Cái chết của người con gái chôn vùi bí ẩn vụ thảm sát kinh hoàng tại gia đình Borden

Cái chết của người con gái chôn vùi bí ẩn vụ thảm sát kinh hoàng tại gia đình Borden

Chủ nhật, 16/08/2020 | 10:50
0
Vụ thảm sát gia đình Borden ở bang Massachusset năm 1892 là một trong những vụ án kinh điển nhất được ghi chép lại trong lịch sử tội phạm của Mỹ vì những chi tiết bất hợp lý vẫn chưa có lời giải.

Buổi sáng đẫm máu

Vào một buổi sáng 4/8/1892, người thức dậy sớm nhất là cô hầu gái Bridget Sullivan sẽ nấu bữa sáng cho gia đình nhà chủ bao gồm ông Andrew, bà Abby, 2 cô con gái là Emma và Lizzie Borden, người đang say giấc trong phòng riêng. Sau bữa ăn, Emma đi thăm một người bạn, ông Andrew ra ngoài còn bà Abby đi lên tầng để dọn dẹp.

An ninh - Hình sự - Cái chết của người con gái chôn vùi bí ẩn vụ thảm sát kinh hoàng tại gia đình Borden

Lizzie Borden 

Một lúc sau ông Andrew trở về nhà, Lizzie đi xuống tầng dưới và nói rằng "bà Borden" đã đi ra ngoài khi biết tin một người bạn bị ốm. “Bà Borden” ở đây chính là Abby Borden, người mẹ kế của Lizzie và Emma. Kể từ khi Andrew cưới Abby về làm vợ, 2 chị em họ chưa từng gọi bà bằng tên thật.

Người cha tin vào câu chuyện của Lizzie nên đã quyết định quay về phòng ngủ nhưng chỉ được một lúc, Andrew lại xuống dưới tầng và ngồi nghỉ ở ghế sofa phòng khách. Bên cạnh đó, Bridget nói rằng bản thân có chút mệt mỏi nên đã xin phép về phòng rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Theo lời khai của Bridget trên tòa, cô cho biết bản thân chỉ choàng tỉnh khi nghe thấy tiếng thét của Lizzie thông báo người cha đã chết.

Lizzie nói rằng, cô là người phát hiện ra việc cha mình tử vong, ông nằm dài trên ghế bê bết máu cùng những vết thương nghiêm trọng đến mức không thể nhận dạng được khuôn mặt. Sau tiếng thét của Lizzie, Bridget nhanh chóng chạy đi tìm bác sĩ, một vài người hàng xóm và cảnh sát.

Tính đến thời điểm đó, không ai tìm ra bà Abby đang ở đâu. Lizzie nói với những người hàng xóm câu chuyện giống như đã kể với ông Andrew: “Bà Borden” đi ra ngoài thăm người bạn bị ốm. Trong lúc hoảng loạn, Lizzie còn cho biết vài ngày trước đây, cha mẹ của mình từng bị trúng độc trong sữa.

Tuy nhiên, sau khi trở về cùng một bác sĩ địa phương tên Seabury Bowen, Bridget đã đi lên kiểm tra tất cả các phòng trên tầng và phát hiện bà Abby đang nằm sấp trên vũng máu.

Xuất hiện những mâu thuẫn

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, Abby Borden bị tấn công tổng cộng 19 lần bằng 1 chiếc rìu còn Andrew chịu 11 lần đánh với hung khí tương tự. Tại hiện trường, máu của Abby đã đông và sẫm đen lại nên bác sĩ Seabury tin rằng hung thủ đã chọn tấn công người vợ trước. Bên cạnh đó, các bác sĩ pháp y không tìm thấy bất kỳ chất độc nào trong dạ dày của cặp đôi giống như lời khai của Lizzie trước đó.

An ninh - Hình sự - Cái chết của người con gái chôn vùi bí ẩn vụ thảm sát kinh hoàng tại gia đình Borden (Hình 2).

