Cận cảnh Lexus RZ450e - SUV thuần điện giá chỉ từ 1,3 tỷ đồng

Thứ 7, 04/02/2023 | 05:55
0
RZ450 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Lexus, có giá bán dự kiến khoảng 55.000 USD (1,3 tỷ đồng).

Lexus RZ450e được thiết kế trên nền tảng khung gầm e-TNGA tương tự Toyota bZ4X và Subaru Soltera, nhưng sở hữu ngoại hình khác biệt và các tính năng, trang bị cao cấp hơn.

Về ngoại thất, Lexus RZ450e có tạo hình mặt ca-lăng với bộ lưới tản nhiệt giả hình con suốt quen thuộc. Bề mặt lưới tản nhiệt được làm nhẵn, trong khi các cạnh bên là những đường gờ đẹp mắt. Nằm đối xứng hai bên vẫn là cụm đèn pha vuốt nhọn đầy sắc sảo kết hợp cùng nắp capo dập nổi nhẹ nhàng, làm tăng thêm vẻ tinh tế và cá tính cho phần đầu xe.

RZ450e có đường dốc mái hình vòng cung cùng thiết kế mái xe dạng nổi nhờ các cột sơn đen. Thân xe xuất hiện nhiều đường nét dập nổi gân guốc, tô điểm thêm cho diện mạo khỏe khoắn là các tấm ốp vòm bánh màu đen và bộ la-zăng đa chấu kích thước lớn. Cổng sạc được đặt ở ngay sau vòm bánh trước, liền mạch với cửa xe.

Đuôi xe Lexus RZ450e vẫn mang dáng dấp của một mẫu crossover quen thuộc từng thấy ở dòng sản phẩm RX. Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hai cánh lướt gió nhỏ đặt đối xứng ở mái xe, một cánh gió lớn ở chính giữa trung tâm, cụm đèn hậu thanh mảnh kéo dài hết chiều rộng đuôi xe, cản va sau sơn đen và khe hút gió có tạo hình tương tự như đầu xe.

Về nội thất, khoang cabin Lexus RZ450e được thiết kế tối giản nhưng vẫn sang trọng, khách hàng có thể tùy chọn nội thất được bọc bằng Ultrasuede (một loại vải siêu vi sợi tổng hợp được làm từ 30% vật liệu bền vững và có nguồn gốc sinh học). Hệ thống thông tin giải trí hiện đại với màn hình 14 inch hoàn toàn mới.

Đặc biệt, RZ450e được trang bị vô-lăng hình cánh bướm mới (trông khá giống vô-lăng của một chiếc máy bay), được kết nối với hệ thống Steer-by-Wire của Lexus, có góc lái tối đa khoảng 150 độ. Ngoài ra, xe còn có các tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, cần số dạng núm xoay,…

Gương chiếu hậu điện tử, cửa sổ trời có tính năng điều chỉnh khả năng xuyên sáng hay hiển thị thông tin trên kính lái,... là những trang bị tùy chọn mà khách hàng cần chi thêm tiền để có thể sở hữu.

Về trang bị an toàn, RZ450e được trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System +3.0 với các tính năng như: hệ thống trước va chạm và giữ ga tự động thích ứng bằng sóng radar, hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động, điều chỉnh lái xe dựa trên camera gắn phía trước, hệ thống khóa cửa điện tử e-Latch sẽ không cho phép hành khách ra khỏi ô tô nếu có phương tiện khác hay người đi xe đạp đang tới gần.

Về truyền động, mẫu xe điện đầu tiên của Lexus được trang bị động cơ tiêu chuẩn với cấu hình động cơ kép, sản sinh ra công suất 201 mã lực ở phía trước và 107 mã lực ở phía sau. Tổng công suất đạt 308 mã lực, mô men xoắn đạt 435 Nm.

Pin của RZ450e có dung lượng 71,4kWh và cung cấp phạm vi hoạt động 450 km (J-WLTC) cho 1 lần sạc pin đầy. Xe sẽ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh Direct4 toàn thời gian, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,6s và vận tốc tối đa đạt 160 km/h.

Hiện tại, Lexus RZ450e đã bắt đầu được nhận đặt cọc, thời gian giao xe dự kiến là trong năm nay. Say khi ra mắt, xe sẽ cạnh tranh với Ford Mustang Mach-E, Genesis GV60, Tesla Model Y, Audi Q4 E-Tron Sportback,…

Ảnh: Visor - Sam Surla

Nhật Linh

Cùng chuyên mục

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới của Ukraine nhằm buộc nam giới quay về nước nhập ngũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:39
Những nam giới trong độ tuổi nhập ngũ sẽ không được các cơ quan ngoại giao Ukraine ở nước ngoài cung cấp giấy tờ liên quan hay cấp mới hộ chiếu.