Màn tấn công gây sốc: Xe tăng Mỹ bị tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga “xé toạc”

Màn tấn công gây sốc: Xe tăng Mỹ bị tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga “xé toạc”

Thứ 3, 08/06/2021 | 07:20
1
Một đoạn video vừa công bố cho thấy, tên lửa chống tăng dẫn đường Konkurs của Nga đã vô hiệu hoá xe tăng hạng nặng M1A2S Abrams của Mỹ chỉ sau một cú tấn công.

Tiêu điểm - Màn tấn công gây sốc: Xe tăng Mỹ bị tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga “xé toạc”

Hình ảnh xe tăng hạng nặng M1A2S Abrams của Mỹ bị tên lửa dẫn đường chống tăng của Nga “xé toạc” sau một cú tấn công trực diện.

Sau khi Mỹ tuyên bố, tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga không thể gây hại cho xe tăng hạng nặng M1A2S Abrams của Mỹ và các biến thể hiện đại, một video đáp trả đã xuất hiện. Hình ảnh trong một đoạn video cho thấy, tên lửa chống tăng hạng nặng của Nga Konkurs đã tấn công một xe tăng M1A2S Abrams của Mỹ và dễ dàng  phá hủy nó sau một cú tấn công.

Hình ảnh được công bố cho thấy, tên lửa chống tăng của Nga đã tấn công chính xác vào phần giáp trước của xe tăng Mỹ M1A2S Abrams. Cú tấn công này đã ngay lập tức vô hiệu hoá M1A2S Abrams. Đòn tấn công chính xác đã làm nổ tung lớp giáp và một phần cấu trúc của xe tăng bị xé toạc. Thế nhưng, mặc dù bị tấn công trực diện nhưng tổ lái vẫn sống sót do thiếu đạn nổ.

Tiêu điểm - Màn tấn công gây sốc: Xe tăng Mỹ bị tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga “xé toạc” (Hình 2).

Xe tăng Mỹ M1A2S Abrams.

Hãng thông tấn AVP cho biết, thành viên của phong trào Ansar Allah chính là lực lượng đứng sau vụ tấn công xe tăng M1A2S Abrams của Mỹ bằng tên lửa chống tăng dẫn đường Konkurs.

Cần lưu ý rằng phiến quân Yemen đang tích cực sử dụng vũ khí của Nga để chống lại lực lượng của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu. Hiện tại vẫn chưa rõ tại sao những loại khí tài công nghệ cao thế này lại nằm trong tay lực lượng Houthis.

Vũ khí Nga vẫn luôn được đánh giá cao. Nhiều chuyên gia cho rằng Nga vượt mặt Mỹ trong nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp quốc phòng.

Tiêu điểm - Màn tấn công gây sốc: Xe tăng Mỹ bị tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga “xé toạc” (Hình 3).

Tên lửa chống tăng dẫn đường Konkurs của Nga.

Có nhiều ví dụ chứng minh cho sự vượt trội của Nga so với Mỹ. Cụ thể là mới đây hãng thông tấn AVP có bài phân tích về việc 52 máy bay chiến đấu F-35 của Na Uy sẽ bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga “khoá chặt”. Tiêm kích F-35 vốn là loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 người Mỹ vô cùng tự hào. Thậm chí, F-35 còn là quân bài được Mỹ sử dụng để gây áp lực với Thổ Nhĩ Kỳ khi nước này mua hệ thống phòng thủ S-400 của Nga. Cụ thể là Mỹ đã loại Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi cương trình F-35 vì không chịu từ bỏ S-400 và Ankara đang nỗ lực để được trở lại với chương trình này.

Tiêu điểm - Màn tấn công gây sốc: Xe tăng Mỹ bị tên lửa chống tăng dẫn đường của Nga “xé toạc” (Hình 4).

F-35 của Na Uy có thể sẽ trở nên vô dụng vì hệ thống tác chiến điện tử Murmansk-BN của Nga.

Theo các chuyên gia từ AVP, việc Na Uy sử dụng máy bay chiến đấu F-35 đang bị đặt những dấu hỏi, bởi rất có thể nó sẽ trở nên vô dụng.

Sau khi có thông tin hệ thống tác chiến điện tử của Nga được đặt trên bán đảo Kola, các chuyên gia cho rằng, máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ mà Không quân Hoàng gia Na Uy đã mua khó có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu. Nguy cơ tương tự cũng sẽ xảy ra với máy bay không người lái tấn công mà Na Uy dự định sẽ mua của Mỹ trong thời gian tới.

Hệ thống tác chiến điện tử Murmansk-BN của Nga đặt gần biên giới với Na Uy và Phần Lan có thể chặn không chỉ sóng ngắn trên toàn châu Âu, mà còn gây nhiễu hoàn toàn liên lạc của máy bay chiến đấu F-35. Theo các chuyên gia, máy bay chiến đấu trong trường hợp này có thể bay, nhưng rõ ràng nó sẽ bị "điếc" và "mù". Điều này khiến F-35 không thể thực hiện các nhiệm vụ.

“Các hệ thống tác chiến điện tử của Nga thực sự đã bắt máy bay chiến đấu F-35 làm con tin. Nhưng, điều này không có nghĩa 52 máy bay chiến đấu sẽ bị xích trên mặt đất, các phi công sẽ vẫn bay chỉ khác là họ không nhận diện được mục tiêu chỉ định, không thể hoạt động như một phần của nhóm tác chiến và hầu hết các vũ khí sẽ không thể sử dụng được”, nhà phân tích từ AVP cho biết.

Được biết, trước đó, Na Uy đã mua 52 máy bay chiến đấu F-35 từ Mỹ. Thế nhưng, hiệu quả thực sự của loại máy bay này hiện đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn.

HOÀ AN (Theo SF)

Tag: Mỹ Nga

Ồ ạt tấn công Nga vẫn “bất lực”, lo lắng trước sự trỗi dậy của IS

Chủ nhật, 06/06/2021 | 14:00
Syria nóng lên từng giờ, từng ngày vì những cuộc giao tranh. IS đang tấn công cùng lúc tại nhiều khu vực.

48 giờ với 24 cuộc không kích Nga vẫn không ngăn được thương vong, 23 binh sĩ thiệt mạng

Chủ nhật, 06/06/2021 | 10:00
Trong 48 giờ qua, Nga đã thực hiện 24 cuộc không kích vào sa mạc Syria nhưng tình hình dường như chẳng thể chuyển biến tích cực.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.