Cái kết của “yêu râu xanh” 2 lần hiếp dâm cô gái thiểu năng

Cái kết của “yêu râu xanh” 2 lần hiếp dâm cô gái thiểu năng

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 28/10/2020 | 14:17
0
Biết rằng cô gái đầu óc không bình thường nên sau những lần uống rượu về thì Đậu Hồng Sơn đều cưỡng ép thực hiện hành vi đồi bại.

Hành vi thú tính của gã hàng xóm

Phiên tòa xét xử bị cáo Đậu Hồng Sơn (SN 1963), trú xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về tội Hiếp dâm có rất đông người tới theo dõi. Ngoài gia đình bị hại thì người dân địa phương xã Đồng Văn cũng đã bỏ hết công việc để tới TAND huyện Tân Kỳ. Bởi đây là vụ án chấn động tại xã nghèo này trong suốt nhiều tháng nay, không ai nghĩ rằng bị cáo lại thú tính làm ra hành vi đốn mạt đối với một cô gái không bình thường như vậy được.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2020, sau khi đi uống rượu về thì Đậu Hồng Sơn phát hiện chị P.T.G (SN 2001, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) đang chặt củi ở bãi đất bên vườn keo. Sơn nhìn xung quanh thì phát hiện thời điểm này vắng người qua lại, chị G. vốn là người bị bệnh thiểu năng trí tuệ, nên nảy sinh ý muốn đen tối. Nghĩ là làm, y lập tức tiến đến, kéo chị G. vào sâu trong vườn rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Một tuần sau, Đậu Hồng Sơn tiếp tục đi về trên con đường này thì lại phát hiện chị P.T.G. cũng đang đứng một mình. Một lần nữa, Sơn lại kéo chị G. ép thực hiện quan hệ. Trong 2 lần này, Sơn đều dỗ ngọt để chị G. không nói lại với gia đình. Do sợ hãi và bị bệnh thiểu năng trí tuệ nên sau khi sự việc xảy ra chị G. cũng không kể cho ai biết.

Phải đến ngày 6/6, mẹ chị G. phát hiện con gái bụng to bất thường nên đã đưa con đi khám tại một bệnh viện trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Kết quả khám siêu âm cho thấy chị G. đã có thai được 16 tuần nhưng thai đã bị chết lưu trong bụng. Không tin được việc đã chứng kiến, người mẹ động viên con kể lại nguyên nhân. Lúc này, chị G. đã trình bày lại toàn bộ sự việc đã bị Đậu Hồng Sơn hiếp dâm cho gia đình.

Tức giận trước hành vi thú tính của gã hàng xóm, gia đình chị G. làm đơn trình báo gửi đến cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ để điều tra làm rõ. Nhận được đơn trình, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành triệu tập và làm việc với Sơn.

Tuy nhiên, lúc đầu Sơn tượng biết rõ nạn nhân là người khuyết tật nên một mực không thừa nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị G. Quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, nguyên do thời điểm xảy ra sự việc vắng người qua lại, không ai chứng kiến. Nạn nhân là một người không bình thường có dấu hiệu bệnh tâm thần, lại gặp biến cố lớn nên không minh mẫn, lời khai không cụ thể ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Phải đến ngày 13/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An lấy mẫu vật từ phôi thai được đưa ra từ cơ thể chị G. tiến hành niêm phong, bảo quản, đồng thời lấy mẫu tóc của Sơn, để phục vụ giám định ADN. Tại bản kết luận giám định ADN cho thấy: chị G. và thai nhi có quan hệ huyết thống mẹ - con; Đậu Hồng Sơn và thai nhi có quan hệ huyết thống cha - con.

Hồ sơ điều tra - Cái kết của “yêu râu xanh” 2 lần hiếp dâm cô gái thiểu năng

Bị cáo Đậu Hồng Sơn. Ảnh Phương Hảo.

Bị cáo quanh co khai nhận

Tại phiên tòa ngày 27/10, bị cáo Đậu Hồng Sơn luôn cúi đầu, lí nhí trả lời những câu hỏi của HĐXX và đại diện VKS về hành vi của mình. Thậm chí, trong nhiều câu hỏi chi tiết về hành vi mà bị cáo đã thực hiện, Sơn trả lời quanh co, không dám trả lời trực tiếp. Hai bàn tay của y luôn nắm chặt vào nhau, đôi mắt sưng húp do mấy ngày không ngủ, trên đầu đã có thêm nhiều sợi bạc trắng.

Nhìn hoàn cảnh thê thảm của bị cáo Đậu Hồng Sơn mà nhiều người ngồi phía dưới hội trường không nén được tiếng thở dài ngao ngán. Ở vào độ tuổi này, đáng lẽ Sơn đang vui vầy với con cháu, hưởng những ngày bình yên cuối cùng ở ngoài xã hội. Thế nhưng, hành vi của y lại quá thú tính, chắc chắn cuối đời sẽ phải sống trong ngục tù.

Sau hơn tiếng đồng hồ hỏi đáp, cuối cùng Đậu Hồng Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án. Nguyên nhân được bị cáo lý giải là trong 2 lần đó đều mới uống rượu trở về, do có hơi men nên không làm chủ được hành vi. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Sơn xin bị hại và người thân tha thứ.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, cần phải có hình phạt xứng đáng để làm bài học cho những trường hợp khác. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đậu Hồng Sơn 7 năm 6 tháng tù giam về tội Hiếp dâm.

Riêng về nạn nhân, ngày 17/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Phân viện Pháp Y tâm thần Bắc miền Trung giám định tâm thần. Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần khẳng định, chị G. bị chậm phát triển tâm thần nhẹ nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Về mặt dân sự, gia đình bị hại yêu cầu bị cáo Sơn bồi thường thiệt hại tổn thất về tinh thần và vật chất cho chị G. với tổng số tiền 150 triệu đồng. Tại phiên tòa, cả hai bên đồng ý với số tiền này. Tuy nhiên, hiện tại Sơn chưa có bồi thường về mặt dân sự cho bị hại.

Bắt tạm giam "yêu râu xanh" U70 hãm hại bé gái 12 tuổi

Thứ 3, 27/10/2020 | 20:29
Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra trên địa bàn.

An ninh hình sự 24h: Đang đi học thì bị "yêu râu xanh" tấn công

Thứ 2, 26/10/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Vây bắt "yêu râu xanh" sàm sỡ nữ sinh; "phi công trẻ" gửi ảnh nóng tống tiền người tình ở Đồng Nai...

Truy bắt "yêu râu xanh" tấn công tình dục nữ giáo viên người Anh

Thứ 3, 20/10/2020 | 21:07
Công an TP.HCM đang ráo riết truy bắt đối tượng có hành vi tấn công tình dục nữ giáo viên người Anh để cướp tài sản.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.