Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian

Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian

Thứ 4, 03/04/2019 | 18:33
0
Trong dân gian, hiện đang lưu truyền khá nhiều bài thuốc hiệu quả trong việc điều trị bệnh xương khớp. Tạo hóa luôn ban tặng cho con người những điều kỳ diệu, trong số đó việc sản sinh ra những cây thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp chính là món quà thiết thực nhất cho cuộc sống.

1. Chữa viêm khớp dạng thấp bằng củ gừng

Chắc hẳn không ai trong chúng ta cảm thấy xa lạ với gừng - một loại gia vị phổ biến của người Việt.

Về công dụng chữa đau nhức xương khớp, gừng là vị thảo dược hiệu quả hàng đầu nhờ đặc tính giàu tinh dầu, sở hữu khả năng sát khuẩn, chống viêm cao. Sử dụng gừng đúng cách, kết hợp thêm một số nguyên liệu lành tính khác, sẽ giúp người bệnh viêm khớp dạng thấp nhanh chóng đẩy lùi cơn đau, xoa dịu vùng khớp xương sưng viêm, tổn thương và hỗ trợ phục hồi.

Truyền thông - Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian

Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian, cụ thể ở đây là gừng, đơn giản như sau:

- Rửa sạch 2 lạng gừng tươi rồi ép lấy nước cốt.

- Cho nước cốt gừng vào nồi, đổ thêm 400 ml rượu trắng, 120 gr đường đỏ, sau đó đun sôi, tắt bếp.

- Mỗi tối trước khi đi ngủ, uống 1 ly nhỏ hỗn hợp trên sẽ làm giảm cơn đau hiệu quả.

2. Cà gai leo chữa viêm khớp dạng thấp hiệu nghiệm

Truyền thông - Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian (Hình 2).

Ngoài gừng, cà gai leo cũng là cây thuốc dân gian có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, cà gai leo được đánh giá cao trong việc chống viêm, rất tốt cho bệnh xương khớp, nhờ chứa nhiều chất flavonoid.

Nếu bạn muốn chữa viêm khớp dạng thấp từ tận gốc rễ và tránh tối đa các tác dụng phụ thì cà gai leo là một phương án áp dụng tương đối an toàn, hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện công thức sau:

- Cách 1: Cho 10g đến 20g rễ cà gai leo vào nồi, sắc lấy nước uống. Nước sắc này giúp mạnh gân cốt, chữa phong thấp, giảm đau nhức, giảm sưng tê vùng xương khớp.

- Cách 2: Phơi khô 300g cà gai leo, 300g thổ phục linh, 300g cỏ xước, 100g quế chi, 80g lá lốt. Sau khi nguyên liệu khô, đem đi tán nhỏ rồi cho vào ngâm cùng 1 lít rượu trắng. Ngâm trong 10 ngày có thể dùng được. Mỗi lần uống 1 ly nhỏ 30ml, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cơn đau tan biến nhanh, tăng cường sức khỏe xương khớp.

3. Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp với cỏ trinh nữ

Truyền thông - Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian (Hình 3).

Theo các lương y, cỏ trinh nữ có khả năng chữa chứng đau lưng, thấp khớp, làm giảm tình trạng chân tay tê bại, đau nhức xương khớp hữu hiệu, an toàn.

Nếu bạn muốn, có thể áp dụng cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian - cỏ trinh nữ, như sau:

- Thái mỏng 20-30g rễ cây cỏ trinh nữ rồi mang đi tẩm rượu.

- Cho rễ đã tẩm vào chảo sao nóng, đến khi thơm thì lấy ra.

- Dùng rễ đã sao thơm cho vào ấm, sắc với 400ml nước. Khi nước sắc còn độ 100ml thì tắt bếp, chắt nước ra, chia thành 2 lần uống trong ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng nhiều rễ cỏ trinh nữ để nấu thành cao lỏng, pha chung với rượu và sử dụng lâu dài.

Gợi ý thảo dược Đông y hỗ trợ điều trị viêm khớp tại nhà

Tuy mang lại hiệu quả nhưng cách chữa bệnh bằng cây thuốc thực sự cần nhiều thời gian, công sức. Nếu bạn bận rộn, sử dụng viên uống thảo dược xương khớp Aria – Công Thức nhật Bản như một giải pháp thay thế cũng cho công dụng tương xứng.

Truyền thông - Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian (Hình 4).

Xương khớp Aria là thảo dược hỗ trợ điều trị chứng đau nhức xương khớp do viêm khớp, có thành phần 100% từ các vị thuốc quý, an toàn hiệu quả mà không hề gây nhiều tác dụng phụ cho người dùng.

Truyền thông - Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian (Hình 5).

Sử dụng Aria người bệnh không chỉ giảm đau, tiêu viêm sưng mà còn nhanh chóng phục hồi chức năng xương khớp. Vui lòng liên hệ hotline 0888 533 350 hoặc truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Trên đây là thông tin đầy đủ về cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây thuốc dân gian. Mọi thắc mắc liên quan, bạn hãy gọi đến tổng đài 0888 533 350 để được giải đáp thêm.

Trang Nguyễn

Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Thứ 5, 28/02/2019 | 14:43
Top 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp dưới đây sẽ giúp bạn chống chọi hiệu quả với căn bệnh này. Đây là phương pháp an toàn được các chuyên gia và bác sỹ khuyên áp dụng.

Thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Thứ 7, 23/02/2019 | 11:00
Nắm vững danh sách các thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp dưới đây, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn khi bạn áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tuy số lượng các thực phẩm tốt cho bệnh khá nhiều, nhưng chúng tôi sẽ chọn và giới thiệu điển hình 4 món ăn phổ biến.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.