Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ

Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:21
0
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi được tại khu vực đầm thủy sản Đình Vũ và hồ điều hòa của Nhà máy sản xuất phân bón DAP sáng 29/7.

Sau nhiều lần trì hoãn, hứa hẹn xây dựng bờ kè kiên cố đảm bảo nước hồ điều hòa không tràn sang các đầm thủy sản của 21 hộ dân, sáng 29/7, đồng loạt các chủ đầm kéo nhau đến Công ty TNHH MTV DAP- Vinachem (Đình Vũ, Hải An, Hải Phòng) đề nghị BGĐ công ty làm rõ trách nhiệm về việc nước ngấm từ bã thải (GYP) qua hồ điều hòa gây ra cá, tôm chết hàng loạt.

Một số hình ảnh PV ghi được tại khu vực đầm thủy sản Đình Vũ và hồ điều hòa của Nhà máy DAP sáng 29/7:

 Việt Nam Xanh - Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ
Tại hồ nước sạch của DAP, cá chết hàng loạt nổi lềnh phềnh ngay cửa cống.
 Việt Nam Xanh - Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ (Hình 2).
Chủ đầm Phùng Văn Thuy ngẩn ngơ nhìn nước hồ tràn bờ đê sang cả đầm
 Việt Nam Xanh - Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ (Hình 3).
Nước hồ chứa lượng a xit lớn, không cỏ cây nào có thể sống được
 Việt Nam Xanh - Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ (Hình 4).
Cỏ cây hoang lụi vì nước ô nhiễm
 Việt Nam Xanh - Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ (Hình 5).
21 hộ dân yêu cầu DAP làm rõ trách nhệm của mình
Việt Nam Xanh - Cận cảnh cá chết trên đầm thủy sản Đình Vũ (Hình 6).
Nhiều người dân đã phát hiện, ai đó đã vớt cá chết lên bờ chôn

Theo Gia đình

Chợ Long Biên chưa bao giờ hết ô nhiễm

Thứ 2, 29/07/2013 | 17:11
Chợ Long Biên, một trong những chợ đầu mối hoa quả lớn nhất miền Bắc. Hàng năm người dân tứ xứ đổ về chợ Long Biên để buôn bán, làm thuê. Đáng nói, vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên đáng báo động.

Ao, hồ Hà Nội ô nhiễm nặng: Không còn là sự tắc trách

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:48
Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch, hai địa danh gắn liền với Hà Nội, đang dần bị chiếm dụng, bởi hàng quán ngày cũng như đêm ồn ào náo nhiệt. Hệ lụy là những “bầu phổi” bị ô nhiễm, nghiêm trọng hơn, sai phạm ngày một “phình” ra bởi sự tắc trách thậm chí cả sự “bảo kê” của chính quyền sở tại.

Xót xa di sản thế giới bị ô nhiễm trầm trọng

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:01
Người dân sống khu vực Thượng thành Huế đã phải sống treo 20 năm chờ giải tỏa. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng, nhếch nhác với rác thải và chuột. Đây là vấn đề nhức nhối cho cả người dân và cơ quan chức năng, khi khu vực Thượng thành nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế cần được trùng tu và bảo tồn.

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề tái chế nhựa Minh Khai

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:00
Trong những năm qua, với chủ trương khôi phục và phát triển nghề, làng nghề, nhiều ngành nghề truyền thống ở Hưng Yên có cơ hội được khôi phục và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho các hộ gia đình, điển hình như: nghề tận thu và tái chế nhựa thôn Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh), nghề tái chế chì ở xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm. Tuy nhiên, việc phát triển làng nghề tại các địa phương này đã kéo theo vấn đề ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân trong vùng cũng như các khu vực xung quanh.

Đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á đối mặt với ô nhiễm

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:08
Rong tảo phát triển mạnh, rác rưởi trôi dạt vào bờ cùng với việc lạm dụng đánh bắt thủy sản là những gì mà đầm Cầu Hai (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đang hứng chịu.

Chất thải bồn cầu đang gây ô nhiễm nguồn nước ngầm

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:01
Ông Lê Kế Sơn, phó tổng cục trưởng, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), cho biết hiện nay, cả nước có gần 90 triệu người sử dụng bồn cầu, xả khối lượng lớn chất thải trực tiếp ra môi trường.