Cẩn thận khi yêu

Cẩn thận khi yêu

Thứ 6, 12/02/2021 | 20:00
0
Bạn đã yêu hay mới xiêu lòng? Đôi lúc thật khó để nói điều gì khi đang trong giai đoạn say mê hạnh phúc.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn nhìn nhận đúng “điểm rơi” của mình.

Hãy cẩn thận về cách bạn “ngã”

Nếu bạn đang yêu một người nào đó, bạn có thể ở trong trạng thái cuồng nhiệt. Bạn có thể quá phởn phơ, bạn cảm thấy như mình đang bị rơi từ một vách đá - và không chắc chắn liệu bạn có ngã xuống mặt đất cứng, hay mọc cánh để giúp bạn lơ lửng. Trong lĩnh vực tình yêu, có những cách "ngã" khác nhau mà bạn cần được cảnh báo. Mặc dù tình yêu là một thứ khó miêu tả và bao la nhưng bạn chắc sẽ không muốn rơi vào một số các vùng nguy hiểm sau đây:

1.“Ngã” vì hình ảnh

Khi bạn gặp một ai đó lần đầu tiên, bạn yêu vì phiên bản tốt nhất của anh ấy. Chàng sẽ thể hiện trước bạn những gì tốt nhất. Bạn có thể phát điên vì khiếu hài hước và cảm nhận sắc bén, nhưng liệu có ai biết bạn sẽ yêu say đắm lâu dài hay chỉ mê mẩn vì những điều thú vị mà anh ấy đã làm. Yêu vì hình ảnh thường là một sự dự đoán về hình mẫu mà bạn muốn anh ấy sẽ là như vậy. Nếu chàng không sống mãi với hình ảnh ấy, bạn sẽ nghĩ rằng chàng đang làm bạn thất vọng. Bạn có thể bị cám dỗ để huấn luyện, nhào nặn hay buộc anh ấy thành hình tượng mà bạn đã ghi nhớ trong tâm trí. Những hình ảnh chứa đầy những mong đợi của bạn và không phải luôn luôn đáng tin cậy. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ về chàng trước khi đưa ra kết luận.

2. “Ngã” xuống giường

Có nhiều lý do bạn không muốn làm điều này trước khi biết rõ bạn muốn có mối quan hệ này. Và nếu bạn đã có thì mối quan hệ ấy là duy nhất, một vợ một chồng và có cam kết hay không? Nếu bạn trở nên thân thiết ngay từ lần hẹn hò đầu tiên hoặc thứ hai, rất có thể người đàn ông bạn đang hò hẹn sẽ không tin tưởng rằng bạn là một người chân thành, có khả năng lựa chọn tốt, và đủ chín chắn để có một mối quan hệ lâu dài. Sự hồ nghi về giá trị, cách nhìn nhận đáng tin cậy và trạng thái pha tạp phát sinh. Trước khi bạn đạt đến trạng thái này, bạn cần biết những vấn đề rất quan trọng về đối tác, như:

• Lịch sử các mối quan hệ,

• Tình hình sức khỏe,

• Những thoả thuận của hai bạn với nhau, chẳng hạn như tính độc quyền,

• Một sự kiểm tra lý lịch để biết tính cách, công việc, trách nhiệm pháp lý, hoặc thậm chí cả tiền án tiền sự.

Ở đây, bạn không nên làm theo những cảm xúc của mình. “Ngã” vào giường có ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Vì thế, hãy sáng suốt.

3. Xiêu lòng vì một người được giới thiệu

Hướng dẫn sử dụng - Cẩn thận khi yêu

Ảnh minh họa.

Sự quan tâm tình yêu mới của bạn hiện nay có thông qua một người nào khác? Anh ấy đã đính hôn? Hoặc đã kết hôn? Xiêu lòng vì một người tận tâm với một người nào khác có thể xảy ra, tất nhiên, nhưng nhiệm vụ của bạn là bảo vệ chính mình. Trừ khi bạn đang tìm kiếm sự kịch tính, còn sự đau khổ, sợ hãi, nghi ngờ, hay ngờ vực sẽ quay trở lại. Bạn có thể lãng phí những năm quý giá để chờ đợi một người không bao giờ có thể là của bạn. Và nếu anh ta cam kết với bạn, bạn có thể hy vọng điều đó không? Những gì bạn có thể tính đến là: các kiểu hành vi được biết để lặp lại. Tại sao lại phải chọn một người sẽ bắt đầu câu chuyện tình lãng mạn với bạn khi họ đang ở trong một mối quan hệ ràng buộc với người khác? Nó được gọi là sự lừa đảo.


