Cái “bắt tay” đầy tiềm năng giữa ngành du lịch và y tế Thừa Thiên-Huế

Thứ 2, 14/11/2022 | 18:02
0
Giám đốc Sở Y tế và Sở Du lịch đã “bắt tay” ký kết hợp tác với nhau để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ đầy tiềm năng của tỉnh nhà.

Đây là một động thái vừa mới diễn ra tại diễn đàn "Du lịch chăm sóc sức khỏe ở Thừa Thiên Huế".

Văn hoá - Cái “bắt tay” đầy tiềm năng giữa ngành du lịch và y tế Thừa Thiên-Huế

Hai Giám đốc Sở Y tế và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế ký kết hợp tác tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó tổng Cục Trưởng tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, bên cạnh quần thể di tích cố đô Huế, hệ thống chùa miếu, cảnh quan thiên nhiên, hệ thống đầm phá và nhiều bãi biển đẹp mắt, Thừa Thiên -Huế có tới 7 nguồn nước khoáng nóng. Trong đó, có 2 nguồn nước nóng đã được khai thác, hình thành các khu nghỉ dưỡng phục vụ sức khỏe và du lịch như Khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley by Fusion (suối khoáng nóng Thanh Tân, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) và Khu nghỉ dưỡng Kawara Mỹ An Onsen (Xã Phú Dương, Thành phố Huế).

Cùng với đó, Thừa Thiên Huế còn có hệ thống các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp được xây dựng trong những không gian yên bình theo triền đồi, ven bờ sông Hương hay trải dài trên các bãi biển, dễ dàng hòa mình với thiên nhiên và thích hợp để khai thác du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh như: Laguna Lăng Cô, Vedana Lagoon, Lăng Cô Beach; Làng hành hương, Hue Riverside Boutique, Hue Ecolodge. Ngay trong nội đô cũng có hệ thống khách sạn kết hợp lưu trú và dịch vụ khám chữa bệnh theo hình thức Đông y cổ truyền như: Spatel D'Annam của Công ty Đại Nam Thái Y viện, hay có dịch vụ spa đẳng cấp như: Azerai La Residence, SilkPath Grand, Melia Vinpearl, Senna,... Tất cả các tài nguyên này đã trở thành thế mạnh để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại Diễn đàn “Du lịch Huế 2022 - Du lịch chăm sóc sức khỏe ở Thừa Thiên-Huế”, các tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia du lịch, y tế đã có những tham luận và nêu các ý kiến trao đổi và thảo luận xoay quanh các vấn đề về dịch vụ du lịch, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam và địa phương với các nội dung: Du lịch chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam và giải pháp phát triển cho tỉnh Thừa Thiên Huế; Một số dịch vụ điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe của ngành y tế Thừa Thiên Huế - Hiện trạng và giải pháp kết hợp để phát triển du lịch y tế của địa phương trong thời gian tới; Giá trị ẩm thực Huế trong vai trò góp phần nâng cao sức khỏe; Đề xuất phát triển loại hình “Du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ” tại Thừa Thiên-Huế; Giới thiệu một số dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe của Trung tâm thẩm mỹ - Bệnh viện Trung ương Huế, Hội Đông y tỉnh/thành phố và... Các diễn giả và đại biểu đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu, chỉ rõ các cơ hội và đề xuất các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhằm khai thác và phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe ở Thừa Thiên-Huế.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, thông qua diễn đàn này, tỉnh Thừa Thiên-Huế mong muốn không chỉ giới thiệu những tiềm năng để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh, nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh mà còn là cầu nối giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (bệnh viện, các trung tâm trị liệu, thẩm mỹ,…) các đối tác sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe (các công ty bảo hiểm y tế, đại lý du lịch chăm sóc sức khỏe, các hiệp hội và các nhóm hỗ trợ cho việc du lịch chữa bệnh, các công ty lữ hành, khách sạn nghỉ dưỡng…); là dịp để giới thiệu quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên-Huế, một địa phương có thế mạnh về văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, xanh và thông minh.

