Cách tiêu tiền của nữ nhà văn giàu nhất trong lịch sử nước Anh

Cách tiêu tiền của nữ nhà văn giàu nhất trong lịch sử nước Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Nhà văn giàu nhất trong lịch sử nước Anh không ưa dùng hàng hiệu và đặc biệt, không khoe mẽ mà tích cực làm từ thiện

Harry Potter khiến cho gia sản của Rowling ngày một trương phồng lên. Rowling được tạp chí Forbes bình chọn là nhà văn kiếm được nhiều tiền nhất trong số các nhà văn trên thế giới. Với khối tài sản của mình, nhà văn tậu 3 ngôi nhà ở London, Edinburgh và Perthshire; không ưa dùng hàng hiệu và đặc biệt, không khoe mẽ mà tích cực làm từ thiện.

Pháp luật - Cách tiêu tiền của nữ nhà văn giàu nhất trong lịch sử nước Anh

Rowling bên tác phẩm mới nhất dành cho người lớn "The casual Vacancy"

Người ta thống kê, nữ văn sĩ Rowling đã kiếm được hơn 5 bảng Anh mỗi giây trong những năm qua và ngày hôm nay, cứ cách 3 ngày bà lại kiếm được 1 triệu bảng Anh. Khi hỏi Rowling về cảm giác của bà đối với cuộc sống giàu sang, nhà văn trả lời: "Nếu bạn từng phải lo lắng: Liệu có còn tiền để tiêu đến cuối tuần không, bạn sẽ không bao giờ chê tiền. Nó giải phóng bạn khỏi nỗi lo lắng. Nó giúp bạn có khả năng đi du lịch, giúp đỡ mọi người. Chẳng việc gì tôi phải phàn nàn về chuyện có tiền cả. Tôi cảm ơn nó mỗi ngày".

Nhà văn cho biết, cũng giống như những phụ nữ khác, cô rất thích những chiếc túi xách xinh xắn, những đôi giày sang trọng. Thích là vậy nhưng người ta ít thấy cô trưng diện những món đồ xa xỉ của những nhãn hiệu cao cấp. Cô chia sẻ quan điểm của mình: "Tôi có cả gia sản lớn đến không biết có tiêu hết không. Nhưng tôi tự giới hạn rằng mình phải có lý do chính đáng để vung tiền vào những thứ xa hoa, phù phiếm". Suốt chục năm qua, rất nhiều lần, nhà văn cư xử trái ngược với hoàn cảnh giàu có của mình.

Là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới nhưng chưa bao giờ Rowling sở hữu những chiếc xe hơi sang trọng. Vợ chồng cô thích những hãng vô danh. Con ốm, cô đưa chúng đến bệnh viện công trong vùng. Tất cả các con cô đều theo học trường công và văn phòng của cô diện tích chỉ bằng một phòng ngủ đơn bình thường. Ngôi nhà vợ chồng cộ sống ở Edinburgh có 13 phòng, trị giá 2 triệu bảng. Nó được bao quanh bằng hàng rào cao, cổng điện tử. Nhà văn còn bỏ ra 150.000 bảng mỗi năm để thuê một vệ sĩ, cựu quân nhân lực lượng không quân đặc nhiệm để bảo vệ an toàn cho gia đình mình.

Không quá nghèo khó nhưng đã trải qua rất nhiều vất vả nên Rowling hiểu rõ giá trị của đồng tiền và rất chuyên tâm làm từ thiện. Cô sáng lập ra các quỹ bảo trợ để giúp đỡ những trẻ em tàn tật trên khắp châu Âu, hỗ trợ những bệnh nhân ung thư tại Scotland...

Mẹ của Rowling chết vì bệnh đa xơ cứng khi cô còn chưa nổi tiếng nên sau khi trở thành một nhà văn giàu có, Rowling rất tích cực trong các hoạt động từ thiện giúp đỡ nạn nhân bị bệnh này. Nhà văn phát biểu: "Mọi người bị chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng rồi bị trả về nhà. Thật đau lòng cho người thân của những bệnh nhân rơi vào tình cảnh này...".

Năm 2010, J.K.Rowling trao tặng 10 triệu bảng để làm từ thiện nhằm xây dựng bệnh viện mới cho trường đại học Edinburgh. Bệnh viện mang tên mẹ của nhà văn, bà Anne Rowling, sẽ giúp đỡ các nạn nhân bị bệnh đa xơ cứng và các bệnh thoái hóa thần kinh. Nữ văn đặt tên bệnh viện là Anne Rowling nhằm tưởng nhớ đến mẹ mình, người đã ra đi ở tuổi 43. Bệnh viện này sẽ chính thức hoạt động vào năm 2013.

Ngoài các giải thưởng văn học danh giá, J.K.Rowling còn nhận được những giải thưởng vô cùng vinh dự khác. Năm 2009, cô nhận Bắc đẩu bội tinh, huân chương cao quý nhất của nước Pháp, vì tài năng xuất sắc và những đóng góp của bà cho văn học thiếu nhi. Đính thân thủ tướng Sarkozy đã trao huân chương cho cô tại điện Élyseé, ông khen ngợi J. K.Rowling là "người phụ nữ đam mê công việc và có tài năng phi thường".

Làm đám cưới với "phiên bản" Harry Potter già

Khi bắt đầu "nổi danh" nhờ Harry Potter, nữ văn sĩ người Anh được bạn bè "dẫn mối" cho một bác sĩ đa khoa, Neil Murray. Vị bác sĩ này được miêu tả như một Harry Potter khi về già: Thấp, tóc đen và đeo kính mắt tròn. Vị bác sĩ kém Rowling 6 tuổi và cũng đã từng có một đời vợ nhưng hai người nhanh chóng tìm thấy ở nhau sự đồng cảm. Một năm sau khi quen, họ tổ chức lễ cưới tại thư viện riêng của gia đình ở Perthshire, Scotland. Trong lễ cưới, hai vợ chồng chỉ mời vỏn vẹn 15 khách mời là những người họ hàng thân thiết.

Thanh Xuân


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.