Ra đường, chỉ cần nhìn hình dáng, nghe tiếng nổ bô của những con xe "dị", dân sành biết ngay đó là xe chính chủ hay xe "nhảy". Giới "nghiền" xe độc cho rằng, chỉ trong dòng xe "no PP" thì họ mới khai quật được những chiếc mô tô đã biến mất ở Việt Nam hàng chục năm qua. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, những tín đồ của thú chơi này vẫn muốn "lên đai" đẳng cấp cùng xe không nguồn gốc.
Một xe không giấy tờ được rao bán
Những ổ xe không "giấy khai sinh" trên mạng
Trong giới chơi xe không giấy tờ, ai cũng biết đến hai trang web, muare… và xomco.cn. Hàng ngày, có hàng ngàn thành viên thản nhiên rao bán xe không giấy tờ trong đó có những chiếc xe nhập lậu. Đây được coi là hai "trung tâm mua sắm" của những tín đồ mê xe "no PP". Theo một số điện thoại liên hệ trên trang xomco.vn, chúng tôi tìm cách liên hệ với một "chủ thớt" (người rao bán - PV) đang quảng cáo chiếc xe cổ Honda CD125. Từ đầu dây bên kia, một nam thanh niên với giọng ngái ngủ bắt máy. Khi thấy PV hỏi về chiếc xe Honda CD125, người này bỗng giật mình. Anh ta hỏi dồn dập vì sao chúng tôi biết đang cần bán xe mà quen thành viên nào trên diễn đàn. Sau phần tra hỏi, thấy an toàn, người này mới cho địa chỉ, bảo chúng tôi đến "check hàng" vào ban đêm.
Theo lời chỉ đường tận tình của thanh niên kia, chúng tôi tìm đến con ngõ nhỏ trên đường Định Công (Thanh Xuân, Hà Nội). Có lẽ để thử thách sự "chân thành" của PV, sau hai lần lỡ hẹn, người này mới đồng ý gặp PV. Trước mặt chúng tôi là người đã rao bán chiếc xe không phép trên mạng. Khi chúng tôi vừa ngồi xuống ghế, gã đặt vấn đề: "Em tên Minh, đang đặt mua "con" Vespa 100 từ "bển" về nên cần bán gấp "em" này để gom tiền lấy hàng. Tính em mua nhanh, bán nhanh, các anh không cần mặc cả. "Hàng" thì tí nữa các anh sẽ được tận mục sở thị. Đây là hàng độc ở Việt Nam. Nó "tuyệt chủng" gần 10 năm nay rồi. Từ khi mua về, em chỉ "độ" lại cái đèn cho sáng chứ chưa phải sửa sang gì cả".
Minh dẫn chúng tôi vào trong buồng ngủ của gã rồi bật điện để cho khách "check hàng". Ở chính giữa căn phòng là một chiếc xe màu đen, bạc được đánh chân chống giữa vẫn còn mới. Minh bảo: "Xe còn nguyên bản đấy anh à. Một vết xước cũng không có. Em đi giữ xe lắm. Nếu anh "kết" thì em lấy 60 đồng (60 triệu đồng - PV). Thanh toán nhanh em sẽ giảm cho một ít gọi là tiền xăng xe, thuốc nước". Tôi hỏi chiếc xe này mua ở đâu, Minh thủ thỉ: "Muốn mua những chiếc xe "độc" tận nơi xuất không phải là chuyện dễ. Hầu hết nhưng chiếc xe như thế này đều nhập từ Lào về. Sau khi có "ảnh" xe gửi về, anh chọn con nào theo mã số rồi gửi gmail qua cho họ. Chỉ mấy ngày sau, "hàng" sẽ có mặt ở phố xe Chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội). Xe hầu hết được vận chuyển qua đường tiểu ngạch". Tôi ngỏ ý muốn Minh cho số điện thoại của mấy gã đầu nậu ở biên giới thì gã này nhìn bằng ánh mắt dò xét: "Phải là khách quen thì họ mới nghe điện thoại và đồng ý "bắt" hàng".
Theo lời gã này, ai đã có gan chơi loại xe này thì phải biết chấp nhận rủi ro. Nghĩa là ra đường được người khác lác mắt nhìn thì cũng phải đối diện với công an. Minh tiết lộ: "Đi xe "no PP", anh lúc nào cũng phải có mũ bảo hiểm trên đầu và tuân thủ luật giao thông. Chỉ cần vi phạm, bị bắt về đồn coi như mất xe. Tuy nhiên, với những công an dễ tính thì cũng không thành vấn đề. Khi bị bắt cứ nói em quên giấy tờ ở nhà, chịu nộp phạt là ok". Được biết chiếc Vespa 100 mà Minh đang đặt từ Campuchia về có giá 95 triệu đồng. Gã trai này bảo, hiện nay ở Hà Nội chỉ có 3 chiếc xe này. Tuy nhiên, cả 3 đều bị "liệt" và đang làm cảnh ở những quán cà phê.
Xe không giấy tờ rao bán nhan nhản trên mạng
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.