Cái chết thảm của “ngôi sao” lấy vợ kém 32 tuổi: Cuộc tình ngoài luồng

Chủ nhật, 28/05/2023 | 06:45
0
Người phụ nữ nói với nhân tình và bạn của anh ta rằng bị chồng bạo hành dã man và việc loại bỏ chồng cô sẽ tốt cho tất cả.

Sau cái chết của tài tử điện ảnh một thời James Joseph Ferrara, các nghi phạm tiềm năng đều lần lượt được loại trừ. Không có thêm manh mối nào khác, vụ án rơi vào bế tắc cho đến khi một người đàn ông tiết lộ bí mật mà ông đã giấu kín trong hơn 20 năm.

Delma Lee Collier

Bí mật hơn 2 thập kỷ

Vì các nghi phạm tiềm năng trong cái chết của James Joseph Ferrara đều được loại trừ và không có manh mối nào khác, vụ án bế tắc trong hơn 20 năm.

Đến tháng 1/2006, Sở Cảnh sát Yuma bất ngờ nhận được cuộc gọi của một người đàn ông, hé lộ bí mật mà ông đã giấu kín hơn 20 năm. Ông kể rằng cháu trai mình từng thừa nhận chịu trách nhiệm cho cái chết của James. Tên anh ta là Rick Kosterow. Vào thời điểm vụ án mạng xảy ra, Rick là lính thủy đánh bộ đóng quân ở gần đó.

Suốt 2 thập kỷ, người đàn ông đã giữ bí mật cho cháu trai nhưng tới giờ quyết định báo cảnh sát sau khi họ bất hòa.

Nhân chứng nói rằng Rick và một đồng nghiệp tên là Donald White đã đến nhà mình ở California ngay sau án mạng. Trong khi uống rượu, Rick kể lại chuyện họ đã giết một ngôi sao điện ảnh. Người đó là James. Theo lời kể, Donald là người bắn James theo yêu cầu của Rick.

Thời gian sau, Donald rời khỏi lực lượng thủy quân lục chiến, trở thành phi công thương mại. Trong khi đó, Rick sống ở Washington và làm việc cho cơ sở kinh doanh bánh mì của gia đình.

Tháng 5/2006, cảnh sát thẩm vấn Donald, lúc này đã 41 tuổi. Donald nói rằng vào năm 1985, anh ta được Rick giới thiệu với Delma Lee Collier – vợ của James. Delma là người tình của Rick.

Trao đổi với hai người đàn ông, Delma đề nghị đưa cho Donald và Rick mỗi người 25.000 USD để giết chồng mình. Donald cho biết Rick nói với anh ta rằng Delma bị chồng bạo hành dã man và việc loại bỏ chồng cô sẽ tốt cho tất cả.

Vào đêm xảy ra án mạng, Donald và Rick đột nhập vào nhà khi James ra ngoài. Khi trở về, James bị Donald bắn chết. Tuy nhiên, dù đã giết được James nhưng Delma không thực hiện lời hứa trả tiền. Cũng từ đó Donald không gặp lại cô ta nữa.

Sự thật sáng tỏ

Khi bị thẩm vấn, Rick, lúc này đã 47 tuổi, thừa nhận có cuộc tình ngoài luồng với Delma nhưng trả lời không rõ ràng về vụ sát hại James. Tới khi biết Donald đã khai hết mọi chuyện, Rick mới thừa nhận đứng sau bạn vào thời điểm vụ nổ súng xảy ra. Donald và Rick bị giam giữ với cáo buộc giết người cấp độ một và thông đồng mưu sát.

Sau cái chết của James, Delma tái hôn và chuyển đến thành phố Fallon, Nevada. Người phụ nữ này bị bắt vào ngày 31/5/2006, ở tuổi 53. Delma bị buộc tội giết người cấp độ một và thông đồng mưu sát.

Delma khai rằng bị James bạo hành thể xác, nhưng cảnh sát không tìm thấy bằng chứng chứng minh cáo buộc này. Cô nói vào ngày xảy ra án mạng, James đánh đập cô thậm tệ. Sau đó, cô gọi Rick đến đón.

Delma khai với cảnh sát chỉ nói với người tình rằng ước gì chồng mình chết đi. Rick trả lời: “Chuyện này có thể sắp xếp được". Delma khẳng định Rick và Donald đã tự hành động còn mình không tham gia vào vụ sát hại chồng. Người phụ nữ nói chỉ được thừa hưởng số tiền nhỏ sau cái chết của chồng.

Năm 2007, Delma nhận tội thông đồng mưu sát trong khi Donald nhận tội giết người cấp độ hai. Cả hai nhận bản án 12,5 năm tù.

Trong phiên tòa xét xử vào tháng 12/2007, Rick bị kết tội giết người cấp độ một và bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 25 năm.

Delma chết trong tù ở tuổi 62 vào ngày 23/2/2015. Hai năm sau, vào ngày 24/2/2017, Rick chết trong tù ở tuổi 57. Donald được thả tự do vào tháng 11/2018.

(Hết)

---------------------

Mời độc giả đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 29/5 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Cựu tướng Pháp nhận định tình thế khó khăn đối với Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:52
Cựu tướng Pháp nhận định tình thế khó khăn đối với Ukraine Ukraine đang ở vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, một cựu tướng quân đội Pháp nhận định.

Tin tức 24h qua: CSGT nói về vụ 2 ô tô trùng biển số xanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:24
CSGT nói về vụ 2 ô tô trùng biển số xanh; Cá heo xuất hiện ở vịnh Hạ Long sau nhiều năm “vắng bóng”… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Đồng Nai: Nam sinh viên gặp nạn tử vong trên đường về nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:44
Cú va chạm mạnh giữa xe máy và xe container trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai khiến nam sinh viên tử vong tại chỗ.

Điều khiến ông Putin lo lắng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:09
Trong lập luận của mình, ông Putin nhắc đến khẩu hiệu "nước Nga chỉ dành cho người Nga".

"Ông hoàng ăn chơi" bậc nhất: Ngày nào cũng có mỹ nhân ở bên, dùng xe mạ vàng xa xỉ

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:05
Vị triệu phú này có cuộc sống sang chảnh, phóng túng gây ra nhiều tranh cãi.