Cảnh báo thủ đoạn giả yêu đương, lừa bán trẻ em vào quán massage, karaoke

Cảnh báo thủ đoạn giả yêu đương, lừa bán trẻ em vào quán massage, karaoke

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 05/03/2022 | 14:00
0
Công an tỉnh Quảng Nam vừa có cảnh báo về tình trạng dụ dỗ trẻ em dưới 16 tuổi bán vào các cơ sở massage, karaoke.

Ngày 5/3, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị này vừa giải cứu, đưa một cháu bé 16 tuổi bị ép vào làm nhân viên ở quán karaoke trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc về nhà.

Đây là trường hợp mà trước đó công an nhận được tin báo rằng em tự bỏ nhà đi, gia đình không liên lạc được. Sự việc không chỉ khiến gia đình cháu bé lo lắng mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn, môi trường học đường.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định cháu bị một đối tượng nam giới không rõ lai lịch dụ dỗ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã lần ra dấu vết và giải cứu cháu bé ở Vĩnh Phúc.

Qua sự việc, Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo về loại tội phạm chuyên dụ dỗ trẻ em để người dân hiểu và phòng tránh.

Không chỉ vụ việc bé gái 16 tuổi được giải cứu ở trên, thực tế, địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như cả nước đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự. Các đối tượng chuyên dụ dỗ trẻ em chuyên hướng đến những địa bàn như nông thôn, miền núi.

Lợi dụng tâm lý nhẹ dạ của các em, chúng dở trò dụ dỗ như đi làm việc nhẹ lương cao. Có nhiều trường hợp, các đối tượng giả vờ yêu đương, tán tỉnh các em rồi dụ dỗ bỏ nhà đi. Sau khi đưa nạn nhân đi, các đối tượng bán các em vào những nơi làm việc như karaoke, massage...

Cá biệt, có trường hợp nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài. Cụ thể, cách đây chư lâu Công an huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã giải cứu em T.B - là dân tộc Cơ Tu sinh sống trên địa bàn.

Theo lời B., qua mạng xã hội em làm quen được với một đối tượng tên Tuấn nhưng không rõ lai lịch. Qua tâm sự, cả 2 nảy sinh tình cảm.

Tiếp nữa, Tuấn luôn miệng nói rằng thương hoản cảnh B., khó khăn nên muốn đưa đi làm việc nhẹ, lương cao. Tin lời người trong mộng, B. bỏ nhà theo Tuấn nhưng cuối cùng lại bị bán sang nước ngoài. May mắn nạn nhân sau đó được cơ quan công an giải cứu

An ninh - Hình sự - Cảnh báo thủ đoạn giả yêu đương, lừa bán trẻ em vào quán massage, karaoke

Bìa phải là đối tượng Xên Văn Dần, SN 1978, quê tỉnh Nghệ An đã lừa 2 cô gái ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bán sang nước ngoài (bìa trái).

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, những môi trường phục vụ tại các quán karaoke, massage thường rất phức tạp.

Đặc biệt đối với trẻ em, các em rất dễ bị lợi dụng xâm hại, đánh đập khi làm việc tại đây. Điều này không chỉ gây ra ảnh hưởng tâm sinh lý của các em mà còn ảnh hưởng nhiều hệ luỵ cho gia đình và xã hội.

Bên cạnh tâm lý nhẹ dạ của các em, nhiều bậc phụ huynh trang bị điện thoại cho con cái nhưng chưa dành thời gian đúng mức để quản lý, tìm hiểu, không dành thời gian để hiểu về những bất thường trong tâm lý và lối sống của con cái.

Cơ quan chức năng cảnh báo đến người dân, các bậc phụ huynh và bộ phận giới trẻ cần nâng cao cảnh giác về loại tội phạm chuyên dụ dỗ trẻ em.

Đặc biệt hiện nay các em sử dụng điện thoại lên mạng xã hội rất nhiều. Qua kết giao bạn bè trên mạng, các em dễ bị các đối tượng xấu tiếp cận. Để chiếm được lòng tin, các đối tượng chiều chuộng theo yêu cầu của các em như mua sắm, tặng quà... để dụ dỗ và thực hiện hành vi phạm pháp.

Quảng Nam: Phục hồi điều tra nghi án giả tai nạn giao thông để gây rối

Thứ 6, 04/03/2022 | 18:00
Công an đã phục hồi điều tra vụ việc nghi giả tai nạn giao thông để gây rối, cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

Mở cửa du lịch an toàn, tránh xảy ra tai nạn lật ca nô như ở Quảng Nam

Thứ 6, 04/03/2022 | 12:21
Bộ VH,TT&DL yêu cầu các địa phương chú trọng kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, nhất là những hoạt động du lịch mạo hiểm, trên biển, trên sông.
Cùng tác giả

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.

Quảng Bình: Trao gửi 30 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
30 suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm kèm theo đã được Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng mạnh thường quân trao đến tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tp.Đà Nẵng: Huy động ca nô, lưới tìm kiếm 2 cháu bé mất tích ở biển

Thứ 6, 12/04/2024 | 14:08
Lực lượng chức năng đang hối hải tìm kiếm hai cháu bé học sinh bị mất tích khi tắm biển ở Tp.Đà Nẵng.

Tp.Đà Nẵng: Tìm bị hại vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 11/04/2024 | 20:00
Ngày 11/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang thông báo tìm bị hại trong vụ việc lừa đảo chiếm đoạt sản.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.