Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google

Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google

Thứ 7, 02/05/2020 | 14:29
0
Theo Google, sử dụng nhiều chữ ký giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chọn chữ ký phù hợp cho email trong những tình huống cụ thể.
Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google

Đúng như tên gọi, Multiple signature cho phép người dùng tạo và sử dụng nhiều chữ ký trên email của mình. Trước đây, nếu muốn tạo và sử dụng nhiều chữ ký trên Gmail, bạn cần sử dụng tiện ích bên thứ ba. Giờ đây, với Multiple signature, bạn đã có giải pháp chính chủ cho việc này.

Ví dụ, người dùng có thể sử dụng chữ ký thân mật khi gửi email đến nhân viên, đồng nghiệp đồng cấp, bạn bè, người thân..., và chữ ký trang trọng hơn khi gửi email cho khách hàng, cấp trên. Ngoài ra, nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế và thường viết email bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, bạn cũng có thể tạo cho mình những chữ ký bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Tính năng mới đã được Google triển khai đến người dùng G Suite và Gmail cá nhân từ ngày 22/04. Dự kiến nó sẽ đến với tất cả người dùng trong vòng 15 ngày nữa.

Google sẽ kích hoạt Multiple signature theo mặc định. Để bắt đầu sử dụng nó bạn chỉ cần mở Gmail và truy cập vào trang Settings (Cài đặt) bằng cách bấm nút hình bánh răng ở phía trên góc phải, sau đó chọn Settings (Cài đặt) từ trình đơn xổ xuống.

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 2).

Tiếp theo, bạn chọn thẻ General (Chung), sau đó tìm đến phần Signature (Chữ ký), và bấm nút Create new (Tạo mới) để tạo chữ ký mới.

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 3).

Ở hộp thoại hiện ra, bạn cần đặt tên để phân biệt giữa các chữ ký. Hãy nhập tên chữ ký vào ô Signature name (Tên chữ ký) và bấm nút Create (Tạo).

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 4).

Bây giờ, bạn nhập nội dung chữ ký vào ô trống nằm bên phải tên chữ ký bạn vừa tạo.

Mẹo: Bạn có thể cá nhân hóa chữ ký của mình bằng cách đổi phông chữ, in nghiêng, in đậm, canh trái, canh phải văn bản, hoặc thậm chí chèn hình ảnh vào chữ ký... sử dụng thanh công cụ định dạng nằm ở bên dưới.

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 5).

Trường hợp bạn muốn thay đổi nội dung chữ ký, hãy bấm nút hình cây bút bên cạnh tên của nó. Tương tự, hãy bấm nút hình thùng rác nếu bạn muốn xóa chữ ký bất kỳ.

Vì bạn có nhiều chữ ký nên Gmail cần biết bạn muốn dùng chữ ký nào làm mặc định khi soạn, trả lời hoặc chuyển tiếp email. Để chọn chữ ký mặc định, bạn di chuyển xuống dưới một tí đến phần Signature defaults (Chữ ký mặc định), sau đó bạn chọn chữ ký bạn muốn sử dụng khi soạn email mới trong phần For new emails use (Đối với email mới, sử dụng), và chữ ký khi bạn trả lời hoặc chuyển tiếp email trong phần On reply/forward use (Khi trả lời/chuyển tiếp).

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 6).

Nếu bạn chọn tùy chọn No signature (Không có chữ ký), Gmail sẽ không chèn bất kỳ chữ ký nào khi bạn soạn, trả lời, hoặc chuyển tiếp email.

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 7).

Hoàn tất, bạn di chuyển xuống dưới cùng và bấm nút Save changes (Lưu thay đổi) để lưu lại các chữ ký mới.

Kể từ bây giờ trở đi, mỗi khi bạn soạn, trả lời, hoặc chuyển tiếp email, Gmail sẽ chèn chữ ký mặc định do bạn chỉ định vào cuối email.

Khi muốn chọn chữ ký khác, bạn chỉ cần bấm nút hình cây bút nằm ở cuối thanh công cụ soạn thảo, rồi chọn chữ ký mong muốn.

Công nghệ - Cách tạo nhiều chữ ký trên Gmail bằng công cụ có sẵn của Google (Hình 8).

Mẹo: Bạn có thể chọn tùy chọn Manage signatures (Quản lý chữ ký) từ trình đơn danh sách chữ ký bên trên để truy cập nhanh vào phần quản lý chữ ký của Gmail.

Multiple signature là sự bổ sung hoàn hảo cho người dùng Gmail, nhất là những người sử dụng một email cho nhiều mục đích và đối tượng khác nhau. Tính năng này cùng với tính năng đính kèm email cũ vào email mới được Google giới thiệu cách đây không lâu làm cho cách biệt giữa Microsoft Outlook và G Suite ngày càng trở nên ngắn hơn.

Trang Dung (tổng hợp)

Google triển khai tính năng cho công cụ tìm kiếm giúp người dùng tìm cách tối ưu hóa

Thứ 3, 28/04/2020 | 06:45
Để giúp mọi người khai thác công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả, Google sẽ cung cấp đề xuất cho người dùng về cách họ có thể sửa đổi từ ngữ để hiển thị kết quả tốt hơn.

Những mẹo giúp tìm kiếm nhanh hơn trên Google

Chủ nhật, 26/04/2020 | 10:45
Google từ lâu đã trở thành một công cụ tìm kiếm không thể thiếu của những người sử dụng internet. Tuy nhiên, những mẹo dưới đây sẽ giúp việc tìm kiếm của bạn nhanh hơn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Startup xe điện GAC AION đặt mục tiêu sẽ bán 4,7 triệu xe vào năm 2030

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:52
Sau những thành công tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, hãng xe điện GAC AION đặt kỳ vọng lớn vào doanh số trong tương lai nhờ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.

Honda tung xe ga mới Giorno+ giá 46 triệu đồng cho giới trẻ

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:53
Honda Giorno+ mới kết hợp với Donald Duck đem lại một diện mạo siêu hấp dẫn cho những nam thanh nữ tú trẻ tuổi.

Dịch vụ nhận hàng hộ shipper: Kiếm vài nghìn/đơn, ở Việt Nam chưa có

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:44
Công việc này không yêu cầu bằng cấp hay tốn nhiều sức lực mà cũng có thể giúp bạn kiếm khoảng vài triệu đồng/tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.