Cách cầm vợt tennis chuẩn và dễ nhất cho người mới chơi

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:55
0
Tennis là bộ môn thể thao được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Nhưng nếu bạn là người mới làm quen với tennis và mong muốn có những cú đánh bóng chuẩn xác nhất thì trong bài viết này, ShopVNB sẽ giới thiệu đến bạn cách cầm vợt tennis chuẩn và dễ nhất cho người mới bắt đầu chơi.

Việc đầu tiên trước khi biết cách cầm vợt là bạn phải lựa chọn cho mình một cây vợt tennis phù hợp. Xem những mẫu vợt tennis giá rẻ, chất lượng tại shopVNB để lựa chọn cho mình một cây vợt tennis ưng ý nhất nhé.

Tiếp theo, để biết cách cầm vợt tennis, đầu tiên, chúng ta phải nắm được các vị trí cầm vợt, đa số thương hiệu vợt tennis được thiết kế hình bát giác với 8 cạnh. Coi như một cạnh tương ứng với một số từ 1 đến 8.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng khớp gốc của ngón trỏ như điểm quy chiếu chính, sẽ thấy phần đáy của cán vợt có bốn mặt chính và bốn cạnh hẹp giữa các mặt, từ đó chúng ta xác định được cách cầm vợt tennis cho đúng cách.

Cách cầm vợt tennis theo chiều thuận tay (forehand)

Cách cầm vợt tennis kiểu Continental

Continental là một kiểu cầm vợt tennis mà bạn có thể sử dụng cho các cú giao bóng, volley, overhead, cắt bóng và đánh phòng thủ. Để cầm vợt kiểu Continental, bạn đặt khớp gốc ngón trỏ lên mặt trên cùng của cán vợt, những người thuận tay trái sẽ đặt khớp gốc ngón tay trỏ lên cạnh số 4.

Sử dụng cách cầm vợt tennis kiểu Continental cho các bài tập khi giao bóng hay overhead là chuẩn, khi đó nó cho phép cẳng tay và cổ tay đặt sấp một cách tự nhiên xuyên qua điểm tiếp xúc. Kết quả là bạn sẽ có một cú đánh trái phá và linh hoạt với ít lực nhất trên cánh tay.

Hướng dẫn cách cầm vợt tennis kiểu Eastern

Đặt bàn tay bạn đã mở lên mặt lưới và trượt nó xuống tới cán vợt, đây là cách mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm vị trí cầm vợt theo kiểu Eastern. Một cách kỹ thuật hơn là nắm vợt theo cách Continental và xoay tay bạn theo chiều kim đồng hồ (ngược chiều kim đồng hồ cho người thuận tay trái). Sao cho khớp gốc của ngón trỏ trượt xuống một cạnh xiên.

Cách cầm vợt tennis kiểu Semi-Western

Bằng cách di chuyển khớp ngón trỏ thêm một cạnh theo kim đồng hồ từ kiểu Eastern forehand sẽ đặt tay bạn vào vị trí Semi-Western. Kiểu này đang trở thành một kiểu thịnh hành cho các tay vợt chuyên nghiệp thích chơi cuối sân, không những thế, nhiều thầy dạy khuyến khích học trò sử dụng kiểu cầm vợt tennis này.

Cách cầm vợt tennis kiểu Semi-Western cho phép người chơi tạo nhiều xoáy lên trái banh hơn kiểu Eastern. Tạo ra cú đánh an toàn và kiểm soát hơn nhiều, đặc biệt ở các cú lob và đánh góc hẹp.

Cách cầm vợt tennis kiểu Western

Bắt đầu từ cách cầm vợt tennis kiểu Semi-Western, dịch khớp ngón trỏ thêm một cạnh xiên theo chiều kim đồng hồ (ngược chiều cho người thuận tay trái), bạn đã cầm được kiểu Western. Khi nhìn xuống vợt, khớp ngón trỏ sẽ ở đáy dưới cùng của cán vợt, điều này sẽ đặt hầu hết bàn tay bạn ở bên dưới cây vợt. Các chuyên gia sân đất nện, và người chơi muốn đánh xoáy tới thật nhiều thường thích kiểu cầm vợt tennis này.

