Cảnh báo giảm cân bằng nước chanh: Lợi bất cập hại

Cảnh báo giảm cân bằng nước chanh: Lợi bất cập hại

Thứ 6, 28/09/2018 | 06:15
0
Hiện nay, nhiều người đang rất kỳ vọng phương pháp giảm cân bằng nước chanh nhưng các chuyên gia cảnh báo việc lạm dụng phương pháp này có thể dẫn đến viêm loét dạ dày và tụt huyết áp.

gn: justify;">Uống nước chanh giảm cân là sự lựa chọn của khá nhiều chị em vì nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện. Liệu rằng đó có phải liệu pháp giảm cân hay là nguyên nhân gây ra các bệnh ảnh hưởng đến cơ thể?  

Sức khỏe - Cảnh báo giảm cân bằng nước chanh: Lợi bất cập hại

Giảm cân bằng nước chanh cần được thực hiện đúng cách (Ảnh: Internet)

Theo nhiều nghiên cứu, chanh tươi có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong chanh rất giàu vitamin C, có thể ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể nên có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Ngoài ra chanh chứa axit citric giúp kiểm soát đường trong máu và ngăn chặn sự giảm lượng đường trong máu đột ngột, dẫn đến cảm giác không thèm ăn.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có một bằng chứng khoa học nào nói về tác dụng cải thiện tiêu hóa hay thanh lọc cơ thể của nước chanh.

Trên một số các diễn đàn gần đây, phái đẹp bàn luận rất sôi nổi về tác dụng cũng như công thức pha chế nước chanh giảm cân.

Trên diễn đàn Webtretho, các thành viên bàn luận sôi nổi về tác dụng của việc sử dụng nước chanh giảm cân. Một thành viên viết: “Thải độc bằng chanh tươi là phương pháp hữu hiệu nhất. Một số vi khuẩn trên cơ thể sống bằng đạm sẽ chết khi chúng ta không nạp năng lượng. Nó vừa tốt cho cơ thể vừa giảm cân”.

Tuy nhiên, trên thực tế, nước chanh chưa hàm lượng lớn axit có khả năng làm dư thừa dịch vị dạ dày dẫn đến đau dạ dày cấp tính cùng một vài hệ lụy liên quan.

Trả lời báo Người Đô Thị, Thạc sĩ, bác sĩ Đào Thị Yến Phi - Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm, đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM cho biết: "Nước chanh nhiều acid citric nên nhiều người cho rằng nó làm tan mỡ và giảm cân. Điều này hoàn toàn sai, hơn nữa lại có nguy cơ gây viêm loét dạ dày tá tràng hoặc tổn thương ruột do nồng độ acid cao. Chưa kể, người có cơ địa bị sỏi thận hoặc bị gút, uống nhiều nước chanh có thể làm tăng kết tủa tạo sỏi ở thận".

Theo CafeF, nếu dùng quá nhiều hoặc dùng không đúng cách nước chanh, cơ thể rất dễ mắc các bệnh như: Loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, tăng nguy cơ mắc sỏi thận, gây ra các vấn đề về răng miệng và đường ruột. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Heart and Circulatory Physiology (Mỹ) năm 2017, uống nhiều nước chanh, mật ong còn có thể hại gan.

Do đó, nếu thấy các biểu hiện bất bình thường diễn ra trong cơ thể, chúng ta nên dừng lại việc uống nước chanh và chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút.

Khi giảm cân chúng ta có thể thực hiện một nửa khẩu phần ăn so với người thường, kết hợp vận động, có thể uống viên đa vitamin khoáng chất mỗi ngày để đảm bảo đủ dưỡng chất.

Minh Anh (tổng hợp)

Giảm cân không phẫu thuật - Xu hướng làm đẹp của tương lai

Thứ 6, 21/09/2018 | 11:01
Ngày nay, các phương pháp giảm cân không phẫu thuật sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng “vạn người mê” mà không mất nhiều công sức cho các chế độ luyện tập, ăn kiêng dài kỳ hay chấp nhận thực hiện các phương pháp phẫu thuật đầy nguy cơ.

Vì một hành trình giảm cân không stress hãy “nằm lòng” những bí quyết này

Thứ 3, 18/09/2018 | 14:21
Giảm cân không nhất thiết là phải áp dụng chế độ ăn kiêng kham khổ và thực hiện những hoạt động mất sức. Vẫn có những bí quyết giúp bạn giảm cân nhẹ nhàng và thoải mái.

Kinh nghiệm giảm cân tự nhiên an toàn cho mẹ bỉm sữa

Thứ 5, 06/09/2018 | 13:54
Ai cũng muốn giảm cân nhanh, nhưng không phải ai cũng tìm đúng cách để giảm cân. Cùng tham khảo một số phương pháp được các bà mẹ bỉm sữa ưa chuộng để giảm cân an toàn dưới đây nhé.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.