Cảnh báo chiêu lừa đảo nộp tiền “phạt nguội” qua tài khoản ngân hàng

Cảnh báo chiêu lừa đảo nộp tiền “phạt nguội” qua tài khoản ngân hàng

Thứ 5, 27/05/2021 | 20:15
0
Bất ngờ nhận được cuộc gọi lạ yêu cầu nộp tiền “phạt nguội” qua tài khoản ngân hàng, nhiều người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

Trong 2 ngày (26 và 27/5), phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông liên tục nhận được các cuộc gọi của người dân phản ánh việc bị những số điện thoại lạ và số điện thoại không xác định gọi đến tự xưng là số tổng đài cục CSGT, CSGT Công an TP.Đà Nẵng, CSGT Công an tỉnh Đắk Nông thông báo về việc có biên lai “phạt nguội” đã quá hạn do vi phạm luật giao thông đường bộ yêu cầu nộp phạt qua tài khoản ngân hàng.

Điều này khiến người dân hoang mang, lo lắng nên đã lên tận phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông để trình báo sự việc.

Đơn cử, chiều 27/5, anh T.V.L, trú tại TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 22909154154 tự xưng là CSGT thành phố Đà Nẵng, thông báo anh là người vi phạm có biên lai phạt nguội phải đóng phạt gấp. Theo đó, người này yêu cầu anh L. bấm phím 9 để được hướng dẫn.

An ninh - Hình sự - Cảnh báo chiêu lừa đảo nộp tiền “phạt nguội” qua tài khoản ngân hàng

Người dân đến cơ quan công an trình báo.

Sau đó, đối tượng thông báo ngày 1/5, anh L. thuê xe dịch vụ ngoài Đà Nẵng điều khiển và gây tai nạn giao thông, CSGT TP.Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ của anh sang phòng Cảnh sát hình sự xử lý, yêu cầu anh L. phải nộp tiền phạt số tiền 24 triệu đồng và phải đóng tiền phạt qua tài khoản ngân hàng.

Trước thông báo này, anh L. bức xúc, vì ngày 1/5 anh đang ở tỉnh Đắk Nông, sao lại có biên bản phạt nguội và gây tai nạn ở TP.Đà Nẵng. Cho rằng, ai đó đã mạo danh anh để thuê xe gây tai nạn, anh L. nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Trong khi đó, cơ quan công an khẳng định, cục CSGT, các đơn vị CSGT cũng như phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông không gọi điện thoại, nhắn tin thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản ngân hàng nào.

An ninh - Hình sự - Cảnh báo chiêu lừa đảo nộp tiền “phạt nguội” qua tài khoản ngân hàng (Hình 2).

Số điện thoại lạ gọi đến cho anh L. thông báo nộp tiền "phạt nguội".

Do đó, cơ quan công an đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này, cảnh giác với các cuộc gọi thông báo liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông.

Đồng thời, không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP, địa chỉ email… cho bất kỳ ai để phòng ngừa bị các đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông cho biết, theo quy định, tất cả các trường hợp vi phạm TTATGT được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đều được lực lượng CSGT gửi thông báo bằng văn bản tới chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm, đề nghị người vi phạm đến đơn vị gửi văn bản để xử lý hay còn gọi là “phạt nguội”.

Hoặc, chủ phương tiện khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ được cơ quan đăng kiểm thông báo thông tin về trường hợp chủ phương tiện vi phạm luật giao thông ở tại địa điểm nào và đề nghị tới cơ quan CSGT nơi phát hiện vi phạm để xử lý.

Do vậy, khi nhận được giấy thông báo vi phạm của cơ quan CSGT, đến ngày hẹn, chủ xe hoặc người điều khiển mang đầy đủ giấy tờ cần thiết lên trụ sở đơn vị CSGT ra thông báo để làm việc.

Khánh Ngọc

Tinh vi lừa đảo bằng chiêu thức giả mạo cán bộ nhà nước kêu gọi đầu tư

Thứ 3, 25/05/2021 | 15:30
Để có thể thực hiện thành công phi vụ lừa đảo bạc tỷ, Tiến cùng đồng bọn chuẩn bị sẵn các đạo cụ là tiền đô la giả, tiền cổ giả và nhiều hình ảnh cổ vật quý hiếm.

Bắc Giang: Mạo danh người bị cách ly để lừa đảo tiền từ thiện

Chủ nhật, 23/05/2021 | 18:45
Lợi dụng tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang, Đạt đã lên mạng xã hội giả danh làm công nhân bị cách ly, không có tiền trang trải sinh hoạt nên cần sự giúp đỡ.

Bắt nhóm lừa đảo đầu tư khai thác kho báu tỷ đô

Chủ nhật, 23/05/2021 | 07:23
Tự xưng là cán bộ nhà nước đang khai thác kho báu cổ, nhóm của Tiến đã dụ dỗ, lừa nạn nhân đưa hàng tỷ đồng để chiếm đoạt.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.