Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong

Thứ 6, 25/05/2018 | 14:49
1
Chắc hẳn cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong không còn gì xa lạ đối với nhiều mẹ. Mật ong có tác dụng rất tốt, được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa loét dạ dày, tá tràng, cao huyết áp và đặc biệt trị chứng táo bón cho trẻ.

Tuy nhiên khi sử dụng mật ong để trị táo bón cho con, mẹ cũng nên lưu ý một số điều để an toàn cho bé hơn.

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong

 

Do hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu và đang trong giai đoạn phát triển nên nhiều trẻ rất dễ mắc các vấn đề về tiêu hóa đặc biệt là táo bón. Táo bón không chỉ khiến trẻ khó chịu, tức vùng hậu môn, biếng ăn, đau bụng chướng hơi mà lâu ngày còn làm tăng nguy cơ nứt kẽ hậu môn, sa trực tràng ở trẻ. Để trị táo bón nhanh khỏi cho con, các mẹ thường truyền tai nhau rất nhiều mẹo và kinh nghiệm. Trong đó, dùng mật ong để trị táo bón cho trẻ được nhiều mẹ đánh giá là khá đơn giản lại hiệu quả.

Theo tài liệu cổ, mật ong có vị ngọt, tính bình, quy vào 5 kinh tâm, phế, tỳ, vị, đại tràng. Mật ong có tác dụng thanh nhiệt bổ trung, nhuận táo, thông đại tràng, giải độc và giảm đau. Mật ong thường được dùng để chữa tỳ vị hư nhược, ho đau bụng, giải độc ở đầu, dùng ngoài chữa lở miệng, vết thương bỏng, đặc biệt là trị chứng táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

Mẹ có thể tham khảo các cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong dưới đây.

Các món ăn trị táo bón cho trẻ từ mật ong

* Mật ong và vừng đen

Mật ong có tác dụng giúp phân mềm và vào khuôn, đồng thời kích thích nhu động của đại tràng, tăng khả năng tống phân và giảm tình trạng táo bón. Trong khi hạt vừng thường được dùng để tăng cường dinh dưỡng, chữa táo bón kéo dài, táo bón do thiếu máu và táo bón do giảm trương lực cơ.

Cách kết hợp giữa mật ong và vừng đen cực kỳ đơn giản, dễ làm nhưng lại đem đến hiệu quả trị táo bón bất ngờ. 

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong (Hình 2).

 

Cách chế biến: Vừng giã nhuyễn, cho cùng mật ong vào nồi, và thêm 200 ml, khuấy đều và đun nhỏ lửa đến khi chín nhừ. Cho trẻ dùng 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối, sau một tuần sẽ thấy trẻ giảm táo bón rõ rệt.

* Mật ong nấu đỗ đen 

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong (Hình 3).

 

Trị táo bón cho trẻ bằng cách dùng mật ong thụt hậu môn

Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ, nếu như trẻ quá khó đại tiện, có thể dùng nước pha mật ong để thụt hậu môn cho trẻ.

Cách làm:

- Pha mật ong với nước theo tỉ lệ 1:3.

- Dùng tăm bông thấm dung dịch trên và đút nhẹ vào hậu môn của trẻ.

- Nhờ tác dụng bôi trơn và kích nhu động đại tràng, bé sẽ dễ dàng đi ngoài hơn. 

* Lưu ý dành cho mẹ

- Mẹ không nên dùng phương pháp trên nhiều lần, bởi sẽ gây mất phản xạ rặn tự nhiên ở trẻ.

- Đặc biệt, một số trẻ vì phân quá rắn và khuôn phân to, việc dùng mật ong để thụt cũng như nhiều loại thuốc nhuận tràng tẩy xổ khác có thể khiến trẻ bị nứt kẽ, chảy máu hậu môn, gây đau đớn, hoảng sợ cho bé.

Vì vậy, mẹ chú ý cần bổ sung cho bé nước và chất xơ đầy đủ. Đặc biệt, để trẻ dễ dàng đi ngoài và nhanh khỏi táo bón hơn, mẹ nên dùng thêm các thực phẩm bổ sung hỗ trợ phòng ngừa và giảm táo bón cho con. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong (Hình 4).

 

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 5 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui - Không lo táo bón

Tuấn Anh

Cách dùng rau diếp cá trị táo bón và bệnh trĩ cực hiệu quả

Thứ 5, 24/05/2018 | 16:22
Ngoài các tác dụng tốt đối với da mặt và chứng đau mắt đỏ, rau diếp cá còn có công dụng trị táo bón và bệnh trĩ rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Các loại thực phẩm giúp trẻ hết táo bón nhanh chóng

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:28
Táo bón kéo dài là nguồn cơn gây nên cho trẻ nhỏ những rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, bụng đầy chướng, khó đi ngoài, thậm chí đi ngoài ra máu...
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…