Cái kết cho nhà trai khi lên mặt đòi hơn 3 tỷ của hồi môn

Cái kết cho nhà trai khi lên mặt đòi hơn 3 tỷ của hồi môn

Thứ 7, 20/07/2019 | 12:39
0
Gia đình anh Gupta đưa yêu cầu 3 tỷ về của hồi môn gây áp lực lên gia đình cô gái.

Theo truyền thống, của hồi môn thường là những đồ dùng, quần áo hay tiền bạc mà người phụ nữ mang từ nhà cha mẹ đẻ đến nhà chồng, thậm chí có cả giường, tủ, rương… Với con nhà giàu, cô dâu còn mang theo rất nhiều tiền bạc dư dả.

Dẫu biết rằng của hồi môn là điều cần thiết nhưng nó sẽ trở thành phản cảm và thước đo nhân cách của con người.

Cô dâu giấu tên hiện đang làm trong một ngân hàng ở New Delhi mới đây đã kiên quyết kiện chồng sắp cưới của mình là Akhshat Gupta, 32 tuổi, khi anh này đỏi hỏi của hồi môn về việc quá cao trong đám cưới, gây áp lực lên gia đình cô gái.

Cộng đồng mạng - Cái kết cho nhà trai khi lên mặt đòi hơn 3 tỷ của hồi môn

Ảnh minh hoạ.

Chia sẻ với các phóng viên, cô gái này nói rằng cuộc hôn nhân của cô với anh Gupta được hai bên gia đình sắp xếp vào hồi tháng 4/2019.

Tuy nhiên không suôn sẻ ngay từ đầu, gia đình nhà trai được cho là "khác người" ngay từ việc đưa ra hàng tá yêu cầu khắt khe với con dâu tương lai và cả gia đình nhà gái.

Không chỉ đưa ra một loạt danh sách quà tặng đắt đỏ, gia đình anh Gupta còn "mặt dày" yêu cầu nhà gái tổ chức đám cưới trong một khu nghỉ dưỡng 5 sao, 1 dây chuyền vàng cho chú rể và bố chú rể và tiền mặt cho những người thân khác trong gia đình.

Cô gái cảm thấy vô cùng ấm ức nhưng gia đình cô vẫn nhân nhượng. Cô gái nói:

"Bố mẹ tôi đã đồng ý với các yêu cầu ban đầu và hứa rằng họ sẽ làm bất cứ điều gì có thể với số tiền họ tiết kiệm được".

Tuy nhiên chỉ 2 ngày trước khi đám cưới diễn ra, gia đình chú rể đột nhiên yêu cầu nhà gái khoản tiền hồi môn 10 triệu rupee (hơn 3,3 tỷ đồng), thậm chí còn đe dọa sẽ hủy bỏ hôn nhân nếu yêu cầu này không được đáp ứng.

Tức nước vỡ bờ, gia đình cô gái không đưa cho nhà “đào mỏ” kia bất kì điều gì. Nhà Gupta làm ầm mọi việc lên, sau đó thẳng thừng hủy hôn.

Không để họ khoái chí, cô dâu thông minh đã quyết kiện gia đình này ra toà. Ngay sau đó, chú rể Gupta cùng với 10 người thân bên nhà trai đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Cô gái bức xúc tố cáo: "Họ đã làm nhục bố tôi vì yêu cầu không được đáp ứng. Anh ta đã ngay lập tức bỏ đi khỏi đám cưới. Khi người thân của tôi cố gắng giữ anh ta lại, anh ta đã đe dọa họ sẽ gây ra những hậu quả khủng khiếp".

Được biết, xã hội Ấn Độ vẫn đặt nặng vấn đề của hồi môn. Của hồi môn (Dahej) là tài sản, hàng hóa có giá trị mà mỗi cô dâu cần mang theo khi về nhà chồng.

Cộng đồng mạng - Cái kết cho nhà trai khi lên mặt đòi hơn 3 tỷ của hồi môn (Hình 2).

Một đám cưới truyền thống ở Ấn Độ.

Người Ấn Độ quy định phụ nữ không có quyền thừa kế, nên của hồi môn chính là khoản tài sản mà cha mẹ dành cho con gái khi đến sống ở nhà chồng.

Nó cũng thể hiện tình yêu của các bậc cha mẹ đối với con cái, nhưng dần dần điều ấy đã bị lòng tham của gia đình nhà trai lợi dụng và trở thành gánh nặng đè lên vai những cô gái xuất thân trong gia cảnh thiếu thốn.

Một cô gái về nhà chồng mà không mang đủ của nả theo yêu cầu sẽ phải sống trong sự khinh bỉ và bạo hành của gia đình chồng.

Thậm chí ở Ấn Độ đã từng có gia đình sau khi biết mang thai em bé gái đã nhẫn tâm phá thai vì quá sợ "văn hoá hồi môn" ở nước này.

Cộng đồng mạng - Cái kết cho nhà trai khi lên mặt đòi hơn 3 tỷ của hồi môn (Hình 3).

Và khi không thể chịu đựng nổi, các cô dâu buộc phải tìm đến cái chết để giải thoát bản thân khỏi tình cảnh "sống không bằng chết". Ghê rợn hơn, nhiều cô gái khác thậm chí còn bị nhà chồng đổ dầu hỏa thiêu sống hoặc ép tự tử.

Đã có không ít tình huống bất ngờ xảy ra mà hầu hết người chịu khổ là các cô gái. Một người phụ nữ đã từng bị chồng đánh đập tàn bạo rồi quay phim lại, gửi cho gia đình nhà gái để đòi của hồi môn.

Mặc dù Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm trao của hồi môn từ năm 1961 nhưng tục lệ này vẫn được áp dụng rộng rãi.

Minh Anh (Theo The Times of India)

Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi: Của hồi môn sao phải quây tôn?

Thứ 4, 01/11/2017 | 13:00
Tôi chỉ chờ người trong cuộc là nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Phước Thanh kể về thời trẻ gian khó, từng “buôn chổi đót lá chít” như ông Phó Giám đốc Sở tỉnh nọ, vậy là đúng kịch bản.

Ra chợ mua 'của hồi môn' giả, mang đi cầm cố lấy tiền tiêu

Thứ 4, 24/05/2017 | 09:34
Bằng thủ đoạn ra chợ mua vàng giả, "nổ" là của hồi môn, Vương đã lừa được nhiều chủ tiệm cầm đồ cho cầm cố lấy tiền tiêu xài.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.