Cái tên làm nên giá cả

Cái tên làm nên giá cả

Thứ 3, 08/05/2018 | 12:00
0
Theo chia sẻ của TS. BS Trương Thị Ngọc Lan, Viện phó viện Y dược học dân tộc, tại Trung Quốc nhựa cây tuyết yến (đang được rao bán trên mạng với giá cả triệu đồng/lạng) thực chất là mủ trôm được nhập từ Lào, Việt Nam.

Vợ tôi thường xuyên đi làm về muộn, đó là lý do khiến tôi trở thành đầu bếp bất đắc dĩ trong nhà. Với tài nấu ăn độc nhất vô nhị, tôi đã tạo nên những thảm họa chưa từng có khi nỗ lực “than hoá” hoặc cho tất cả nguyên liệu vào nồi trong tình trạng “nguyên thủy”, không qua sơ chế.

Tuy nhiên để động viên tinh thần nội trợ của chồng, vợ tôi luôn hào hứng đặt tên và chụp ảnh từng món ăn rồi khoe lên Facebook. Bộ sưu tập gồm có: Đậu Ngọc Trinh lướt bùn, ngô luộc bóng đêm, tôi thấy cua vàng trên mướp xanh, rau luộc cột đình và hàng chục cái tên kêu chan chát khác.

Nhờ phát hiện chấn động về khả năng sử dụng ngôn từ của vợ mà tôi đã nghĩ ra một chiến lược kinh doanh mới, chỉ nhắm vào cái tên và không làm gì khác. Đừng tưởng rằng cái nóng mùa hè đang ảnh hưởng lên thần kinh của tôi, nếu am hiểu một chút về bán hàng trên mạng bạn sẽ thấy lời khuyên của tôi đáng giá hàng trăm triệu đồng.

Nói có sách, mách có báo: Mới đây, nhiều shop  online đồng loạt chào hàng một loại nhựa cây "bổ dưỡng, nở gấp 10 lần yến thông thường” với giá cả triệu đồng một lạng. Hét giá cao, quảng cáo ngọt ngào, cộng thêm tên gọi “tuyết yến” đầy thi vị, gợi nhớ đến bữa tiệc vua ban nhưng đa số người bán không biết hình dạng thật của cây.

Cafe8 - Cái tên làm nên giá cả

Nhựa cây tuyết yến đem ngâm nở ra như tổ yến và có màu sắc khá giống mủ trôm.

Bên cạnh đó, một loại nhựa hoa đào, xuất xứ Vân Nam, Quý Châu (Trung Quốc) cũng được nhiều người chào hàng với tên gọi “nước mắt đào tiên”, chiết ra từ thân cây đào có màu như hổ phách, pha lê, được cho là chứa nhiều collagen nên giúp làm đẹp da tuy nhiên giá mỗi nơi mỗi khác, chênh lệch nhau hàng triệu đồng/kg.

Dân tình ham của lạ, đánh giá chất lượng qua giá cả ùn ùn kéo tới mua mà không biết một sự thật đắng lòng. Theo chia sẻ của TS. BS Trương Thị Ngọc Lan, Viện phó viện Y dược học dân tộc trên Vnexpress, tại Trung Quốc nhựa cây tuyết yến thực chất là mủ trôm được nhập từ Lào, Việt Nam. Mà mủ trôm tại Việt Nam thì đang được bày bán với giá khoảng 250 - 300 ngàn/kg, tức chỉ 25 - 30 ngàn/lạng.

Trong khi đó nhựa hoa đào được người Trung Quốc sử dụng làm món ăn, song phải đúng liều lượng mới có hiệu quả. Hiện chưa có một công trình nghiên cứu nào cho rằng hai loại này là vị thuốc trong đông y.

Đọc đến đây, có lẽ bạn đọc đã tự chiêm nghiệm được nhiều điều. Khi kinh doanh đừng bao giờ coi nhẹ tên sản phẩm. Như mủ trôm sau khi đi một vòng và trở về với cái tên mỹ miều đã khiến người giàu dốc hầu bao mua một cân với số tiền mà đáng ra họ phải mua được hàng yến!                              

Trương Chi

 

Tận dụng Grab mất kết nối, Uber "tranh thủ" tăng gấp đôi giá

Thứ 4, 04/04/2018 | 19:13
Ngày 3/4, ứng dụng Grab bất ngờ gặp sự cố khi mất kết nối với máy chủ tại nhiều nước Đông Nam Á khiến cả người dùng và lái xe đều không truy cập được. Một lái xe tư nhân cho Uber nói rằng vào thời điểm đó, Uber đã tăng giá gấp đôi.

Chanh miền Nam "đội giá", đắt hơn cam sành

Thứ 4, 04/04/2018 | 16:15
Người dân TP.HCM phải đối mặt với đợt nắng nóng kéo dài, khiến chanh trở thành mặt hàng "hot" nhất mùa hè. Giá chanh không hạt có lúc lên tới 45.000 đồng/kg.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.