Cám cảnh những câu chuyện mang tên 'thằng cu chống gậy'

Cám cảnh những câu chuyện mang tên 'thằng cu chống gậy'

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:29
0
Chế độ phong kiến đã bị đẩy lùi vào dĩ vãng, quan niệm "trọng nam khinh nữ" được thay thế bằng cụm từ "bình đẳng giới", trai hay gái đều như nhau. Thực tế, quan niệm ấy chỉ "công bằng trên giấy tờ", nhiều gia đình sẵn sàng "trả" mọi giá để có được "thằng cu nối dõi tông đường".

Bố chồng vác vàng theo con dâu đi đẻ

Ở tuổi "thất thập cổ lai hy", ông N.V.Đ. (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chưa thể an lòng "về nơi chín suối" gặp ông bà, tổ tông chỉ vì chưa có được đứa cháu đích tôn. Ông xót xa vì con trai ông có "tội không biết đẻ con trai". Mỗi lúc nhìn thấy hai đứa cháu gái nô đùa, ông lại ước: "Giá như một trong hai đứa là trai thì tốt". Thấy con cháu ngoan ngoãn, ông cũng được an ủi phần nào.

Ngày cô cháu nội có giấy báo trúng tuyển đại học Ngoại thương, ông vui mừng khôn xiết. Trước khi cháu lên thành phố nhập học, ông về quê mời họ hàng nội ngoại tới dự bữa tiệc liên hoan. Trong bữa tiệc, ông đưa cô cháu gái đã làm ông "nở mày, nở mặt" đi chào từng người với niềm tự hào không thể che giấu.

Ông Đ. đâu ngờ bi kịch bắt đầu giáng xuống gia đình ông từ đấy. Sau bữa tiệc liên hoan, ông ở lại nhà thờ họ 3 ngày để đi cảm ơn một vòng họ hàng đã giúp ông làm cỗ. Ông Đ. không ngờ, cái mà ông nhận được lại là những câu rè bỉu, coi thường. Thậm chí, người em trai con ông chú họ cũng tỏ thái độ coi thường ông. Em trai họ ông còn bóng gió nói sẽ truất quyền trưởng họ của ông (Trong một dòng họ, người đứng đầu dòng họ có tiếng nói vô cùng lớn, ai cũng phải nghe) chỉ vì con trai ông không có con trai.

Mang nỗi đau từ quê ra phố, ông mất ăn, mất ngủ hàng tuần liền, người gầy sọp đi. Cuối cùng, ông ra "chiếu chỉ" với cậu con trai của mình: Bằng mọi giá phải có con trai, nếu không sẽ bị từ mặt. Ngược lại, nếu sinh được con trai, ông sẽ cho 10 cây vàng cộng với căn nhà mặt phố.

Nhìn bố phải ngồi chiếu dưới, mang hoa quả, lễ vật về cúng tổ tiên cũng không được tận tay thắp hương, anh Hùng, con trai ông Đ. cũng chạnh lòng. Gác lại sự nghiệp phía sau, anh chị cố gắng đẻ thêm thằng cu cho bố yên lòng.

Gia đình - Cám cảnh những câu chuyện mang tên 'thằng cu chống gậy'

Ảnh minh họa.

Đua nhau đi thụ tinh nhân tạo để sinh được... con trai

Với mong muốn có con trai, nhiều cặp vợ chồng chấp nhận chính sách "thắt lưng buộc bụng" để có đủ tiền đi thụ tinh nhân tạo. Một lần thụ tinh nhân tạo chọn con theo ý muốn có thể bằng cả gia tài nhưng nhiều người sẵn sàng chi tiền bởi cách làm này có xác suất chính xác đến hơn 90% lại không sợ vi phạm pháp luật (chồng có bồ, sinh con ngoài giá thú…) cho dù người vợ phải chịu đau đớn mỗi khi lấy trứng để thụ tinh…

