mình hay càng không phải đùng một cái nói chia tay, hoặc cố trở thành một cô gái tử tế, thương người. Hãy cứ là mình. Chỉ là mình một cách không phù hợp với bạn trai thôi.

Là làm loãng đi mối quan hệ này. Nhạt dần đi và hạn chế tối đa tương lai hai đứa thế nào. Nói với nhau một cách thành thật về cảm xúc của mình nhưng không phải vì thế mà em muốn chia tay anh. Mà là vì thế mà chúng ta không thể tiến xa hơn được nữa. Là dừng lại một mối quan hệ. Cũng đừng ngay lập tức công khai một mối quan hệ mới. Đừng biến mình thành kẻ có mới nới cũ. Bởi sự trân trọng những gì cả 2 đã từng trải qua cũng là cách để đối phương không thấy mình là… nạn nhân mà thù hận.

Học cách chia tay văn minh cũng là cách để bảo vệ bản thân mình vậy. Đừng đổ hết lỗi cho đối phương và cũng đừng tự nhận lỗi về bản thân. Chỉ là chúng mình yêu nhau xong rồi, vậy thôi. Họ vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, chỉ là sự tốt đẹp ấy không phải thứ mình cần trên con đường của mình nữa.

Hoàng Anh Tú

Bí ẩn về chủ nhân của ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

Thứ 7, 17/12/2022 | 11:15
Rất nhiều giả thuyết về chủ nhân của “ngôi nhà cô đơn nhất thế giới” được lan truyền từ năm này qua năm khác khiến ngôi nhà càng nhuốm màu bí ẩn.

Ai đã đánh cắp hạnh phúc của ta?

Thứ 3, 13/12/2022 | 07:00
Hôn nhân ở mỗi chặng đường của nó cần hai con người trong đó phải làm mới mình, tốt hơn mình của hôm qua, hạnh phúc mới hơn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.