Văn hoá - Cái “bắt tay” đầy tiềm năng giữa ngành du lịch và y tế Thừa Thiên-Huế (Hình 2).

Trưng bày giới thiệu các cơ sở và sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở Thừa Thiên-Huế.

Diễn đàn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch bước đầu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có những điểm đến thực sự quy mô, mới, hấp dẫn và đẳng cấp; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc, đặc trưng riêng, cạnh tranh được với các điểm đến khác trong nước và trong khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế mong muốn và tin tưởng rằng qua những nghiên cứu, đóng góp của các đại biểu, nhà nghiên cứu, chuyên gia sẽ giúp cho các nhà quản lý có cái nhìn cụ thể và đa chiều hơn về loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, từ đó có những định hướng và chính sách cụ thể để khai thác tốt, phát triển hiệu quả, lâu dài và bền vững loại hình du lịch này. Qua đó, sẵn sàng tạo mọi nguồn lực phối hợp với các doanh nghiệp để triển khai phát triển đa dạng sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe nhằm phục vụ cho việc nâng cao sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch.

Thừa Thiên-Huế không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa lịch sử có sức thu hút các nhà nghiên cứu và khách du lịch trên toàn thế giới. Ở đây còn là vùng đất có bề dày truyền thống về y học bao gồm cả Đông y và Tây y với nguồn nhân lực y tế mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Đây là lợi thế để Thừa Thiên Huế đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám, chữa bệnh - Du lịch chăm sóc sức khỏe.

Du lịch chăm sóc sức khỏe là loại hình du lịch nhằm cải thiện và cân bằng tất cả các lĩnh vực chính của đời sống con người bao gồm thể chất, tinh thần, tình cảm, nghề nghiệp, trí tuệ và tâm linh. Động lực chính cho khách du lịch chăm sóc sức khỏe là tham gia vào các hoạt động phòng ngừa, chủ động, nâng cao lối sống như thể dục, ăn uống lành mạnh, thư giãn, chăm sóc và chữa bệnh. Các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho khách du lịch thường bao gồm: Làm đẹp và chống lão hóa; Ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng và giảm cân; Tập thể dục và trí óc; Du lịch chăm sóc sức khỏe; Phòng chống bệnh tật; Spa; Suối khoáng nóng…

Với sự ký kết hợp tác giữa ngành Du lịch với ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, người dân, du khách cũng như các hội lữ hành, doanh nghiệp lữ hành đặt nhiều kỳ vọng về sự phát triển hướng đến Huế trở thành một trung tâm du lịch khám chữa bệnh.

Lê Kông

FPT khuyến khích người dân Thừa Thiên Huế thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng Hue-S

Thứ 2, 14/11/2022 | 09:53
Từ ngày 13.11.2022, chuỗi Nhà Thuốc FPT Long Châu cùng tất cả các đơn vị thành viên tập đoàn FPT đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho người dân tỉnh Thừa Thiên Huế khi sử dụng thanh toán hàng hoá, dịch vụ thông qua Hue-S. Đây là lời cam kết đồng hành của tập đoàn FPT trong quá trình chuyển đổi số, tăng sự thuận tiện trong cuộc sống cho mọi người dân Việt Nam. 

Huế: Khôi phục lại công viên Thiên An sau hơn 1 thập kỷ hoang phế

Thứ 5, 03/11/2022 | 14:23
Huế đang gấp rút khôi phục lại công viên Thiên An sau hơn 1 thập kỷ hoang phế với hình ảnh nổi bật là con rồng đá khổng lồ nằm giữa lòng hồ.

Huế lấy ý kiến tên gọi dự kiến các quận, TP trực thuộc Trung ương

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:25
UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có công văn gửi các lãnh đạo địa phương cho ý kiến tên gọi dự kiến các quận, thành phố trực thuộc Trung ương.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hải Phòng: Sớm có phương án xử lý di tích có nguy cơ sụp đổ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Đó là Di tích tội ác chiến tranh cấp thành phố nhà số 4 (số 2 cũ) Phạm Hồng Thái trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.