Cuối cùng ước nguyện "có cháu đích tôn" của ông đã toại nguyện. Ông hân hoan cùng vợ vác 10 cây vàng cùng sổ đỏ ngôi nhà mặt phố đến chầu chực ngoài phòng đẻ của con dâu (Trong quá trình mang thai, các xét nghiệm cho thấy đứa cháu sắp chào đời của ông là con trai). Tiếng oe oe vang lên, lập tức hai ông bà lật đật vào chỗ con dâu và cháu nội…

Có cùng suy nghĩ trên, anh T.V.T (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, anh có một người bạn làm cán bộ nhà nước. Sau khi sinh được hai cô con gái, hai vợ chồng quyết định không sinh thêm con thứ ba vì sợ ảnh hưởng đến công tác. Biết chuyện, bố đẻ anh T. lập tức ra ngân hàng rút hàng tỷ đồng về đánh cược với con: "Cả đời vợ mày chắc gì đã kiếm được số tiền lớn này. Tao sẽ cho chúng mày số tiền này để mở công ty riêng với điều kiện phải sinh cho tao thằng cháu nội". Ngày vợ anh T. đi đẻ cũng là ngày bố anh T. xách vali tiền theo chân thay cho quần áo và các vật dụng cần thiết…

Không chỉ ở thành phố, ở nông thôn hay những vùng sâu, vùng xa hẻo lánh, quan niệm phải có con trai đã ăn sâu vào máu thịt của từng người. Thế nên, thay vì nghĩ đến chuyện nuôi dạy, đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho con, nhiều cặp vợ chồng chỉ biết đẻ cho bằng được con trai. Đứa đầu chưa kịp lớn, đứa thứ hai đã ra đời, đứa thứ 3 đang hình thành trong bụng mẹ… càng khiến cuộc sống của nhiều gia đình rơi vào cùng cực.

Sẵn sàng phạm luật để có... thằng chống gậy"

Với mong muốn có con trai để nối dõi tông đường, nhiều cặp vợ chồng sẵn sàng làm tất cả để có được con trai, kể cả chuyện nguy hiểm đến tính mạng. Nắm được tâm lý ấy, rất nhiều "lang băm", "lang vườn" tung ra các chiêu chỉ cần uống vài thang thuốc bổ, làm theo hướng dẫn của thầy sẽ được con trai như ý. Chỉ bằng 6 thang thuốc cộng với một túi bảo vệ để "giữ vía" giá 3,5 triệu đồng, các cặp vợ chồng sẽ có con trai theo ý muốn của mình như lời một thầy lang ở Hưng Yên mà báo chí từng nói là chuyện bịa đặt, phản khoa học. Vậy mà nhiều người vẫn sẵn sàng uống những thứ thuốc "không biết tác dụng ra sao khi đưa vào cơ thể" chỉ để có được con trai.

Vợ chồng chị M.H. (Hưng Yên) chia sẻ: "Chỉ vì muốn có con trai bằng mọi giá, vợ chồng tôi cũng lặn lội đường xá xa xôi đi khắp các nơi cắt thuốc. Hết thầy ở Lào Cai đến Hải Dương và cuối cùng là Hưng Yên, nhưng đứa con thứ ba của tôi vẫn là con gái…".

