Cần Thơ: Cấp cứu thành công người đàn ông bị khúc gỗ đâm vào ngực phải

Cần Thơ: Cấp cứu thành công người đàn ông bị khúc gỗ đâm vào ngực phải

Đinh Quang Lợi
Thứ 2, 25/07/2022 | 15:30
0
Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công trường hợp người bệnh vào viện vì vết thương đâm thấu vùng ngực phải.

Theo người nhà anh T.H.T, 42 tuổi, địa chỉ tại tỉnh Hậu Giang, làm nghề thợ mộc cho biết, khi anh T. đang cưa gỗ thì bị một mãnh gỗ văng trúng ngực, vị trí văng ngay trước ngực, đâm xuyên qua vùng ngực, hơi hướng lệch về bên phải. Vết thương khoảng 2 – 3 cm.

Ngay sau đó, anh T. được người nhà đưa vào cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng: chụp Xquang ngực thẳng, siêu âm bụng, siêu âm tim, kết hợp với truyền giảm đau, hỗ trợ oxy thì tình trạng anh T. khá hơn.

Sức khỏe - Cần Thơ: Cấp cứu thành công người đàn ông bị khúc gỗ đâm vào ngực phải

Khoa Cấp Cứu,Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công trường hợp của anh T.H.T, 42 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, vào viện vì vết thương đâm thấu vùng ngực phải.

Kết quả ghi nhận từ bác sĩ bệnh viện cho thấy, vết thương chưa ảnh hưởng đến tim nhưng đã đâm xuyên vùng phổi bên phải gây tràn máu màng phổi bên phải lượng vừa. Người bệnh được chẩn đoán: vết thương thấu ngực, tràn máu màng phổi phải do tai nạn lao động.

Khoảng hơn một giờ sau thì người bệnh được đưa vào phòng phẫu thuật thám sát vết thương, kết quả có gãy một sụn sườn và đứt tĩnh mạch vú trong gây chảy máu khoảng 200 ml vào khoang màng phổi phải.

Ê-kíp bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu cầm máu, khâu cố định sụn sườn, dẫn lưu màng phổi phải. Sau 48 giờ điều trị tích cực, hiện tại sức khoẻ người bệnh tạm ổn và đang nằm nội trú để tiếp tục điều trị.

Theo BS. Trịnh Thái Bình, Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, trong y khoa, chấn thương ngực được phân thành hai nhóm, chấn thương ngực kín và vết thương ngực.

Với chấn thương ngực kín nhìn quan sát bên ngoài sẽ không thấy hoặc có thể chỉ thấy những vết bầm trên ngực, nhưng khi kiểm tra nhờ vào các phương tiện chẩn đoán hình ảnh như X-quang ngực hoặc siêu âm có thể thấy hình ảnh gãy xương, tổn thương phổi, tổn thương tim…

Sức khỏe - Cần Thơ: Cấp cứu thành công người đàn ông bị khúc gỗ đâm vào ngực phải (Hình 2).

Sau 48 giờ điều trị tích cực, hiện tại sức khoẻ người bệnh tạm ổn và đang nằm nội trú để tiếp tục điều trị.

Còn với vết thương ngực thì ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự mất liên tục của da do bị vật nhọn, vật tù đâm xuyên vào ngực, tùy theo mức độ nông sâu mà vùng ảnh hưởng sẽ nhiều hay ít, đôi khi chỉ là rách da nhưng cũng sẽ có những trường hợp dập phổi, tràn máu, tràn khí vào phổi, vào tim do vết thương đâm vào quá sâu. Chính vì vậy, việc cấp cứu những trường hợp trên đòi hỏi cần thực hiện nhanh chóng và an toàn.

Lưu ý khi có những trường hợp tương tự xảy ra

BS.CKII. Nguyễn Thị Thuỳ Mỵ, Phó Trưởng khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết thêm, dù là chấn thương ngực kín hay hở đều cần đảm bảo an toàn, khi ở ngoài hiện trường thì nên tránh di chuyển hay xốc người bệnh, việc cần làm là gọi ngay cho y tế gần nhất trước.

Trong thời gian chờ đợi nên trấn an nếu người bệnh tỉnh, băng bó, che vết thương hở, cầm máu và chú ý nếu có vật đâm thì nên để lại vật đâm trong vết thương chờ đội ngũ y tế đến xử lý cho người bệnh, không nên di chuyển vì có thể gây tổn thương thêm. Lúc này, vật đâm đóng vai trò trong việc ngăn chảy máu. Việc kéo ra sẽ làm tăng mất máu, trong khi đẩy vào có thể gây thêm thương tích cho các cơ quan nội tạng.

Những trường hợp bị tai nạn tương tự người bệnh này không phải hiếm gặp, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được cấp cứu kịp thời và đúng cách. Vì thế, khi gặp nhưng tình huống trên mọi người cần bình tĩnh, sơ cứu và nhanh chóng đưa người bệnh vào viện để được chăm sóc y tế hiệu quả, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sập sàn gỗ lúc ngồi tắm, người đàn ông bị cây đâm từ dưới xuyên bụng

Thứ 7, 26/12/2020 | 15:06
Trong lúc ngồi trên sàn gỗ để tắm thì bất ngờ sàn gỗ sập, người đàn ông 44 tuổi ở miền Tây lọt xuống mương nước bị cây gỗ đâm từ dưới xuyên bụng.

Hãi hùng cảnh cấp cứu bệnh nhân bị cọc gỗ 1m đâm xuyên người

Thứ 4, 19/06/2019 | 10:11
Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận một nam bệnh nhân bị cọc gỗ dài hơn 1m đâm xuyên qua người từ bụng ra sau lưng. Người nhà bệnh nhân cho biết, khi đang trèo cây không may người này bị ngã, trượt chân rơi xuống trúng một cây cọc.

Cứu sống nam thanh niên bị thanh gỗ đâm thủng bụng, chết lâm sàng

Thứ 7, 17/11/2018 | 11:58
Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa cứu sống bệnh nhân bị thanh gỗ đâm thủng bụng, đã chết lâm sàng.

Va chạm giao thông, nam thanh niên bị thanh gỗ đâm xuyên chân

Thứ 4, 03/01/2018 | 19:16
Vụ va chạm giữa xe máy với chiếc xe kéo khiến cả hai người điều khiển đều bị thương nặng, trong đó một nam thanh niên bị thanh gỗ đâm xuyên chân.
Cùng tác giả

An Giang: Khởi tố, tạm giam đối tượng buôn bán hàng giả là dầu nhớt

Chủ nhật, 14/08/2022 | 19:00
Chiều ngày 14/8/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Châu Đốc (An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, buôn bán hàng giả số lượng lớn.

Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Chủ nhật, 14/08/2022 | 17:15
Liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” xảy ra ngày 19/10/2021 tại huyện An Phú, tỉnh An Giang, cơ quan công an đã bắt tạm giam thêm 1 đối tượng.

Hậu Giang: Chợ tự phát trên Tỉnh lộ 925 gây mất an toàn giao thông

Chủ nhật, 14/08/2022 | 13:00
Chỉ trong phạm vi 7km, huyện Châu Thành có đến 2 chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Kiên Giang: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

Thứ 5, 11/08/2022 | 19:15
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch họp đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn và biện pháp để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cần Thơ: Cảnh báo nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp ở người trẻ

Thứ 4, 03/08/2022 | 14:30
Bệnh viện ở Cần Thơ vừa cứu sống thành công một trường hợp nhồi máu cơ tim cấp, nguy cơ tử vong cao, dù bệnh nhân chỉ mới 22 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.