Cập nhật thời gian trở lại trường của học sinh các tỉnh, thành phố

Cập nhật thời gian trở lại trường của học sinh các tỉnh, thành phố

Thứ 5, 18/02/2021 | 15:09
0
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2021 để phòng dịch.

Theo thống kê của bộ GD&ĐT về thời gian học sinh trở lại trường của 63 tỉnh, thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có 14 tỉnh và thành phố quyết định để học sinh nghỉ đến ngày 17/2.

Thông tin trên bộ Y tế, tính đến cuối giờ chiều 17/2, đã có hàng chục tỉnh, thành thông báo tiếp tục cho phép học sinh nghỉ học sau Tết để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó nhiều tỉnh, thành phố đã có lịch học cụ thể để học sinh quay trở lại trường học.

Sơn La: Tỉnh Sơn La có công văn yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục cho học sinh nghỉ học kể từ ngày 17/2 cho đến khi có thông báo trở lại.

Lai Châu: Sở GD&ĐT Lai Châu vừa ban hành công văn hướng dẫn cho học sinh đi học trở lại. Theo đó, Lai Châu cho phép học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2.

Hòa Bình: Sở GD&ĐT Hòa Bình cũng đã ban hành văn bản tiếp tục cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 17/2 (thứ Tư) đến hết ngày 21/2.

Tuyên Quang: Học sinh các cấp tại các trường học trên địa bàn tiếp tục ngừng trở lại trường đến khi có thông báo mới.

Thái Nguyên: UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến ngày 28/2.

Phú Thọ: Sở GD&ĐT Phú Thọ ra văn bản số 164/SGD&ĐT-VP thông báo cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2.

Vĩnh Phúc: Sở GD&ĐT đã có văn bản số 199/SGDĐT-VP chỉ đạo các đơn vị, nhà trường, các trung tâm tin học, ngoại ngữ cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, khối giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2.

Bắc Giang: Học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trực thuộc sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.

Hưng Yên: Học sinh các cấp tại các trường học trên địa bàn tiếp tục ngừng trở lại trường đến khi có thông báo mới.

Hải Phòng: Học sinh các cấp tại các trường học trên địa bàn tiếp tục ngừng trở lại trường đến khi có thông báo mới.

Hải Dương: Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX và các cơ sở giáo dục có triển khai chương trình giáo dục phổ thông cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (trước mắt đến hết 28/2).

Hà Nội: Học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên… tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.

Hà Nam: UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 đến ngày 21/2 để phòng chống dịch COVID-19.

Thái Bình: Học sinh các khối, cấp học trên địa bàn tỉnh được nghỉ học đến hết ngày 21/2 để phòng chống nguy cơ dịch bệnh.

Ninh Bình: Học sinh cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT tiếp tục tạm nghỉ học đến hết ngày 21/2.

Quảng Nam: Học sinh cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2.

Ninh Thuận: Học sinh các cấp tại các trường học trên địa bàn tiếp tục ngừng trở lại trường đến khi có thông báo mới.

Phú Yên: Trẻ em, học sinh, học viên của các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Phú Yên tiếp tục dừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2.

Bình Định: Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định đã có thông báo cho học sinh mầm non, phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên được kéo dài đến ngày 28/2. Ngày 1/3, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học bình thường.

Đồng Nai: Ngày 17/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định tiếp tục cho hoc sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2/2021 để phòng chống COVID-19.

Gia Lai: Học sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2 để phòng, chống dịch COVID-19, chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Kon Tum: Tất cả các em học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 đến khi có thông báo mới.

Bình Phước: Học sinh, sinh viên, học viên thuộc các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21/2.

TP.HCM: UBND TP.HCM đã có văn bản về việc việc kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viện TP ngừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, học sinh, sinh viên tiếp tục học trực tuyến, không đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2.

Bình Dương: Học sinh các cơ sở Mầm non, trường Tiểu học tạm dừng đến trường đến hết ngày 28/2 và đi học trở lại từ ngày 1/3. Học sinh THCS, THPT, các trung tâm GD nghề nghiệp - GDTX tạm dừng đến trường đến hết ngày 21/2 và đi học trở lại từ ngày 22/2.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục ngừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2.

Đồng Tháp: Học sinh các cấp tại các trường học trên địa bàn tiếp tục ngừng trở lại trường đến khi có thông báo mới.

Trà Vinh: Sở GD&ĐT Trà Vinh đã thông báo cho học sinh được nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 21/2 để phòng chống COVID-19.

Bạc Liêu: Học sinh các cấp, sinh viên đi học lại từ ngày 22/2. Riêng đối với đối tượng sinh viên, học viên các trường nghề, đại học thì Hiệu trưởng các trường chủ động thực hiện thời gian đi học trở lại từ ngày 22/2 trở đi.

Cần Thơ: Học sinh các cấp tại các trường học trên địa bàn tiếp tục ngừng trở lại trường đến khi có thông báo mới.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng bộ GD&ĐT, toàn ngành giáo dục kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến. Mỗi bậc học xây dựng kịch bản ứng phó để trong từng tình huống cụ thể vẫn đảm bảo mục tiêu kép: Vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên; vừa đảm bảo kế hoạch dạy học trong điều kiện học sinh, sinh viên không thể đến trường.

Trúc Chi

Bóc giá xế hộp "khủng" Lê Âu Ngân Anh được thưởng trong dịp Tết

Thứ 4, 17/02/2021 | 12:54
Lê Âu Ngân Anh được công ty thưởng Tết chiếc xế hộp "khủng" màu đen pha vàng đồng sang trọng, biết giá xe ai cũng bất ngờ.

Chiêm ngưỡng cây lộc vừng tiền tỷ, chủ nhân giấu kỹ, đại gia vẫn tìm đến ngã giá

Thứ 4, 17/02/2021 | 10:26
Cây lộc vừng thế "lạ" dù chưa hoàn thiện dăm chi, bông tán nhưng đã có nhiều đại gia đến ngã giá tiền tỷ nhưng chủ nhân chưa ưng ý chuyển nhượng.

Hà Nội: Xem xét cho học sinh nghỉ học từ 17/2

Thứ 2, 15/02/2021 | 08:19
Ngày 14/2, sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND thành phố, về việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều tỉnh thành điều chỉnh lịch học trở lại của học sinh

Thứ 6, 28/02/2020 | 16:07
Sau đề xuất của bộ GD&ĐT, ngày 28/2, một số tỉnh đã có điều chỉnh lịch đi học cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT... căn cứ điều kiện thực tiễn tại địa phương. Theo đó, nhiều địa phương cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần, còn học sinh THPT đến trường từ ngày 2/3.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...