Chọn cách "đi đêm" để có được con trai, nhiều ông chồng phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" khi "phở" đòi tước quyền nhiếp chính của bà cả. Đó là trường hợp của anh D. ở Hải Dương. Sau hai lần sinh con gái, vợ D. bị ung thư buồng trứng, không thể sinh con tiếp khiến anh rất buồn. Sau những câu bóng gió, thủ thỉ của mẹ đẻ: "Mày kiếm ngoài đi, mang về đây mẹ nuôi. Xảy ra chuyện gì, mẹ chịu hết trách nhiệm". Nghe lời mẹ, anh tặc lưỡi "đi lại" với một cô gái "quá lứa nhỡ thì" do mẹ mình tìm cho. Sau khi có được thằng cu với anh, thay vì an phận, người phụ nữ đó đến nhà đe doạ mẹ con anh D. phải đưa cả hai mẹ con về nuôi, nếu không, cô sẽ mang thằng con đích tôn của anh đi cho người khác. Quá lo lắng và sợ hãi, anh D. đành phải thú nhận với vợ. Nghe xong, vợ D. choáng váng, căn bệnh ung thư càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Không riêng anh D. mà rất nhiều người đàn ông khác sẵn sàng có quan hệ bất chính, ngoài luồng với những người phụ nữ khác để được con trai bất chấp những hậu quả khó lường. Họ đâu biết rằng hành động "ăn chả", có con ngoài giá thú với những người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Nhẹ thì bị xử phạt hành chính, thậm chí sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng…                             

Vân Thanh

Tìm thấy con trai lưu lạc gần nửa thế kỷ nhờ chiêm bao

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:34
Cụ Nguyễn Não, cựu tù nhân Côn Đảo, đi tìm người con lưu lạc trong chiến tranh từ sau ngày giải phóng. Con trai ông, Trần Ngọc Châu (tức Nguyễn Văn Dũng), cựu binh Trường Sa, cũng khôn nguôi tìm cha trong từng ấy năm trời. Họ đã hội ngộ nhờ giấc chiêm bao kỳ lạ của người cha.

Mẹ chồng ngủ giường với con trai, con dâu có thai nằm đất

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:56
Chồng chị bảo để anh nằm đất cho 2 mẹ con nằm trên giường, bà giẫy nẩy lên, "con không được nằm đất, con nằm đất ốm ra thì sao, phải giữ sức khỏe mai còn phải làm việc". Không thể để mẹ nằm đất, mình nằm đất thì mẹ không cho, cuối cùng người nằm ngủ đất là vợ anh.

Sinh con trai và con gái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hôm qua mình dắt Bống đi chợ mua kẹp tóc (con gái có niềm đam mê kẹp tóc, dây buộc tóc, đến nỗi bất cứ ai hỏi thích gì là chỉ trả lời "Bống thích kẹp tóc"). Tóc thì dài, lởm chởm lắm rồi, mà nhất định không cho mẹ cắt. Thỉnh thoảng cao hứng lại lấy kéo tự cắt, nên mái tóc cứ cái dài cái ngắn, nhìn rõ buồn cười...

Đua nhau sinh con trai, Việt Nam sắp phải “nhập khẩu” phụ nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Trong tương lai, khoảng 4,3 triệu nam giới ở Việt Nam sẽ dư thừa. Do vậy, thay vì "xuất khẩu" như trước đây, sắp tới, nước ta sẽ phải "nhập khẩu" phụ nữ.

Người tình muốn em giấu gia đình sinh con riêng cho anh

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:24
Hôm trước anh đã mua một căn hộ vì không muốn em bất tiện với gia đình, muốn em qua đấy sống và sinh con. Trong một năm em cứ nói bố mẹ đi du học, khi nào mọi việc ổn thì về.

Vẫn sinh con khi không có âm đạo

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:09
Người phụ nữ không có âm đạo khi nhìn bên ngoài vẫn bình thường, chỉ khi thăm khám bác sĩ mới phát hiện, nhưng vẫn có tử cung, buồng trứng và vẫn có chu kỳ kinh nguyệt.

Chồng viết sẵn đơn ly hôn nếu vợ sinh con gái

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:57
Mấy hôm nay, Sương nơm nớp lo sợ khi chuẩn bị đến kì siêu âm thai nhi. Cô nghĩ tới hoàn cảnh của mình khi sinh con gái... Nhìn tờ giấy ly hôn để sẵn trên bàn như một lời đe dọa của chồng, Sương chỉ muốn òa khóc.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.