Chân dung Andrew Borden và Abby Borden 

Mặc dù Lizzie khai báo trong thời gian xảy ra vụ án, cô ta đang ở trong nhà kho tìm kiếm đồ nhưng cảnh sát vẫn không thể loại bỏ Lizzie ra khỏi danh sách nghi phạm, chỉ tiếc rằng họ không tìm được bất kỳ bằng chứng nào buộc tội.

Ngoài Lizzie, một người đàn ông lảng vảng quanh khu vực nhà Borden nhưng sau đó đã được thả ra vì có đầy đủ chứng cứ ngoại phạm. Ngay cả Bridget cũng nằm trong danh sách tình nghi trước khi cảnh sát chĩa hướng điều tra sang Lizzie.

Vụ án ngày càng xuất hiện những câu hỏi đáng ngờ. Nếu như tên sát nhân đột nhập vào căn nhà để sát hại đôi vợ chồng nhà Borden, vậy thì sau khi ra tay giết Abby, hắn ta sẽ phải ẩn náu đâu đó trong căn nhà đợi Andrew về. Thế nhưng trong suốt thời gian ấy, Lizzie và Bridget lại không hề phát hiện hung thủ. Bên cạnh đó, 1 chiếc rìu bị gãy cán dính máu cũng được tìm thấy trong căn hầm của gia đình Borden.

Không những vậy, theo lời kể của Lizzie, bà Abby nhận được bức thư rồi ra ngoài thăm bạn nhưng thực tế cho thấy nạn nhân thậm chí còn chưa có cơ hội bước ra khỏi căn phòng riêng của mình. Khi được hỏi về bức thư, Lizzie đã nói rằng có thể người mẹ kế đã đốt nó đi, một lý do chỉ khiến cảnh sát tăng thêm sự nghi ngờ với cô ta.

Cuối cùng, cảnh sát đã điều tra ra được, một ngày trước khi xảy ra vụ án, Lizzie đã ra hàng thuộc mua axit prusscic hay còn gọi là xyanua nhưng nhân viên ở đây đã từ chối bán nó trừ khi có đơn chỉ định của bác sĩ. Tối cùng ngày hôm đó, Lizzie đã đến thăm một người bạn tên Russell. Tại phiên tòa, Russell khai rằng Lizzie thường xuyên tâm sự với cô về việc lo lắng có người muốn làm hại gia đình cô. Không những vậy, vào ngày sau khi xảy ra vụ án, Russell nhìn thấy Lizzie đốt 1 chiếc váy trong lò. Khi Russell hỏi cô lý do, Lizzie đã nói rằng nó bị ố và không thể tiếp tục mặc được nữa.

Sau khi Russell kể chi tiết này, cơ quan điều tra ngay lập tức cho bắt giam Lizzie vì nghi ngờ cô ta đã ra tay sát hại cha mẹ mình.

Tuyên bố trắng án

Phiên tòa xét xử Lizzie Borden kéo dài 14 ngày và đó là chuỗi ngày truyền thông nước Mỹ trở nên sôi sục hơn bao giờ hết. Các buổi xét xử liên thu hút vô số người dân cũng như phóng viên đến phóng viên từ ngày này qua ngày khác.

An ninh - Hình sự - Cái chết của người con gái chôn vùi bí ẩn vụ thảm sát kinh hoàng tại gia đình Borden (Hình 3).

Hiện trường vụ án 

Mặc dù Lizzie quyết định không đứng lên trong suốt các buổi xét xử nhưng cô ta luôn được ống kính của các phóng viên chĩa vào. Tại phiên tòa, luật sư của Lizzie đã cho rằng với vết thương nghiêm trọng như vậy thì chắc chắn người của cô sẽ dính rất nhiều máu, nhưng tại hiện trường, người Lizzie vô cùng sạch sẽ. Thậm chí người luật sư cũng đưa ra được nhân chứng nhìn thấy Lizzie bên trong nhà kho vào thời điểm xảy ra vụ án. Anh ta cũng cho rằng việc Lizzie đi mua thuốc độc tại hàng thuốc cũng không chứng minh được điều gì về động cơ giết người của Lizzie.

Ngày 19/6, Lizzie được tuyên bố vô tội. Sau khi được trả tự do, Lizzie và Emma thừa kế gia sản của người cha và mua cho mình căn biệt thự ở River Fall.

