Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc

Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc

Thứ 5, 08/02/2018 | 06:45
0
Cùng với sắc hồng của hoa đào thì sắc vàng của hoa mai và quất cảnh cũng không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến Xuân về. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách chọn mua mai, quất cảnh vừa đẹp vừa hút tài lộc.

Cách chọn mua cành mai cho ngày Tết

Về dáng, thế: Điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua mai ngày Tết là về dáng, thế của cành mai hoặc cây mai. Bạn nên chọn những cây có vỏ thân đen tự nhiên, không đốm vảy nấm mốc, các nhánh cân đối. Không nên chọn cây quá nhiều nhánh, độ to nhỏ chênh nhau quá nhiều.

Xã hội - Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc

Cây mai đẹp phải có dáng cân đối, cánh hoa mịn và đều nhau. Nguồn ảnh minh họa: Internet.

Đặc biệt, những người chơi mai chuyên nghiệp thì có thể chọn những “lão mai” gốc to, da sần sùi, mọc rong rêu, nhánh khẳng khiu và có thể có những hình thể như: Chân quỳ, hạc bay, phụng hoàng…

Về hoa: Hoa mai đẹp thì cánh hoa phải mịn, đều nhau, không có cánh hoa bị tật. Bạn không nên chọn cây có nhiều nụ, thay vào đó, hãy chọn cành hoặc cây mai có nụ vừa phải và phân bố đẹp trên cả cành. Các nụ hoa phải đủ "bụ bẫm" để nở kịp trong ba ngày Tết. Những cành mai có điểm những chiếc lá non xanh mềm hoặc đỏ tía sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi mua mai về, bạn nên bọc giấy kín toàn bộ và đem ngâm trong nước khoảng 3 - 4 giờ hoặc qua đêm nếu mai bị khô do mất nhiều nước, sau đó mới cắm vào bình.

Cách chọn mua quất cảnh

Cây quất với những chùm quả vàng chín mọng mang đến ý nghĩa cát tường, tạo điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà vào ngày đầu năm mới.

Xã hội - Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc (Hình 2).

Cây quất đẹp là cây có quả to, màu sáng. Nguồn ảnh minh họa: Internet.

Theo phong thủy, cây quất đẹp là cây phải có đủ tứ quý: Dáng đẹp; quả đẹp và đủ xanh, chín; lá, lộc xanh mơn mởn; phải có chút nụ và hoa.

Về dáng quất: Bạn nên chọn cây có dáng cân đối, không bên nào bị lép, đặc biệt nếu bạn muốn trưng bày chậu quất cảnh ở một khoảng không rộng mà mọi người có thể ngắm từ nhiều phía. Nếu bạn chỉ định đặt cây ở góc nhà hay góc tiền sảnh thì cây hơi bị khuyết một chút cũng không sao.

Về quả: Cây quất đẹp là cây có quả to, màu sáng. Bạn cũng nên chọn cây có độ sai quả vừa phải, vì khi cây quá sai, quả sẽ nhỏ. Lưu ý nên chọn cây có cả quả đã chín, quả xanh và quả ương, bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề, hạnh phúc.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến lộc, lá của cây, bởi cây được xem là hoàn hảo thì không thể là cây có bộ lá nhỏ, cằn, không có chút lộc non nào.

Mai Anh (tổng hợp)

Những mẫu cây cảnh bonsai "siêu độc" được săn lùng nhiều nhất Tết Mậu Tuất 2018

Thứ 3, 30/01/2018 | 19:00
Tết Mậu Tuất càng đến gần, thị trường cây cảnh bonsai, quà Tết "độc" càng nóng lên từng ngày. Dưới đây là những mẫu bonsai "siêu độc" được săn lùng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi

Thứ 2, 29/01/2018 | 19:28
Gốc sưa bonsai 1,4 tỷ đồng, cây mai cổ thụ giá hơn nửa tỷ,... là những loại cây cảnh "gây sốt" trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Cây cảnh, quà tặng "độc" cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:27
Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang cận kề, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại cây cảnh, quà tặng hình chó độc đáo.