Cảm động bé gái lớp 5 trích tiền thưởng học sinh xuất sắc biếu cụ bà đi bộ lang thang trên đường

Cảm động bé gái lớp 5 trích tiền thưởng học sinh xuất sắc biếu cụ bà đi bộ lang thang trên đường

Phạm Xuân Chinh
Thứ 4, 29/05/2019 | 19:21
0
Sau lễ tổng kết năm học, trên đường trở về nhà em Lâm Anh – Học sinh lớp 5, ở huyện Quế Phong (Nghệ An) khi nghe bố kể về cuộc đời của một cụ bà cả đời đi bộ lang thang trên đường nên đã trích tiền thưởng học sinh xuất sắc của mình biếu cụ.

Tài khoản Facebook Cường Bá Thọ (Nguyễn Hùng Cường) vừa chia sẻ đoạn status với tiêu đề “Bố yêu thương và tự hào về con lắm Lâm Anh à!".

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái lớp 5 trích tiền thưởng học sinh xuất sắc biếu cụ bà đi bộ lang thang trên đường

Anh Cường nhanh tay chụp lại hình ảnh con gái sau khi biểu quà cho cụ bà để làm kỷ niệm.

Nội dung: “Sáng nay, tham dự Lễ tổng kết cuối cùng của cấp tiểu học với con gái, thấy đọc tên con lên nhận phần thưởng rất nhiều lần. Kết thúc buổi Lễ, chở con về, đến bản Ná Ngá thì thấy thấp thoáng bóng cụ Khuộc - Người đàn bà đi bộ suốt mấy chục năm không nghỉ.

Bố dừng xe, con hỏi lí do và bố đã kể sơ qua về cuộc đời cụ cho con nghe. Nghe xong con có hành động làm bố bất ngờ là bóc phong bì có 170.000 tiền thưởng của nhà trường và phòng GD&ĐT vì những thành tích con đạt được trong học tập để trích biếu cụ 10.000 đồng uống nước.

Số tiền tuy ít nhưng đó là đồng tiền của con làm ra do thành tích học tập, nó ý nghĩa vô cùng khi con biết sẻ chia. Hãy mãi là Lâm Anh như ngày hôm nay nhé con, gia đình chúng ta nghèo vật chất nhưng không bao giờ được để nghèo về nhân cách và lòng sẻ chia. Hạnh phúc là gì? Với tôi hạnh phúc nó không vĩnh cửu, nó chỉ mang tính khoảnh khắc, nó cực giản đơn. Giờ tôi đang ngập tràn hạnh phúc!”.

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái lớp 5 trích tiền thưởng học sinh xuất sắc biếu cụ bà đi bộ lang thang trên đường (Hình 2).

Em Lâm Anh được tặng giấy khen vì thành tích học tập xuất sắc.

Trao đổi với PV, anh Cường chia sẻ, sáng 29/5, anh đưa con gái mình tên Nguyễn Lê Lâm Anh, học sinh lớp 5A1 – Trường Tiểu học Kim Sơn, huyện Quế Phong tới trường để dự lễ tổng kết năm học.

Tại buổi lễ này, cháu Lâm Anh được hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen vì Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện năm học 2018 – 2019. Ngoài ra, Lâm Anh còn được Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quế Phong tặng giấy khen vì đạt giải nhất cuộc thi: “Trạng nguyên Tiếng việt huyện Quế Phong năm học 2018 – 2019” …

Ngoài giấy khen, em Lâm Anh còn được Trường và Phòng thưởng số tiền kèm theo là 170.000 đồng.

Sau khi kết thúc buổi lễ, anh Cường chở con gái về nhà trong niềm vui khó tả của những người bố, người mẹ có con đạt thành tích cao trong học tập. Trên đường về, bố con anh bắt gặp một cụ già tên là cụ Khuộc đang đi bộ lang thang trên đường.

Nhìn thấy cụ đi bộ giữa trời nắng nóng, anh Cường dừng xe lại để hỏi thăm cụ. Con gái thấy bố dừng xe nên hỏi nguyên nhân và anh Cường đã kể cho cô bé biết về cuộc đời khó khăn, bất hạnh của cụ bà này. Bất ngờ, cháu Lâm Anh bóc phong bì tiền thưởng của mình ra, lấy 10.000 đồng để biểu cụ bà mua quà và uống nước.

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái lớp 5 trích tiền thưởng học sinh xuất sắc biếu cụ bà đi bộ lang thang trên đường (Hình 3).

Lâm Anh cùng với một số bạn được nhà trường và phòng GD&ĐT tặng giấy khen tại lễ tổng kết năm học.

Sau khi status trên được đăng tải đã nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của động đồng mạng. Tất cả các bình luận đều ngưỡng mộ anh Cường có cô con gái học giỏi, chăm ngoan. Ngoài ra, họ cũng khâm phục một cô bé nhỏ tuổi nhưng có tầm lòng đồng cảm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Cụ Khuộc có hộ khẩu tại huyện Quỳ Châu, nhưng lên Quế Phong ở với con gái gần 10 năm nay. Do hoàn cảnh con gái cũng khó khăn, nên hàng ngày bà cụ vẫn đi bộ “du ngoạn” trên đường và tới thăm con cái. Người dân địa phương gọi cụ Khuộc là “là cụ bà cả đời đi bộ”

“Hành động này của con gái khiến người bố như tôi cảm thấy rất vui, tự hào. Vì ngoài học giỏi, chăm ngoan thì bé biết đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn” – anh Cường chia sẻ.

Được biết, anh Cường là nhóm trưởng nhóm thiện nguyện Người Quế Phong. Trong những năm qua, anh Cường và nhóm đã kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm trên khắp cả nước giúp đỡ, trao tặng quà cho hàng trăm cá nhân, hộ gia đình và trường học trên địa bàn với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Học sinh tiêu biểu được tặng hộp quà rỗng: Trưởng phòng GD&ĐT viết thư xin lỗi

Thứ 5, 23/05/2019 | 21:34
Tối 23/5, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã có có thư ngỏ gửi đến các bậc phụ huynh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy để giải thích sự việc “lạ” trong buổi lễ Tuyên dương ngày 21/5 vừa qua.

Khen thưởng 2 nữ học sinh nhặt được ví tiền tìm người trả lại

Thứ 2, 03/12/2018 | 14:28
Thấy chiếc ví ở bên đường có nhiều tiền và giấy tờ quan trọng, 2 nữ học sinh trường THPT Con Cuông, tỉnh Nghệ An, lập tức mang đến Công an huyện Con Cuông giao nộp để tìm người đánh rơi.

Cảm động với clip tình mẹ hoàn hảo của một du học sinh

Thứ 6, 08/03/2013 | 15:03
Từ 1.200 tranh vẽ, Lê Hồng Minh đã kể lại những chuyện thật của mình và mẹ. Clip "Câu chuyện mẹ và tôi" của Minh đã khiến không ít bạn trẻ rơi nước mắt.
Cùng tác giả

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Dừng khai thác đá vì phát hiện hang động gần nơi phát tích triều Nguyễn

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:32
Tỉnh Thanh Hóa thống nhất tạm dừng khai thác đá tại núi Đụn, nơi vừa phát hiện các hang động có nhũ đá tự nhiên rất đẹp, phía sau nơi phát tích triều Nguyễn.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.