Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu?

Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu?

Chủ nhật, 19/07/2020 | 12:00
0
Chân Tử Đan từng giao đấu với ngôi sao võ thuật Vương Vũ trong phim Võ hiệp của đạo diễn Trần Khả Tân. Sau khi hoàn thành bộ phim Chân Tử Đan từng tiết lộ, anh hạnh phúc khi được đấu võ với Vương Vũ.

Trong phim Võ hiệp, Chân Tử Đan thủ vai một sát nhân khét tiếng cố gắng thoát khỏi quá khứ bằng cách về sống ở một làng quê yên tĩnh, kết hôn với một phụ nữ bản địa. Nhưng quá khứ đã trở lại đeo bám người đàn ông này khi anh buộc phải vận dụng khả năng võ thuật của mình để giết 2 tên trộm. Sau đó, một thám tử mê võ thuật đã tới điều tra và chân tướng của anh dần bị phơi bày.

Ngôi sao - Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu?

Cảnh trong phim Võ hiệp.

Sau đó nhân vật do Chân Tử Đan đóng đã có cuộc đấu nảy lửa với giáo chủ Thất Thập Nhị Địa Ngao (Thất Thập Nhị Địa Sát) do ngôi sao võ thuật Vương Vũ vào vai. Trận đánh sinh tử của Chân Tử Đan và Vương Vũ trong phim đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với màn giao đấu tay đôi đầy kịch tính và đẹp mắt. Trong trận đấu, nhân vật do Chân Tử Đan đóng bị đánh suýt mất mạng, nhưng may nhờ có sự giúp sức của vị thám tử mê võ thuật nên mới có thể tiêu diệt được giáo chủ Thất Thập Nhị Địa Ngao.

Ngôi sao - Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu? (Hình 2).

Chân Tử Đan thấy hạnh phúc khi được đấu võ với Vương Vũ.

Ngoài việc đảm nhiệm vai chính, Chân Tử Đan còn là đạo diễn hành động của dự án điện ảnh này. Chia sẻ với báo giới trong một cuộc phỏng vấn, Chân Tử Đan bộc bạch: “Được làm việc với Vương Vũ là coi như tôi đã hoàn tất được mong ước của mình - được chiến đấu với các ngôi sao hành động hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ”.

Video: Trận đánh của Chân Tử Đan và Vương Vũ trong phim Võ hiệp.

Trận đánh của Chân Tử Đan và Vương Vũ trong phim Võ hiệp.

Vương Vũ tên thật là Vương Chính Quyền. Ông sinh năm 1943 tại Thượng Hải. Năm mới 17 tuổi, ông gia nhập một băng nhóm xã hội đen khét tiếng trước khi bước chân vào ngành giải trí.

Ngôi sao - Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu? (Hình 3).

Ngôi sao võ thuật Vương Vũ.

Vương Vũ được mệnh danh là "Ông vua võ thuật thế hệ đầu" của làng phim Hoa ngữ. Trước khi Lý Tiểu Long gia nhập làng phim, Vương Vũ là sao võ thuật được trả cát-xê cao nhất, có sức ảnh hưởng phòng vé hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc).

Hơn 30 năm gắn bó với điện ảnh, Vương Vũ sở hữu hơn 60 bộ phim võ hiệp, riêng với vai trò sản xuất và giám chế, ông có hơn 80 bộ phim. Giang hồ kỳ hiệp, Độc thủ đại hiệp, Kim Yến Tử... là những tác phẩm để đời của ông.

Phim của Vương Vũ cuối thập niên 60 của thế kỷ trước thống lĩnh phòng vé Hong Kong (Trung Quốc) thời trước khi có Lý Tiểu Long.

Ngôi sao - Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu? (Hình 4).

Vương Vũ (phải) và Lý Tiểu Long.

Ngoài thân phận diễn viên, Vương Vũ còn được biết đến là một thành phần cốt cán của băng đảng Trúc Liên Bang. Trúc Liên được mệnh danh là Thiên Hạ Đệ Nhất Đại Bang ở Đài Loan.

Có thời điểm số lượng thành viên của Trúc Liên Bang lên tới 30.000 người, trở thành bang hội giang hồ quy mô lớn nhất trong lịch sử… Ngay cả những bang phái như Hồng Môn, Tiểu Đao Hội, 14K, Thanh Bang… cũng phải lùi một bước trước bang phái này.

Trong giới giang hồ, Vương Vũ từng va chạm với đại ca của Tứ Hải Bang, dẫn đến thù hận kéo dài dai dẳng giữa hai bang phái kèm theo đó là những vụ thanh trừng đổ máu để trả thù.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, khi phóng viên hỏi có nhớ trong đời đã đánh nhau bao nhiêu lần hay không, Vương Vũ lạnh nhạt đáp: "Vậy anh có biết rõ trên đầu mình có bao nhiêu sợi tóc không?" .

Với vị trí "cây đa cây đề" trong giới điện ảnh như vậy, kể cả sau này khi đã nghỉ diễn, Vương Vũ vẫn được lứa diễn viên sau này vô cùng kính nể. Hồng Kim Bảo mỗi khi thấy ông đều phải chủ động chạy tới chào hỏi, cung kính gọi tiếng "Vũ ca".

Ngôi sao - Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu? (Hình 5).

Vương Vũ và Thành Long.

Thành Long vào nghề sau ông khá lâu nhưng từng được hợp tác trong phim Phong vũ song lưu tinh. Sau này, khi Thành Long chuyển về đầu quân cho hãng Gia Hòa khiến ông chủ cũ là La Duy bất mãn, muốn "xử lý" Thành Long bằng bạo lực.

Thành Long đã phải cầu đến sự giúp đỡ của Vương Vũ, nhờ đến mối quan hệ anh em trong xã hội đen xưa của ông để giải vây. Vì thế nên Thành Long vô cùng nể phục và biết ơn "đại ca".

Về đời tư, Vương Vũ kết hôn với nữ diễn viên Lâm Thúy và có ba cô con gái: Vương Hinh Bình (giờ cũng là nghệ sĩ có tiếng), Vương Gia Lộ và Vương Mỹ Di. Năm 1974, ông ly hôn Lâm Thúy và tái hôn với một phụ nữ khác.

Vương Vũ bị mắc bệnh tim mạch từ khá lâu, nhưng vì nặng tình với nghiệp diễn, ông đã trì hoãn việc điều trị, dẫn đến tình trạng sức khỏe ngày càng xấu. Kết quả, ông bị đột quỵ 2 lần. Hiện tại, sao nam gạo cội phải ngồi xe lăn, ăn thông qua ống dẫn.

Ngôi sao - Cao thủ suýt lấy mạng Chân Tử Đan trên phim, ngoài đời lợi hại đến đâu? (Hình 6).

Vương Vũ phải ngồi xe lăn.

Tháng 11/2019, Vương Vũ được vinh danh thành tựu trọn đời ở giải Liên hoan phim Kim Mã. Tuy nhiên, do sức khỏe sa sút nghiêm trọng, ông không thể tham dự, phải nhờ con gái nhận thay.

Quốc Tiệp (t/h)

Lý Tiểu Long đã ảnh hưởng đến Châu Tinh Trì và Chân Tử Đan như thế nào?

Thứ 2, 20/07/2020 | 12:00
Châu Tinh Trì và Chân Tử Đan là những cái tên quen thuộc trong làng giải trí Hoa ngữ và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, họ còn là những đạo diễn tài ba. Xét trên lĩnh vực chuyên môn, Châu Tinh Trì và Chân Tử Đan khiến nhiều người phải ngả mũ về khả năng của họ.

Diệp Vấn biết trước được cái chết của Lý Tiểu Long?

Thứ 2, 20/07/2020 | 06:00
Lý Tiểu Long (1940 - 1973), là diễn viên, võ sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa. Ông là người sáng tạo ra bộ môn Triệt quyền đạo và từng được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20. Tuy nhiên, cuộc đời ông lại khá ngắn ngủi với nhiều giai thoại gây tò mò đến hiện tại.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Phi đã chuẩn bị những gì để cướp ngôi nhà Hán?

Chủ nhật, 19/07/2020 | 06:00
Tào Phi (187 - 226), biểu tự Tử Hoàn, là vị hoàng đế đầu tiên của Tào Ngụy, một trong 3 nước thời kì Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc. Ông trị vì từ năm 220 đến năm 226, tổng cộng 6 năm.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật đại nhẫn bất lực nhất, cay đắng nhất Tam quốc

Thứ 7, 18/07/2020 | 06:00
Trong Tam quốc diễn nghĩa, Hán Hiến Đế là người đại nhẫn bất lực nhất, cay đắng nhất. Để bảo tồn nhà Hán đang thoi thóp, ông đã phải nhẫn chịu 31 năm. Cuối cùng vẫn bị Tào Phi phế truất.

Thủy hử: Nguyên nhân sâu xa khiến Lỗ Trí Thâm xuống tóc làm hòa thượng

Thứ 5, 16/07/2020 | 12:00
Lỗ Trí Thâm là một trong những nhân vật kinh điển trong Thủy hử. Ông tên là Lỗ Đạt, biệt hiệu Hoa hòa thượng, pháp danh Trí Thâm, là người Vị Châu, bởi đã từng làm Đề hạt, nên còn gọi là Lỗ Đề hạt.

Kẻ ngông cuồng dám thách đấu “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim là ai?

Thứ 7, 11/07/2020 | 07:09
Phàn Thiếu Hoàng là một trong số ít những sao nam có võ công thực thụ của TVB. Anh đã có màn giao đấu kịch tính với Chân Tử Đan trong phim Diệp Vấn 1.

Sức mạnh của nhân vật phản diện từng đối đầu Châu Tinh Trì trên phim khiến Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt phải nể phục

Thứ 5, 25/06/2020 | 12:00
"Vua hài" Châu Tinh trì hiện tại không còn đóng phim mà chỉ hoạt động trên ngành điện ảnh với vai trò đạo diễn. Suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, ông để lại không ít những siêu phẩm hài và cũng khiến những người từng hợp tác với mình trở nên nổi tiếng. Trong số đó có diễn viên Trâu Triệu Long.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.