Cách xử lý khiến ai nấy gật gù khen hay khi con trai bị điểm kém của MC Phan Anh

Cách xử lý khiến ai nấy gật gù khen hay khi con trai bị điểm kém của MC Phan Anh

Thứ 6, 12/06/2020 | 14:29
0
Chia sẻ của MC Phan Anh về cách vợ chồng anh giúp con vượt qua áp lực học hành và thi cử nhận được sự đồng tình của nhiều bậc phụ huynh.
Giải trí - Cách xử lý khiến ai nấy gật gù khen hay khi con trai bị điểm kém của MC Phan Anh

Không chỉ được biết đến là một trong những MC dẫn dắt thành công nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng tại Việt Nam, MC Phan Anh còn khiến công chúng ngưỡng mộ khi có cách dạy con khoa học, thông minh.

Trên trang cá nhân, MC Phan Anh vừa đăng tải bài viết với chủ đề "áp lực học hành, thi cử". Qua đây, anh chia sẻ câu chuyện của gia đình mình, cách hai vợ chồng xử lý khi con trai có môn thi điểm kém. Không trách phạt, vợ Phan Anh nhẹ nhàng động viên để con không áp lực.

“Sáng nay, thấy bà xã nhắn kể chuyện: Hôm qua Bin thi, Bin bảo: Con kém nhất thi viết, kém hơn cả bạn kém nhất. Còn các môn kia thì con rất đỉnh. Mẹ động viên: thế mình cố lên nhờ! Bin: không, phải có điểm yếu chứ! Mới là con người chứ! Cái gì cũng giỏi thì đâu là con người! Mình nghe chuyện mà rất vui! Không phải vì chuyện con có những môn đỉnh, mà vui vì cách con có góc nhìn tích cực, dễ thương, thoải mái, và không bị áp lực về kết quả học tập.

Cách đây 6-7 năm, một lần Bo về nhà, có vẻ hơi sợ, hơi ngại một chút khi đưa bố một bài kiểm tra điểm 7. Thoáng bối rối, nhưng mình đã tỏ ra rất hào hứng:

-Ôi, cuối cùng con cũng có điểm 7! Bố chờ điểm 7 này mãi.

- Nhưng điểm 7 là điểm kém, các bạn bảo là dốt mới điểm 7.

- Không sao con ạ. Ngày trước đi học, bố còn có điểm 5, thậm chí có cả điểm 2-3. Bố không thích bị điểm thấp, nhưng có phải cái gì mình cũng giỏi hoặc cái gì mình cũng biết hết được đâu. Học tập cũng như các hoạt động bình thường. Có môn này, có môn kia. Có người giỏi cái này, có người giỏi cái khác. Quan trọng là con đã có cố gắng!”.

Anh viết tiếp: “Chuyện đại ý là thế! Kể sơ qua để chia sẻ với mọi người rằng, với giáo dục, từ khá lâu nhà mình không gây áp lực học tập, thi cử, điểm số với các con. Không chê, không so sánh con với bạn bè. Không khoe khoang thành tích con với nhiều người. Điều cần nhất, theo mình, là xây dựng cho tụi nhỏ trách nhiệm học tập và ý thức tự giác, tự lập”.

Giải trí - Cách xử lý khiến ai nấy gật gù khen hay khi con trai bị điểm kém của MC Phan Anh (Hình 2).

Dù vậy, nam MC này cũng thừa nhận việc vợ chồng anh vẫn chưa thể để con tự lập hoàn toàn vì con còn nhỏ và cần phải có thêm thời gian. Tuy nhiên, về vấn đề giảm áp lực thi cử, anh cho rằng bản thân đã làm tốt nên các con luôn thoải mái chia sẻ chuyện học tập với bố mẹ.

Dưới bình luận, nhiều bậc phụ huynh đồng tình với quan điểm dạy con của vợ chồng Phan Anh. Được biết, nam MC này đã 3 con, hai trai và một gái. Con gái lớn của anh tên Bảo Anh, hiện đang du học tại Úc. Hai cậu con trai lần lượt là Bảo Minh (Bin) và Nhật Minh (Pooh) đang sống ở Việt Nam cùng bố mẹ.

Phan Anh tự hào khi hai vợ chồng đã làm rất tốt việc không tạo áp lực học hành cho con. Nhờ vậy mà 3 nhóc tỳ đều có tâm lý thoải mái trong việc học hành và vui vẻ chia sẻ mọi chuyện với bố mẹ.

MC Phan Anh tên thật là Hoàng Phan Anh sinh vào ngày 30 tháng 7 năm 1981 quê ở Hà Nội. Anh đã lập gia đình và có 3 người con (2 bé trai và 1 bé gái) Ngoài làm MC ra thì Phan Anh cũng thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo và anh còn trong vai trò là 1 diễn viên nữa.

Trang Dung (t/h)

Lộ loạt ảnh thời thơ ấu của MC Phan Anh

Thứ 5, 14/11/2019 | 07:00
Trái ngược với hình ảnh của MC Phan Anh đẹp trai như hiện nay, ít ai biết được rằng hồi còn nhỏ Phan Anh khá nhỏ bé, gầy gò và còn đen nhẻm.

MC Phan Anh: "Cảm ơn ca sĩ Duy Mạnh đã quan tâm đến việc làm từ thiện của tôi"

Thứ 6, 23/08/2019 | 07:31
Trước sự nghi ngờ của khán giả về việc sử dụng tiền từ thiện để mua xe ô tô sang, MC Phan Anh đã thẳng thắn lên tiếng về những hoài nghi này.

MC Phan Anh bán xe Lexus 3,3 tỷ đồng, khẳng định không phải mua bằng tiền từ thiện

Thứ 3, 20/08/2019 | 18:00
MC Phan Anh bất ngờ rao bán xế sang Lexus vì gia đình có nhu cầu đổi xe mới. Điều đáng nói, đây chính là chiếc xe gắn liền với thị phi của nam MC.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.