12 cách trị đau nửa đầu không dùng thuốc

12 cách trị đau nửa đầu không dùng thuốc

Thứ 3, 11/07/2017 | 12:23
0
Người ta thường nghĩ rằng khi bị đau đầu, chỉ có thuốc mới có tác dụng làm giảm đau, nhưng có một số cách cực kỳ hiệu quả để giảm đau đầu mà không cần dùng đến thuốc.

Đau nửa đầu là bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn đàn ông. Đối tượng dễ mắc đau nửa đầu nhất là những phụ nữ từ 35 – 45 tuổi, nó thường xuất hiện bất chợt và kéo dài vài tiếng đồng hồ, cơn đau có thể tái phát lặp lại nhiều lần. Nguyên nhân gây ra tình trạng đau nửa đầu thường là do thay đổi hormone, khi gặp phải vấn đề gây căng thẳng thần kinh hoặc do thay đổi đột ngột của môi trường...

Người ta thường nghĩ rằng khi bị đau đầu, chỉ có thuốc mới có tác dụng làm giảm đau, nhưng trang uy tín về sức khỏe WebMD đã giới thiệu một số cách làm giảm chứng đau nửa đầu mà không cần dùng đến thuốc.

Châm cứu

Trung Quốc được coi là quốc gia có nền y học  truyền thống để giải quyết các vấn đề sức khỏe của con người, trong đó có chứng bệnh đau nửa đầu. Trên đầu có một số huyệt vị nếu châm vào sẽ làm giảm ngay các cơn đau đầu, tuy nhiên điều này chỉ có thể thực hiện tại các phòng khám hoặc cơ sở y tế. Châm cứu có tác dụng ngay và có thể làm giảm tần suất đau nửa đầu của bạn, tuy nhiên khi châm cứu cũng cần áp dụng các phương pháp điều trị khác.

Các bệnh - 12 cách trị đau nửa đầu không dùng thuốc

Duy trì thói quen tốt

Lối sống của bạn tác động đến mức độ thường xuyên bị đau đầu của bạn. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia y tế:

- Đừng bỏ bữa.

- Bổ sung đủ nước.

-  Tập thể dục thường xuyên.

- Duy trì trọng lượng cơ thể.

Khi bị đau nửa đầu hãy xem xét các cách thức trên đây, vì việc dùng thuốc không chỉ có hại cho cơ thể do các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc. Nếu các biện pháp trị liệu trên không cho bạn tác dụng như ý hãy tìm đến bác sĩ để được khám bệnh và chẩn đoán, nếu cần bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị cho bạn.

Theo WebMD/ SKĐS