Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu

Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu

Chủ nhật, 19/07/2020 | 20:45
0
Cả Helene và Margaret đều bị mờ mắt bởi đồng tiền nên đã quyết định trở thành đồng phạm giúp hai người chồng giết người thay vì lên tiếng tố cáo với cảnh sát.

Kỳ 1: Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Căn nhà trọ kinh doanh thi thể người chết

Bốn người đã hùn tiền để mở một quán rượu bình dân. Tại đây, Helene cùng Margaret có nhiệm vụ quyến rũ các nạn nhân rồi đưa đến nơi riêng tư, ít người qua lại để Burke cùng Hare ra tay sát hại. Phần lớn các nạn nhân là những người không có gia đình, lưu lạc nhiều vùng khác nhau để không bị cảnh sát địa phương nghi ngờ.

An ninh - Hình sự - Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu

Tranh phác họa lại khung cảnh cặp đôi Burke và Hare giết người 

Song, dù có kiếm thế nào, những con mồi đạt tiêu chuẩn cũng ngày càng ít dần đi. Không thể dừng lại, bộ đôi William đã quyết định ra tay táo bạo hơn. Bọn chúng chọn ra tay với người dân địa phương là Mary Paterson (18 tuổi) và một cậu bé 18 tuổi bị chậm phát triển với bàn chân bị dị tật, Jamie.

Mặc dù chậm phát triển nhưng sự ấm áp và chân thành của Jamie đã chiếm được cảm tình của những người dân trong Old Town. Ngày Jamie biến mất, những người xung quanh đã vội vàng đi tìm kiếm vì lo lắng chuyện chẳng lành đã xảy ra với cậu. Để qua mặt những người dân trong thị trấn, Tiến sĩ Knox đã quyết định cắt bỏ phần đầu và một vài bộ phận có thể nhận ra Jamie trước khi gửi cậu đến phòng giải phẫu.

An ninh - Hình sự - Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu (Hình 2).

Cặp đôi đôi William Hare - Margaret 

Sau khoảng thời gian ở chung cùng cặp đôi Hare – Margaret, vợ chồng Burke đã quyết định tách ra sống riêng. Họ cùng một cặp vợ chồng khác tên Grays chia sẻ không gian của căn nhà cho thuê.

Trong quãng thời gian này, Burke đã gặp được một người phụ nữ Ailen, Margaret Docherty tại quán rượu trong tình trạng say xỉn. Hắn ta đã dụ dỗ cô về nhà mình và nói với cặp đôi Grays rằng Docherty cần một nơi để nghỉ qua đêm và thuyết phục họ ngủ lại quán trọ Tanner’s Close một đêm.

Sau khi cặp đôi Grays rời đi, Burke đã gọi Hare đến rồi ra tay sát hại Docherty. Sau khi gây án cặp đôi đã giấu thi thể nạn nhân trong chiếc giường bằng rơm trong phòng của Grays, đợi thời cơ thuận lợi thì đem bán cho Tiến sĩ Knox.

An ninh - Hình sự - Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu (Hình 3).

Burke và Hare thường xuyên "giao hàng" đến nhà Tiến sĩ Knox vào đêm khuya 

Tuy nhiên, vào sáng sớm hôm sau, khi cặp đôi trở về ngôi nhà của mình, họ đã phát hiện ra có vệt máu trên tấm giường. Tò mò lật chiếc giường lên, cặp đôi bàng hoàng phát hiện thi thể của Docherty dưới lớp rơm và trình báo cảnh sát. Nhanh chóng, Burke, Helene, Hare và Margaret bị bắt giữ.

Do không có nhân chứng trực tiếp nên công tố viên đã đưa ra một thỏa thuận với William Hare. Hare sẽ đứng ra làm chứng và kể lại toàn bộ vụ án trước tòa để buộc tội William Burke, đổi lại công tố viên sẽ xin giảm nhẹ án cho hắn và người tình, Margaret. Còn về phía Helene cô ả cũng bị xét xử nhưng không có văn bản nào ghi chép lại mức án cụ thể.

An ninh - Hình sự - Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu (Hình 4).

Khung cảnh buổi hành quyết công khai của Burke 

Tháng 12/1828, phiên tòa xét xử diễn ra, cặp đôi tri kỷ Burke và Hare đã bị cáo buộc giết chết ít nhất 16 nạn nhân. Cũng tại phiên tòa, bồi thẩm đoàn đã cáo buộc cả tiến sĩ Knox nhưng ông ta liên tục khẳng định mình không hề liên quan những vụ giết người. Ông ta chỉ là khách hàng mua lại những thứ mình cần mà không hề tìm hiểu nguồn gốc vì sao lại có những thi thể. Vì không có bằng chứng cụ thể nên Tiến sĩ Knox đã được tuyên bố vô tội.

Ngày 28/1/1829, William Burke bị treo cổ công khai. Sau khi Burke chết, bồi thẩm đoàn đã gửi thi thể của hắn cho phòng giải phẫu để tiến hành mổ xẻ công khai. Hành động này như một lời răn đe cho những kẻ phạm tội giết người tương tự. Bộ xương của Burke đã được phơi khô và gửi đến Bảo tàng Giải phẫu của trường Đại học Y khoa Edingburgh. 

Hare vì trung thực trong khai báo và chấp nhận trở thành nhân chứng nên đã được tha bổng vào tháng 2/1829. Ngay sau khi được thả tự do, hắn đã nhanh chóng chạy sang Anh.

An ninh - Hình sự - Cặp sát nhân “tri kỷ” gây kinh hãi Scotland: Quán rượu chết chóc và những phi vụ bán xác người cho tiến sĩ giải phẫu (Hình 5).

Bộ xương của Burke được trưng bày tại Bảo tàng Giải phẫu của trường Đại học Y khoa Edingburgh. 

Còn về phía tiến sