Cao Thái Hà

Cao Thái Hà "vất vả tập võ 2 tháng" để đóng phim

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 01/03/2022 | 16:54
0
Mặc dù Bão ngầm mới chỉ phát sóng những tập đầu tiên nhưng vai Thiếu úy Hạ Lam của Cao Thái Hà đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Cao Thái Hà, ngay khi đọc kịch bản phim Bão ngầm, chị có hình dung về nhân vật của mình không?

Cao Thái Hà: Khi đọc kịch bản phim, tôi đã phải hình dung rất nhiều và đã phải lên "dây cót" cho nhân vật Hạ Lam mình thủ vai. Thứ nhất, đây là phim hình sự nên tôi phải xác định, bản thân sẽ phải hy sinh rất nhiều cho vai diễn này. Bởi lẽ, bối cảnh chính đều ở miền Bắc như Hà Nội, Yên Bái. Nếu tham gia, tôi phải tạm ngưng tất cả công việc cá nhân khác. Thứ 2 là mình phải cố gắng đến 200% để chứng tỏ khả năng của mình.

Văn hoá - Cao Thái Hà 'vất vả tập võ 2 tháng' để đóng phim

Cao Thái Hà đã phải lên "dây cót" cho vai diễn của mình từ khi đọc kịch bản phim Bão ngầm.

Tôi vô cùng tâm đắc với nhân vật Thiếu úy Hạ Lam. Cũng như bao cô gái trẻ khác, Hạ Lam lớn lên với những hoài bão, ước mơ và tình yêu đầu đời đẹp đẽ. Nhưng kể từ khi quyết định bước vào Học viện Cảnh sát và chọn con đường trở thành nữ trinh sát đặc nhiệm phòng chống ma túy, cô đã gác lại tất cả niềm vui riêng cho sự nghiệp chung... Hơn một năm rưỡi sống cùng nhân vật, tôi yêu nhân vật Hạ Lam của mình.

NĐT: Sau khi phim chiếu những tập đầu tiên trên VTV, chị nhận được phản hồi như thế nào về vai thiếu úy Hạ Lam'?

Cao Thái Hà: Thú thực là khi phim phát sóng, tôi cũng thấy hồi hộp lắm. Tôi đã chuẩn bị tâm thế là sẽ nhận được những phản hồi trái chiều của khán giả nhưng lại thấy khán giả nhắn tin khen nhân vật Hạ Lam và xinh và rất "có chất". Tuy nhiên, tôi cũng nhận về nhiều góp ý về vấn đề lồng tiếng. Mọi người thích để giọng thật của tôi nghe sẽ cảm xúc hơn. Bộ phim chỉ mới bắt đầu nên hy vọng rằng khi xem tiếp những tập sau với diễn biến gay cấn, thú vị, khán giả sẽ đón nhận Hạ Lam như các vai diễn trước đó của tôi mà mọi người yêu mến.

Văn hoá - Cao Thái Hà 'vất vả tập võ 2 tháng' để đóng phim (Hình 2).
Văn hoá - Cao Thái Hà 'vất vả tập võ 2 tháng' để đóng phim (Hình 3).

Trong Bão ngầm, Cao Thái Hà vao vai Thiếu uý Hạ Lam.

NĐT: Nhiều khán giả không thích xem phim lồng tiếng nên cho rằng phim vẫn "có sạn", chị nghĩ gì về ý kiến này?

Cao Thái Hà: Gần 2 năm làm phim, tôi và ê kíp đã phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành các công đoạn và một thời gian dài chuẩn bị, hoàn thiện thì phim mới lên sóng VTV được. Việc một số nhân vật được lồng tiếng là do quyết định của đoàn phim. Các anh ấy cũng muốn mang lại những thước phim hoàn hảo nhất đến với khán giả mà thôi. Hy vọng sự hấp dẫn từ kịch bản, bối cảnh sẽ xoá tan những ác cảm của người xem về bộ phim này.

NĐT: Khó khăn lớn nhất khi chị vào phim hình sự Bão ngầm là gì?

Cao Thái Hà: Khó khăn lớn nhất là tôi phải xa nhà một thời gian dài. Tôi chưa đi quay bộ phim nào mà lại xa nhà và dài tập đến như vậy. Một khó khăn nữa là ròng rã hơn một năm rưỡi nhập vai, tôi phải dẹp bỏ đi hết mọi công việc cá nhân để toàn tâm toàn ý vào những cảnh hành động, hóa thân vào tâm lý của nhân vật.

Đoàn phim đã rong ruổi hơn gần 2 năm trời ở khắp các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc khiến tôi cũng có khoảng thời gian bị stress nặng. Mặc dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng trải qua thời tiết khắc nghiệt đôi khi sức khoẻ của tôi cũng không chịu nổi. Nhưng dù khó khăn thế nào tôi cũng rất hạnh phúc với hành trình trải nghiệm nhân vật thiếu uý Hạ Lam. Đó là quãng thời gian vất vả nhưng vui vì làm việc với một ê-kíp chuyên nghiệp, nhiều sáng tạo.

Văn hoá - Cao Thái Hà 'vất vả tập võ 2 tháng' để đóng phim (Hình 4).

Cao Thái Hà đã dành gần 2 năm để diễn xuất trong phim Bão ngầm.

NĐT: Thiếu úy Hạ Lam trong phim Bão ngầm rất giỏi võ, chị đã mất bao lâu để tập luyện? 

Cao Thái Hà: Để chuẩn bị cho phim, tôi đã phải vất vả tập võ trước 2 tháng. Ê-kíp yêu cầu có cascadeur cho tôi để tôi không quá căng thẳng trong những cảnh hành động. Nhưng tôi có nói với ê-kíp là muốn tự thực hiện. Vì nếu chỉ quay cận thì không có được những thước phim chân thật. Nhớ nhất là những cảnh quay dưới tiết trời khắc nghiệt, tôi đã phải kiệt sức vì những cảnh tập võ, thao trường, bắn súng, đu dây... Có những lúc sức khoẻ không chịu nổi, Hà đã phải xin một ít thời gian để phục hồi rồi mới tiếp tục quay được.

NĐT: Trong phim, Cao Thái Hà có nhiều cảnh quay với Hà Việt Dũng, thậm chí có cảnh tình cảm với đàn anh, chị có sợ sự "đào hoa" của đồng nghiệp không?

Cao Thái Hà:  Tôi và anh Hà Việt Dũng cũng từng là một cặp rất ăn ý trong Đồng tiền quỷ ám, bộ phim cũng được chiếu trên VTV nên cũng đã có quen biết rồi. Trong phim, anh Dũng cũng là một diễn viên dám lăn lộn, hy sinh vì nghề. Tôi hy sinh cho vai diễn 1 thì anh ấy gấp 5 lần. Vai diễn của anh ấy rất trầy trật, rất nhiều khó khăn. Nhiều khi đóng chung mà thấy anh bầm dập quá, hy sinh quá nhiều vì vai diễn, nên nhiều khi hai anh em cảm thấy stress vô cùng. Hai anh em thường xuyên động viên nhau hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Chúng tôi là đồng nghiệp nên tôi không ngại gì cả. Vợ anh ấy cũng rất thân với tôi. Vợ anh ấy cũng có mặt ở phim trường thường xuyên. Thỉnh thoảng chị ấy cũng đi ăn với tôi nên mọi gán ghép tôi không phải lo. Tôi không sợ những tin đồn kiểu như vậy.

Văn hoá - Cao Thái Hà 'vất vả tập võ 2 tháng' để đóng phim (Hình 5).

Cao Thái Hà không ngại khi đóng cặp với Hà Việt Dũng.

NĐT: Chuyện tình cảm của chị thế nào? Xinh đẹp, giỏi giang như chị chắc sẽ có nhiều "vệ tinh" theo đuổi?

Cao Thái Hà: Hiện tại, tôi đang chú trọng đến sự nghiệp và cũng ít khi chia sẻ chuyện riêng tư của mình. Tôi hy vọng, khán giả sẽ luôn nhớ đến những vai diễn của mình, còn chuyện riêng cho tôi xin giữ bí mật. Hạnh phúc hàng ngày của tôi bây giờ là ngồi xem lại những thước phim mình tham gia. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình để cùng đồng nghiệp có những tác phẩm hay trong thời gian tới.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

 

“Thiếu úy Hải Yến” trong “Bão ngầm” tiết lộ câu chuyện xúc động về bố

Thứ 2, 28/02/2022 | 11:29
Thanh Bi dành được nhiều sự chú ý của khán giả khi cô vào vai Thiếu úy Đường Hải Yến trong “Bão ngầm”.

Ngỡ ngàng nhan sắc đời thực của “Thiếu úy Hạ Lam” Cao Thái Hà

Thứ 6, 25/02/2022 | 14:56
Bão ngầm dù mới chỉ phát sóng những tập đầu tiên nhưng vai Thiếu úy Hạ Lam của Cao Thái Hà đã nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Cao Thái Hà nói về clip hút thuốc: "Sáng nay thức dậy thật sự rất hoang mang"

Thứ 3, 21/04/2020 | 19:15
Nữ diễn viên Bán chồng đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau khi hình ảnh cô cầm điếu thuốc xuất hiện trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông, lốc sét, gió giật mạnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:12
Dự báo chiều tối và đêm 23/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An cục bộ có mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.