Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái 21 tuổi đau đớn khi tiếp xúc với nước, mồ hôi

Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái 21 tuổi đau đớn khi tiếp xúc với nước, mồ hôi

Thứ 3, 14/05/2019 | 21:25
0
Mắc phải một căn bệnh hiếm gặp từ nhỏ, khiến cô gái trẻ Niah Selway không dám chạm vào nước vì bị dị ứng nước nghiêm trọng.

Niah Selway, 21 tuổi, sinh sống tại thị trấn Hastings, hạt East Sussex, miền Đông nước Anh không may mắc phải căn bệnh có tên khoa học là Aquagenic Pruritus. Theo đó, người mắc căn bệnh này có thể bị phát ban, ngứa ngáy khủng khiếp bất cứ khi nào tiếp xúc với nước, thậm chí chỉ cần một giọt nước bọt, giọt nước mắt hoặc mồ hôi. Niah bị dị ứng mạnh đến mức chỉ một giọt nước tiếp xúc với làn da cũng đủ khiến cô có cảm giác bị "đốt cháy dữ dội " trên khắp cơ thể, và cảm giác đó còn kéo dài hàng giờ liền.

Sức khỏe - Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái 21 tuổi đau đớn khi tiếp xúc với nước, mồ hôi

Các bác sĩ không thể tìm được bất kỳ phương pháp điều trị nào cho các triệu chứng kỳ lạ của Niah.

Hội chứng này hiện tại các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây nên và khó được chẩn đoán. Thêm vào đó, hiện tại cũng chưa có loại thuốc hoặc bất cứ phương pháp nào điều trị hội chứng trên.

Bệnh trên làm cho Selway ngại bước ra khỏi nhà, đặc biệt là khi trời mưa. Một giọt nước thôi cũng làm cho cô cảm thấy đau đớn như thế nào.

Thật may mắn là, cô chỉ bị dị ứng bên ngoài khi đụng nước. Các cơ quan bên trong của Selway không bị ảnh hưởng gì bởi hội chứng này. Điều này có nghĩa là cô vẫn có thể uống nước, theo Daily Mail.

Niah tâm sự: "Tôi đang phải cắn răng chịu đựng căn bệnh kỳ quái này mà không có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp điều trị nào có tác dụng đáng kể. Nếu bất cẩn để một giọt nước rơi vào cánh tay chẳng hạn, cơn đau sẽ lan xuống lưng, đôi khi đến toàn bộ cơ thể. Khi tôi tắm, tôi có cảm giác toàn bộ cơ thể mình bị bỏng và phải hàng giờ liền sau đó mới đỡ. Dần dần, tôi cũng quen với nó, dù bằng cách nào thì nó cũng khiến tôi đau nhưng tôi đã tìm ra cách để làm cho nó bớt đau đớn hơn một chút. Chẳng hạn, tôi không gội đầu trong lúc tắm nữa, tôi tắm riêng, gội riêng để cảm thấy bớt đau.

"Có rất nhiều khó khăn mọi người không nghĩ tới, chẳng hạn như mồ hôi, nước tiểu và nước mắt. Khi tôi đau tôi cũng rơi nước mắt chứ và thế là lại càng đau hơn. Vào mỗi buổi sáng, mở mắt ra tôi đã phải chịu đau đớn vì hành động đầu tiên là đi vệ sinh. Tôi cũng không thể tập thể dục nhiều ngoài yoga và đi bộ vì sợ đổ mồ hôi. Những ngày trời nắng nóng, tôi chỉ còn biết ngồi trước quạt".

Niah cho biết hiện tượng dị ứng với nước bắt đầu xảy ra khi cô 5 tuổi và nó càng trở nên tồi tệ khi cô lớn dần lên. Vài năm gần đây, tình hình còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Ở tuổi 21 Niah đành sống chung với cơn đau đớn không nguôi, đành nhờ cậy vào sự ủng hộ của bạn trai và gia đình để sống tích cực hơn.

"Người thân của tôi đã tự thích nghi với cuộc sống, căn bệnh riêng của tôi. Họ thường làm tất cả các việc nhà liên quan tới nước.

Bạn bè tôi cũng vậy, họ rất cảm thông và vẫn ở bên tôi dù tôi không dành được nhiều thời gian đi chơi với họ." - Niah trải lòng.

"Tuy nhiên, bản thân tôi cũng phải tự suy nghĩ tích cực, dù biết rằng trong tương lai mình có thể sẽ không có việc làm, hay có con.

Tôi vẫn đang cố gắng hết mình, để tận hưởng những điều nhỏ bé, những khoảnh khắc hiếm hoi trong ngày khi mình không bị dị ứng."

Sức khỏe - Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái 21 tuổi đau đớn khi tiếp xúc với nước, mồ hôi (Hình 2).

Niah hiện đang học cách "sống chung với lũ".

Niah Selway hiện đang có một kênh Youtube riêng, đạt được hơn 10 nghìn người theo dõi, nói về cuộc sống xoay quanh căn bệnh dị ứng của mình.

Cô gái trẻ vẫn đang hi vọng một ngày bệnh tình mình sẽ thuyên giảm, hoặc các tiến bộ của y học sẽ giúp cô thoát khỏi tình trạng khổ sở này.

Bác sĩ da liễu Adil Sheraz, phát ngôn viên của Hiệp hội Da liễu Anh, cho biết trên Daily Mail: "Aquagenic Pruritus là một tình trạng không phổ biến và gây đau đớn dẫn đến ngứa dữ dội ngay lập tức sau khi tiếp xúc với nước. Không có thay đổi rõ ràng trên da, ngứa có thể kéo dài trong một giờ hoặc hơn. Tuy nhiên đến nay, các nhà khoa học chưa tìm được nguyên nhân thực sự của hiện tượng kỳ lạ này".

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Mắc bệnh lạ, người phụ nữ Trung Quốc không thể nghe thấy giọng đàn ông

Thứ 6, 08/02/2019 | 13:00
Một người phụ nữ ở Trung Quốc đột nhiên phát hiện một tình trạng bất thường khiến cô không thể nghe thấy giọng của nam giới. Điều này có thể mang đến niềm thích thú đối với một số người, tuy nhiên, mất thính lực có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng.

Xót xa bé gái mắc bệnh lạ, toàn thân bong tróc da như rắn lột xác

Thứ 7, 06/10/2018 | 11:22
Bé gái được nhập viện trong tình trạng toàn thân nổi ban đỏ, ngứa nhiều, da các vùng như mắt, môi, nách, mang tai, hậu môn… đỏ nhiều, bong da, chảy dịch.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.