Câu hỏi không tìm được lời giải

Trong suốt quá trình sinh sống tại đây, Emma trở nên vô cùng bao bọc em gái của mình. Lizzie thường xuyên bị trêu ghẹo bởi tính cách và phong cách thời trang “dị hợm” nhưng Emma luôn có mặt để giải vây cho em gái. Không những vậy, Emma cũng là người bao che tính ăn cắp vặt của Lizzie. Chỉ 5 năm sau cái chết của cha và mẹ kế, Lizzie bị nghi ngờ có liên quan đến tội Ăn cắp.

Cặp đôi chị em sống bình yên trong căn biệt thự tại Fall River cho đến năm 1904. Lúc này Lizzie gặp được một người tên là Nance O’Neill. Mối quan hệ của Lizzie và Nance vấp phải sự ngăn cản của Emma nhưng vẫn không thể chia tay nhau. Chỉ 2 năm sau, Emma lựa chọn dọn ra khỏi ngôi nhà.

An ninh - Hình sự - Cái chết của người con gái chôn vùi bí ẩn vụ thảm sát kinh hoàng tại gia đình Borden (Hình 4).

Căn biệt thự của gia đình Borden 

Song, có một số ghi chép khác cho rằng, bởi tính cách ngông cuồng, ham chơi, tiệc tùng thâu đêm cùng những đòi hỏi vô lý của Lizzie đã khiến Emma trở nên khó chịu. Sự tức giận bị dồn nén trong suốt thời gian dài, Emma quyết định dọn ra ngoài và kể từ đó 2 chị em ít khi gặp mặt hay nói chuyện cùng nhau.

Đến tận bây giờ, vụ giết người vẫn là một bí ẩn. Nhiều người cho rằng hung thủ thực sự là đứa con ngoài giá thú của Andrew, William còn Lizzie và Emma là đồng phạm giúp che đậy kế hoạch. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng Lizzie và Bridget đã bắt tay nhau lên kế hoạch sát hại vợ chồng Borden.

Ngày 1/6/1927, Lizzie Borden qua đời vì bệnh viêm phổi tại nhà riêng ở Fall River, mang theo mọi điều bí ẩn về cái chết của cha mẹ mình trong quá khứ.

Han (theo ATI)

Clip: Kinh hoàng cảnh núi lở như thác nước, từng tảng đá lớn đè trúng hàng loạt ô tô

Thứ 4, 12/08/2020 | 09:38
Những tảng đá lớn đột nhiên lăn từ dốc núi xuống, đè trúng nhiều ô tô đang di chuyển phía dưới khiến người đi đường hoảng hốt.

Đà Nẵng: Mỗi hộ gia đình 3 ngày đi chợ một lần

Thứ 3, 11/08/2020 | 13:19
Từ ngày 12/8, mỗi hộ gia đình được phát năm thẻ vào chợ trong 15 ngày. Ba ngày người dân đi chợ một lần chứ không được sử dụng các thẻ này đi chợ liên tiếp.

Clip: Cố tình vượt đèn đỏ, nam thanh niên bay qua nóc ô tô sau cú tông kinh hoàng

Thứ 3, 11/08/2020 | 12:12
Sau cú tông trực diện vào đầu chiếc ô tô chạy theo hướng ngược lại, nam thanh niên bay qua nóc ô tô rồi rơi xuống đường.

Nghi án mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên bị truy sát đến chết

Thứ 2, 27/07/2020 | 21:19
Trong quá trình điều khiển xe máy, nam thanh niên bị một đối tượng truy đuổi khiến ngã xe. Hung thủ lao vào tấn công nạn nhân sau đó bỏ đi. Người dân phát hiện vụ việc đưa nam thanh niên đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Clip: Cảnh sát vây bắt hàng chục con bạc tham gia đá gà ăn tiền

Chủ nhật, 19/07/2020 | 08:58
Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã phối hợp triệt xóa điểm đá gà ăn thua bằng tiền, bắt giữ 21 con bạc cùng tang vật.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.