Cái chết của nữ sinh hẹn gặp đàn ông lạ trong công viên: Kế hoạch tàn nhẫn

Thứ 5, 26/01/2023 | 03:52
0
Quen người đàn ông lạ mặt qua ứng dụng hẹn hò, cô nữ sinh đã đồng ý hẹn gặp anh ta trong công viên mà không hề hay biết hắn đã lên kế hoạch giết người nhằm vào mình.

Khi cô sinh viên MacKenzie Lueck biến mất vào rạng sáng ngày 17/6/2019 sau khi bước vào chiếc ôtô đợi sẵn ở công viên, cảnh sát đã phải rất cố gắng để có thể làm rõ những gì đã diễn ra vào hôm đó.

Gã đàn ông bệnh hoạn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng tìm được thi thể MacKenzie Lueck trong một ngôi mộ nông ở hẻm núi cách nhà nghi phạm Ayoola Ajayi gần 100 dặm (khoảng 160km). Hai cánh tay của nạn nhân bị trói sau lưng. Cô nữ sinh chết do chấn thương đầu bằng lực cùn.

11 ngày sau khi Mackenzie mất tích, Ayoola bị bắt với cáo buộc giết người và bắt cóc. Ayoola bị buộc tội lạm dụng tình dục trong hồ sơ tòa án mới, cùng 19 cáo buộc bóc lột tình dục các nạn nhân trong độ tuổi vị thành niên sau khi các điều tra viên phát hiện nội dung khiêu dâm trên máy tính của anh ta.

Ayoola Ajayi và ngôi nhà diễn ra tội ác

Sau khi thông tin về vụ bắt giữ được công bố rộng rãi, một phụ nữ đến trình báo cảnh sát rằng từng bị Ayoola lạm dụng tình dục. Cô cho biết vào năm 2018, cô quen Ayoola qua ứng dụng hẹn hò và đồng ý đến nhà Ayoola trong một buổi hẹn hò ăn tối tại nhà anh ta. Hành vi không đứng đắn đã diễn ra khi họ đang xem tivi.

Ayoola nhận tội giết MacKenzie vào ngày 7/10/2020 để tránh bản án tử hình. Anh ta thừa nhận quen MacKenzie qua một ứng dụng hẹn hò và họ hẹn gặp nhau trong công viên. Cô nữ sinh không hề hay biết gã đàn ông mới quen đã lên kế hoạch giết người trước cuộc gặp gỡ với mình.

Sự thật sáng tỏ

Để thực hiện âm mưu, Ayoola tắt hệ thống camera an ninh gia đình rồi mới đi đón MacKenzie vào đêm hôm đó. Khi trở về nhà ở thành phố Salt Lake, Ayoola đã trói và bóp cổ nạn nhân. Khi MacKenzie cố gắng phản kháng, Ayoola siết cổ, tấn công cô nữ sinh. Cuối cùng, tên sát nhân đốt và giấu xác nạn nhân trong khi cảnh sát và người thân tìm kiếm cô.

Ayoola đã nhận tội giết người nghiêm trọng và mạo phạm xác chết trong một thỏa thuận với công tố viên. Các công tố viên đã bãi bỏ cáo buộc bắt cóc nghiêm trọng và cản trở công lý. Ayoola cũng nhận tội lạm dụng tình dục người phụ nữ mà anh ta hẹn đến nhà năm 2018.

Ayoola chưa bao giờ giải thích lý do sát hại nạn nhân nhưng công tố viên cho biết có bằng chứng cho thấy hắn muốn biết cảm giác giết người là như thế nào. Mọi hành vi của Ayoola đều là kết quả của sự tính toán từ trước.

Là một phần của thỏa thuận nhận tội, công tố viên cũng đã bãi bỏ 19 tội danh bóc lột tình dục trẻ vị thành niên của Ayoola. Cuối cùng, tên sát nhân Ayoola bị kết án chung thân mà không có khả năng được ân xá.

(Hết)

---------------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 27/1 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen, NBC News)

Cùng chuyên mục

Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:39
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

Vợ Ưng Hoàng Phúc ngày thường kín kẽ, đi với chồng lại thích váy hở táo bạo

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Gu ăn mặc quyến rũ của Kim Cương nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Sinh 4 con, vợ kém 16 tuổi của "Tôn Ngộ Không" Trần Hạo Dân vẫn có body nuột nà nhờ đâu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Tưởng Lệ Sa khoe sắc vóc nổi bật khi diện đồ bơi trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng mới.

Ăn trứng mỗi ngày nhưng bạn có tự tin biết hết 15 câu hỏi này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:53
Những câu đố thú vị về trứng này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều về ẩm thực Việt Nam cũng như các nước.

Trước khi đi ngủ, cha mẹ đừng làm 5 điều này kẻo ảnh hưởng đến giấc ngủ và chiều cao của con

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:52
Những điều này tác động rất xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của con, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý.