Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch

Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch

Thứ 6, 23/07/2021 | 06:00
0
Quan điểm sống của anh Bằng- chị Lương là góp nhặt thời gian vui vẻ bên các con thay vì áp lực phải tích cóp để có tài sản.

Hơn 30 tuổi và sống ở Hà Nội, vợ chồng chị Hiền Lương (giáo viên) và anh Hữu Bằng (công tác trong lĩnh vực y khoa) thường bị hai bên nội ngoại nhắc nhở về việc tích cóp tiền mua nhà.

Tuy nhiên không vì thế mà cặp vợ chồng thay đổi quan điểm sống. Với họ, điều quan trọng là xây đắp khoảng thời gian hạnh phúc cho gia đình thay vì phải tích cóp thật nhiều tiền và tài sản.

"Gia đình mình thiên về chủ nghĩa tự nhiên, với tâm thế hiện tại vui vẻ tốt đẹp thì tương lai sẽ không vì thế mà phụ lòng. Ở nhà thuê hay mua không quan trọng bằng việc con có những năm tháng đầu đời thật đáng nhớ bên bố mẹ", chị Lương chia sẻ.

Đời sống - Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch

Vợ chồng anh Bằng đưa con đi khắp muôn nơi (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Cô bé Soup, con gái của cặp đôi mới 3 tuổi nhưng đã đặt chân tới hơn 15 tỉnh thành trên khắp cả nước như Mù Cang Chải (Yên Bái), Hội An (Quảng Nam), TP HCM, Phú Quốc (Kiên Giang)... Được biết từ 5 tháng tuổi, Soup đã được ghé thăm "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" - Đà Nẵng. Năm đó mưa bão dữ dội, Soup đi chơi trong nỗi thấp thỏm của ông bà nhưng cả gia đình vẫn có những ngày yên bình thảnh thơi ở phố cổ Hội An.

Gần đây nhất khi mẹ đang mang bầu em gái thứ hai, Soup cũng được cùng ba mẹ đi du lịch Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Mai Châu (Hòa Bình) và đảo Bình Ba, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Đời sống - Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch (Hình 2).

Chị Lương tự nhận mình là người theo chủ nghĩa “xê dịch”. Hồi nhỏ đã quen đi chơi một mình, một cuộc đời tự do là điều chị muốn hướng đến cho con. Trong suy nghĩ của chị Lương, “cuộc đời này nói cho cùng chỉ là những khoảnh khắc, chỉ có yêu thương và hơi ấm gia đình mới là những điều đẹp đẽ và đáng nhớ nhất ở mỗi con người”. May mắn được chồng nhiệt tình ủng hộ nên cả nhà hợp nhau trong khoản đi chơi.

Việc con được vui chơi, khám phá được đặt lên hàng đầu đồng thời du lịch tiết kiệm là tiêu chí mà đôi vợ chồng trẻ xác định. Mỗi năm họ sắp xếp 4 đến 5 chuyến đi xa (chưa kể những chuyến đi chơi quanh Hà Nội hay về quê thăm ông bà ở Nam Định), chi phí mỗi chuyến tầm 4 đến 6 triệu đồng.

"Mình đã đi hết rồi, khám phá hết rồi, quay trở lại là để cho con có được những cảm xúc giống mình khi lần đầu đến đó thôi", chị Lương nói.

Đầu tiên, họ tìm hiểu trước các địa điểm qua những review trên mạng xã hội. Hai vợ chồng thường ưu tiên lựa chọn điểm đến ít người, hoang sơ để nhận được nhiều năng lượng tự nhiên nhất thay vì nơi có nhiều dịch vụ, hàng quán.

Thời điểm thích hợp là khi thời tiết ở điểm đến đẹp. Sau khi có kế hoạch thì săn vé máy bay giá rẻ trước, có lúc phải đặt trước 6 tháng để cất dành. Khi bé Soup 2 tuổi vé có khi chỉ 200 ngàn đồng, theo cách nói của chị Lương “phải tranh thủ đi thật nhiều kẻo con ngày càng lớn và bố mẹ lại nhanh già”.

Đời sống - Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch (Hình 3).
Đời sống - Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch (Hình 4).

Tiêu chí con được vui chơi, khám phá được vợ chồng anh chị đặt lên hàng đầu.(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Gia đình chị thường chọn ở homestay để có giá rẻ và nhiều trải nghiệm hơn. Ở đây họ gặp nhiều người dân địa phương, vừa tìm hiểu được phong tục, văn hóa vừa được tư vấn cho điểm tham quan, ăn uống. Hay trẻ con sẽ được làm quen với những người bạn chó, mèo do chủ nhà nuôi. Ngoài ra, cả gia đình cũng cùng nhau đi chợ quê, mua đồ về và nấu nướng, vừa ngon, lạ, rẻ và lại an toàn.

Xe máy là lựa chọn số 1 của gia đình Soup khi đi khám phá các hang cùng ngõ hẻm. Dù vào ngày nắng cháy hay mưa táp mặt, 3 người vẫn vi vu trên xe với 3 cái mũ bảo hiểm, không cần áo chống nắng hay đồ che chắn. Chị Lương không ngại da đôi chỗ nám vì như thế "rất Tây", còn Soup cũng chưa 1 lần ốm đau trong những chuyến đi chơi. Anh Bằng thì hễ dừng lại là mang giày vào chạy vì “không đứng yên được 1 chỗ”.

Mỗi chuyến đi trung bình hết khoảng 4-6 triệu đồng, so với tổng thu nhập của gia đình thì chi phí này không quá tốn kém. Những chi tiêu khác trong cuộc sống được cặp vợ chồng tối giản như mẹ con không ngại mặc quần áo second hand (đã qua sử dụng) và mua ít đồ đạc, vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm không gian. Các bữa ăn cũng được chú trọng đầy đủ dinh dưỡng, thay vì cầu kỳ, tốn kém.

Đời sống - Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch (Hình 5).

Bé Soup cùng bố ở đỉnh Fansipan (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chị Lương cho biết thêm để đưa con đi du lịch điều quan trọng là biết rõ tình trạng sức khỏe của con, chứ không phải thích là đi. Anh chị luyện tập cho con bằng các chuyến đi ngắn trong thành phố, về quê. Qua đó con cũng thích nghi tốt với môi trường, thời tiết. Soup hiếm khi ốm, dù ở giữa cái lạnh hơn 10 độ trên đỉnh Fansipan hay tắm bể nước lạnh ở Tả Van...

Trước câu trách của nhiều người "Trẻ 0-3 tuổi biết gì, nhớ gì mà cho đi lắm thế?", "Đi nhiều để quắt cả người vào, con gái mà da đen xì", hai vợ chồng chỉ biết cười trừ và tiếp tục cho con du lịch. Vì anh chị quan niệm mỗi độ tuổi sẽ có một cảm nhận khác nhau, thậm chí những bé nhỏ tuổi còn có cách khám phá rất bản năng, chưa có nhiều nỗi sợ từ những câu dọa nạt của người lớn. Anh chị không mong con sẽ nhớ được gì mà chỉ cần ở khoảnh khắc đi chơi con cảm nhận được niềm vui, tình yêu của bố mẹ, sống gần thiên nhiên.

Đặc biệt trong các chuyến đi, bé Soup rất tự nhiên và bạo dạn. Khi gặp những thứ mới mẻ, thay vì cảnh giác, sợ hãi, bé lại rất vui vẻ tìm hiểu. Khi gặp người lạ, con biết quan sát thái độ thân thiện hay dè chừng của bố mẹ, rồi quyết định có làm quen hay không. Nhìn con bình tĩnh khi gặp nguy hiểm, đứng ở bể bơi bị trượt chân, hụp mặt xuống nước nhưng đứng lên vuốt mặt, không khóc, không đòi tìm mẹ, chị Lương vô cùng hạnh phúc.

Anh chị không cố gắng để làm những ông bố bà mẹ hoàn hảo trong mắt con, nhưng để làm bạn cùng con thì không phải bố mẹ nào cũng làm được như thế. Từ lúc có Soup, anh chị chọn lối sống quay về bản thể, trở lại như những đứa trẻ: thuần khiết, chân thành, hồn nhiên, ngẫu hứng, không sợ điều gì.

Hiện gia đình đã chào đón thêm một thành viên mới sắp tròn 1 tháng tuổi. Chị Hiền Lương cho biết khi bé khoảng 5-6 tháng và dịch bệnh được kiểm soát, chị cũng sẽ cho con bắt đầu những chuyến đi. Bởi lẽ “Đi để lớn, để được cùng con hòa mình vào thiên nhiên nắng gió, được cùng gia đình ghi dấu chân khắp mọi nơi, và đôi mắt con thêm lấp lánh, thu vào tầm mắt con những điều hạnh phúc trong cuộc đời”.

Minh Hoa (t/h theo báo Phụ nữ TP.HCM, VnExpress)

 

Cặp đôi tổ chức hôn lễ ở phòng trọ, họ hàng hai bên tham dự trực tuyến

Thứ 4, 21/07/2021 | 11:30
Trong khi cô dâu chú rể sắp xếp phòng trọ thành phòng cưới thì hai bên gia đình ở quê làm lễ dạm ngõ, đám hỏi, đám cưới đầy đủ nhưng tuân thủ quy định phòng dịch.

Cặp đôi đặt quan tài trắng toát trong đám cưới khiến ai nấy khiếp vía

Thứ 4, 30/06/2021 | 19:00
Một cặp đôi Thái Lan đã quyết định đặt quan tài màu trắng trang trí trong đám cưới khiến nhiều người tham dự hoảng hốt.

Cặp đôi "chồng cú vợ tiên" đình đám châu Á chào đón con đầu lòng

Thứ 5, 17/06/2021 | 13:00
Cặp đôi đũa lệch nổi tiếng châu Á vừa chào đón con đầu lòng, hình ảnh đầu tiên về em bé thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Chuyện những cặp đôi hoãn cưới, chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ 4, 12/05/2021 | 10:21
Rạp cưới đã dựng, mâm cỗ đã đặt, thiệp mời đã gửi đến bạn bè nhưng nhiều cặp đôi ở Nghệ An vẫn quyết định thông báo hoãn cưới để phòng, chống dịch Covid-19.
Cùng chuyên mục

Loài cá u cục "xấu xí", giá hàng trăm triệu vẫn có người "chốt đơn"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Một loài cá cảnh tuy nhỏ nhưng giá đắt đỏ và rất được yêu thích ở Việt Nam bởi hình dáng u cục độc đáo và màu sắc đẹp lạ.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.