Đây là kiểu cầm vợt xa nhất và đặt rất nhiều lực lên banh tennis. Vị trí của cổ tay ép cây vợt vụt vào phía sau của trái banh rất nhiều, tạo nên độ xoáy tới rất khủng khiếp.

Hướng dẫn cách cầm vợt tennis kiểu đánh tay trái (backhand)

Kiểu cầm vợt Eastern

Nếu lấy cách cầm vợt tennis kiểu Continental là chuẩn, bạn chỉ cần dịch khớp ngón trỏ đi một cạnh theo chiều ngược kim đồng hồ (nếu thuận tay trái thì dịch theo chiều kim đồng hồ) sao cho đặt ở mặt trên cùng của đầu cán. Hãy tưởng tượng như khi bạn đặt thước sát khớp gốc ngón trỏ, nó sẽ tạo một đường thẳng từ khớp gốc xuyên thẳng qua tâm cán vợt. Với những cú giao bóng đổi hướng thì nên áp dụng kỹ thuật cầm vợt tennis kiểu này để có thể khắc chế tốt những cú đánh bóng thấp của đối thủ.

Cách cầm vợt tennis kiểu Extreme Eastern hay Semi-Western

Di chuyển khớp gốc ngón trỏ ngược chiều kim đồng hồ từ cách cầm vợt tennis kiểu Eastern backhand (theo chiều kim đồng hồ với người thuận tay trái) thường chỉ những người chơi thật khoẻ mạnh và thành thạo mới có xu hướng sử dụng cách cầm vợt này.

Giống như kiểu Western forehand, đây là sự lựa chọn rất phổ biến của các tay vợt đất nện. Nó giúp bạn có những pha bóng xa hơn và mạnh hơn, không những thế, cách cầm vợt này cho phép xử lý tốt hơn những trái banh cao và trả chúng với nhiều xoáy, những tay vợt thích những cú backhand mạnh mẽ thường sử dụng cách cầm vợt này.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu thêm về cách cầm vợt tennis, để qua đó có cách lựa chọn phù hợp cho phong cách luyện tập và thi đấu của bản thân.

Ngoài kỹ thuật cầm vợt, để chơi tennis tốt, bạn phải lựa chọn cho mình một cây vợt tennis phù hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng vợt tennis nổi tiếng như: Vợt tennis Wilson, vợt tennis Babolat hay Yonex…Mỗi hãng điều có ưu điểm và chất lượng khác nhau.

Xem thêm: Vợt tennis Wilson- Thương hiệu vợt tennis được ưa chuộng hiện nay.

Cùng chuyên mục

Clip: Nhanh vài giây, xe máy bị tông cực mạnh, 2 người nằm gục

Thứ 6, 17/05/2024 | 01:13
Bất ngờ lao xe máy từ ngõ nhỏ ra đường lớn không giảm tốc độ, nhường đường cho xe đang đi trên đường lớn, tài xế bị xe máy đang di chuyển tốc độ cao tông cực mạnh. Va chạm giữa 2 xe máy khiến 2 tài xế bị hất bay, nằm gục trên đường.

Ông Zelensky tới Kharkiv, quân đội Ukraine thông báo tình hình mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 00:12
Tổng thống Ukraine Zelensky tới thăm các quân nhân ở Kharkiv sau khi hủy mọi kế hoạch công du nước ngoài vì tình hình trong nước đang “nóng”.

Nam MC "Chiếc nón kỳ diệu" lấy vợ gia thế kín tiếng, giờ nổi như cồn trên phim Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:53
Được gắn với biệt danh "ông hoàng mau nước mắt" trong phim "Người một nhà", Tuấn Tú ngoài đời là một người vui tính.

Rời sàn diễn, "DJ đẹp nhất Đà Nẵng" ngọt ngào, gợi cảm với váy áo chào hè

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:44
Mie đẹp ngọt ngào, gợi cảm với thời trang đi biển.

Gucci Cruise 2025 là một bức thư tình gửi tới London

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:41
Buổi trình diễn điểm đến đầu tiên của Sabato de Sarno đã kết thúc Tate Modern bằng một sàn diễn thanh tao tiết lộ bộ sưu tập nổi bật nhất của anh ấy cho đến nay.