4. Yêu vì sự tưởng tượng "Tình yêu đích thực sẽ tìm thấy bạn nếu nó có điều kiện để xảy ra"

Hãy vứt bỏ sự hão huyền này ra khỏi cửa sổ! Việc đạt được những gì bạn muốn trong cuộc sống cần phải có sự tập trung, quan tâm, chuẩn bị, và hành động. Vậy sự nghiệp của bạn có tự tìm đến với bạn không ? Có lẽ là không. Bạn đã làm việc vì nó. Bạn học được những kỹ năng, đã từng làm các công việc để chuẩn bị, và rồi tìm kiếm một cái nghề. Nếu bạn muốn gặp gỡ ai đó, bạn sẽ phải mở rộng các cơ hội của bạn bằng cách:

• Yêu cuộc sống của mình. Khi bạn tự hào về những thành tích mà bạn đạt được và có thể tự chăm sóc bản thân về tài chính, bạn sẽ nhận thức rõ về người mà bạn chọn để hẹn hò.

• Hành động thông qua các vấn đề mà bạn đã nhận được trong những mối quan hệ cũ của mình. Ví như khi hành lý của bạn được dỡ xuống, bạn có thể như đã trút bỏ bớt gánh nặng. Bạn có thể nhìn thấy người bạn sắp gặp và trò chuyện.

• Cải thiện các kỹ năng xã hội. Nếu bạn cứ đến cùng một nơi, gặp những người cố định tuần này qua tuần khác tức là bạn đang mắc kẹt ở trên một con đường mòn. Những hành động mới là điều cần thiết trong trường hợp này. Bạn cần một kế hoạch hẹn hò mới, như: Nói với 10 người trong tuần này rằng bạn muốn gặp một ai đó đặc biệt; tham gia vào một trang web hẹn hò có mất phí và ra ngoài xã hội đến một nơi mới hoặc sự kiện mới một cách thường xuyên nhất có thể.

5. Yêu vì bất cứ điều gì

Bạn có phải là một trong những người "té ngã vì bất cứ điều gì" có thể nói với bạn rằng đó chỉ là hy vọng hão? Bạn có “chết mê mệt” vì những lời khen hoặc sự quan tâm?

Có phải bạn rất cô đơn hoặc dễ bị tổn thương, bạn sẽ tin vào bất cứ điều gì người kia nói? Nếu câu trả lời là “Có” cho bất cứ câu hỏi nào, hoặc nếu bạn bè của bạn sẽ loại bạn theo cách này, sau đó giúp đỡ bạn để xây dựng mình từ trong ra ngoài.

Nếu bạn xiêu lòng một người nào đó, hãy nghĩ tới những điều nêu trên. Cuộc sống của bạn là vô cùng quý giá và bạn xứng đáng để định hướng nó như vậy. Các bạn, trước tiên, hãy biết yêu và quý trọng bản thân.

Độc giả có những tâm sự hay khúc mắc cần sự tư vấn, giải đáp của chuyên gia hoặc đơn giản chỉ là để trải lòng, chia sẻ những quan điểm về hôn nhân, "cách sử dụng" một cuộc hôn nhân,... xin hãy gửi trực tiếp bài viết của bạn cho Tiệm sửa chữa hôn nhân của chúng tôi theo địa chỉ mail suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc

Thứ 4, 03/02/2021 | 19:15
Trên con đường đi tìm hạnh phúc, có rất nhiều thứ mà chúng ta phải bỏ qua. Nhưng cũng có rất nhiều điều bạn không được phép từ bỏ nếu bạn muốn được hạnh phúc.

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Chủ nhật, 31/01/2021 | 07:30
Ai nói đường tới thiên đường cần trải đầy đôla? Các chuyên gia khám phá ra rằng những thứ rất nhỏ (và thường miễn phí) là đủ để khiến bạn hạnh phúc.

Hạnh phúc là sự cho đi

Thứ 2, 11/01/2021 | 08:00
Ngộ nhận nhiều người mắc phải đó là kiếm tìm cho mình thật nhiều tiền bạc, danh vọng vì ngỡ đó là hạnh phúc. Tuy nhiên, đích thực của hạnh phúc nằm ở sự cho đi.

Con dâu hạnh phúc- mẹ chồng tốt lên

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Hy vọng bài viết sẽ khiến mọi người có một tâm trạng vui vẻ ngày cuối tuần cũng như giúp được điều gì đó cho những phụ nữ sắp làm dâu, đang làm dâu.
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.