Cách để vượt qua “cú sốc” hậu chia tay

Thứ 6, 02/09/2022 | 11:00
0
Mặc dù chia tay rất khó khăn và có khả năng gây đau đớn nhưng vẫn có những cách lành mạnh để phục hồi, đối phó và bước tiếp.

Khi bạn hồi phục sau chia tay, đừng vội vàng làm mọi thứ (Ảnh minh họa)

Trưởng thành và gắn kết trong tình yêu có nghĩa là mở lòng với một người khác, với mong muốn, nhu cầu, mục tiêu và ước mơ của họ. Sự gần gũi này ảnh hưởng đến việc hai bạn cùng nhau đi chung một hướng. Vậy nên chia tay cũng đồng nghĩa là xóa bỏ kết nối này và chấm dứt lối sống quen thuộc này.

Mặc dù chia tay rất khó khăn và có khả năng gây đau đớn nhưng vẫn có những cách lành mạnh để phục hồi, đối phó và bước tiếp. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn vượt qua cú sốc hậu chia tay và các dấu hiệu cho thấy bạn đang trên con đường phục hồi sau tổn thương

5 mẹo giúp bạn vượt qua cú sốc hậu chia tay

Những mối quan hệ lãng mạn mang lại cảm xúc mãnh liệt thường vượt quá sự logic và những quy luật thông thường. Khi sự kết nối này kết thúc, ngay cả khi kết thúc một cách tốt đẹp thì vẫn sẽ đọng lại một chút gì đó buồn. Chia tay thường được so sánh với vết thương về mặt thể xác

Khi bạn hồi phục sau chia tay, đừng vội vàng làm mọi thứ, thay vào đó hãy cho bản thân thời gian để “cài đặt” lại, nạp năng lượng và tập trung cho tương lai. Mặc dù mỗi người sau khi chia tay đều sẽ buồn và có cách đối mặt với nỗi đau khác nhau nhưng 5 bước sau đây có thể giúp bạn trong việc hồi phục tinh thần một cách khỏe mạnh:

Dành thời gian nghỉ ngơi: Đừng cảm thấy như bạn phải kìm nén cảm xúc của mình, đặc biệt là ngay sau khi chia tay. Thay vào đó, hãy dành thời gian nghỉ ngơi và dành cho bản thân không gian riêng tư để khóc, la hét và trút hết muộn phiền.

Xả ra: Tâm sự những câu chuyện về cuộc chia tay có thể chữa lành cảm xúc vì nó giúp bạn hình dung cảm giác một cách rõ ràng và hình thành quan điểm về những gì đã xảy ra.

Nhìn lại bản thân: Dành thời gian để nhớ lại xem bạn từng là ai khi chưa bước vào một mối quan hệ. Hãy nghĩ về những góc khuất mà bạn có thể đã bỏ qua và nuôi dưỡng chúng, nó có thể bao gồm sở thích, các mối quan hệ bạn bè và ước mơ trong tương lai.

Thỏa mãn bản thân: Tự chăm sóc, nuông chiều bản thân chẳng hạn như mua sắm, đi spa, cắt tóc hoặc nhấm nháp đồ ngọt,...bất cứ điều gì giúp bạn vui vẻ và nâng cao giá trị bản thân.

Đi chơi với bạn bè: Đầu tư vào tình bạn như là cùng nhau ăn trưa, đi du lịch hay chỉ đơn giản là trò chuyện với nhau, những mối quan hệ này là vô giá, xứng đáng và có tốt cho trái tim đang bị tổn thương của bạn.

4 mẹo sống sót hậu chia tay

Cho bản thân không gian để buồn: Cảm xúc không phải là kẻ thù của bạn. Điều quan trọng là bạn đang cảm thấy thế nào.

Cho bản thân không gian để phát triển: Cảm xúc được xem như một thông điệp được phát ra từ chính bên trong chúng ta, gửi đến chúng ta và về chính chúng ta.

Luôn tích cực và tự thưởng cho bản thân: Luôn hành động với mục tiêu cụ thể là hướng đến chính bản thân.

Đầu tư vào những mối quan hệ: Lấp đầy thế giới xung quanh bạn bằng những người tích cực. Sự hiện diện của họ là liều thuốc tốt nhất cho trái tim đang bị tổn thương của bạn.

Dấu hiệu bạn đang chữa lành sau cuộc chia tay

Bạn có thể tự hỏi sẽ mất bao lâu để vượt qua nỗi đau và chữa lành tâm hồn. Câu trả lời chỉ có một với mỗi người và phụ thuộc hoàn toàn vào mỗi người nhưng đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang chữa lành vết thương lòng theo cách tích cực:

- Cảm xúc bớt lên xuống thất thường

- Bạn có cái nhìn sâu sắc về lý do của sự chia tay.

- Bạn thấy mình đang hướng về tương lai thay vì quá khứ.

- Bạn đón nhận cả mặt tích cực lẫn tiêu cực của mối quan hệ cũ.

- Bạn hiểu rõ hơn về bản thân.

Thanh Trà - Taylorcounselinggroup

Cùng chuyên mục

Tổng thống Belarus tiết lộ khoảnh khắc ôm đầu đạn hạt nhân

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:37
Mới đây, Tổng thống Belarus cho biết, trước khi đầu đạn hạt nhân bị đưa khỏi lãnh thổ Belarus vào đầu thập niên 90, ông đã có một hành động đặc biệt.

Về quê nghỉ lễ, người dân "nghẹt thở" vì kẹt xe và nắng nóng

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:49
Từ đầu giờ chiều, nhiều tuyến đường ở Hà Nội, TPHCM đã rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do người dân về quê, đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ 5 ngày 30/4 và 1/5.

Gái xinh có đường cong “sóng thần” nhưng thích chụp ảnh che mặt

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:45
Chân dài 1m80 khiến người ta khó lòng rời mắt trên phố bởi vóc dáng và chiều cao nổi bật.

Bắt cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:00
Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều cựu lãnh đạo tỉnh này bị khởi tố, bắt tạm giam.

Giữa cái nắng rát da thịt, hành động cực đẹp của CSGT khiến người dân mát lòng

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:28
Trên đường về quê nghỉ lễ trong cái nắng rát da thịt, nhiều người cảm thấy mát lòng khi được CSGT trao tận tay những chai nước suối mát lạnh để uống giải nhiệt.