Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh

Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh

Thứ 2, 21/01/2019 | 11:49
0
Thời tiết trở lạnh, xương khớp thường đau nhức bất thường, đặc biệt ở những bệnh nhân vốn dĩ đã tiềm ẩn các vấn đề về viêm khớp. Vậy phải làm sao để hạn chế tối đa cơn đau, ngăn ngừa tái phát? Cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy đáp án chính xác.

1. Lý do viêm khớp dạng thấp thường tái phát mùa lạnh

Với những người vốn đã bị viêm khớp dạng thấp, mùa lạnh đích thị là nỗi ám ảnh trường kỳ. Bởi khi tiết trời rét buốt, cũng là lúc những cơn đau tấn công dồn dập, và trời càng gió lạnh thì xương khớp càng tăng đau.

Thương hiệu - Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh

Theo các chuyên gia nghiên cứu về di truyền học tại Đại học Cambridge (Anh), lý do chính là sự thay đổi theo mùa của hệ miễn dịch và gen. Cụ thể, trong cơ thể chúng ta tồn tại loại gen miễn dịch bảo vệ cơ thể, chúng có tác dụng kiểm soát tế bào miễn dịch và kích hoạt viêm biến đổi theo chu kỳ mỗi năm, nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Do đó, mỗi khi thời tiết thay đổi (đặc biệt là trở lạnh) thì gen miễn dịch sẽ tăng phản ứng viêm, khiến bệnh dường như nặng hơn bình thường với những cơn đau nhức khó chịu. Cùng với đó, việc khí hậu đột ngột lạnh giá cũng khiến các mạch máu bị co lại, làm hạn chế lưu thông máu đến xương khớp. Khi các khớp xương bị thiếu máu, những cơn đau viêm ở khớp sẽ dễ dàng tái phát, dẫn đến vô vàn triệu chứng khó lường.

Theo Đông y, vào mùa Đông, gió (phong) và ẩm (thấp) tồn tại trong không khí rất nhiều, chúng sẽ lưu đọng trên da, ngấm vào lỗ chân lông và gây ra những vấn đề như vừa phân tích. Còn theo y học hiện đại, khi thời tiết lạnh trong giai đoạn giao mùa - cũng là lúc áp suất khí quyển giảm, tạo điều kiện cho các mô nở ra, từ đó gây áp lực lên xương khớp. Những người đã có sẵn bệnh trong người lại càng dễ cảm nhận áp lực đó, nên không thể tránh khỏi tình trạng đau nhức, mệt mỏi ngày đông.

2. Cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh

Hiểu được cơ chế tác động, chúng ta sẽ có cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp phù hợp. Sau đây là một số gợi ý:

Thương hiệu - Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh (Hình 2).

- Luôn giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc trực tiếp với gió ẩm, đặc biệt là các vùng khớp xương đang mang bệnh lý.

- Không tắm nước lạnh mà nên pha nước ấm tắm ở nơi kín gió.

- Ở trong nhà nên đóng kín cửa, tránh gió lùa vào trong (nhưng vẫn phải có cửa thông gió).

- Nếu thấy hơi tê mỏi khớp, cần nhanh chóng làm nóng vùng khớp đó bằng cách xoa bóp, cạo gió, thoa dầu… trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ.

- Ăn uống đủ chất, vận động nhẹ nhàng các khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Có thể bổ sung thêm vitamin D và canxi (theo chỉ dẫn của bác sĩ).

Thương hiệu - Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh (Hình 3).

- Kiêng ăn cà chua, kiêng thực phẩm giàu axit omega-6, hạn chế uống nước ngọt có gas, không sử dụng chất kích thích…

* Mẹo phòng ngừa viêm khớp hiệu quả từ Đông y

Ngoài áp dụng các cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp bằng việc giữ ấm và tuân thủ lối sống khoa học như vừa chia sẻ, người bệnh cũng có thể sử dụng thảo dược Xương Khớp Aria công thức Nhật Bản.

Aria là viên uống hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả do công ty Cổ phần Karamat sản xuất, với công thức được chuyển giao từ nghiên cứu của Chuyên gia người Nhật.

Thương hiệu - Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh (Hình 4).

Sản phẩm được đánh giá tích cực trong việc phòng ngừa và làm giảm các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, phong tê thấp, gút… hiện đang được rất nhiều người bệnh đón nhận. Đây chính là cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả và đơn giản nhất.

Thương hiệu - Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh (Hình 5).

Hiện SIEUTHISONGKHOE.COM đang phân phối viên uống Aria chính hãng trên toàn quốc. Vui lòng liên hệ hotline 0888 533 350 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và bệnh đau nhức xương khớp.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chưa bệnh.

Trang Nguyễn

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Thứ 6, 11/01/2019 | 10:53
Hơn 1,3 triệu người Mỹ trưởng thành mắc bệnh viêm khớp dạng thấp – một dạng bệnh tự miễn mãn tính thường xuyên tái phát, gần như không thể điều trị dứt điểm. Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp tương đối rộng và dễ nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường.

Biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp qua từng thời kỳ

Thứ 7, 31/03/2018 | 07:06
Viêm khớp dạng thấp được coi là bệnh tự miễn quan trọng thứ hai trong nhóm các bệnh tự miễn ở người lớn và là bệnh quan trọng nhất trong nhóm bệnh thấp khớp, gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.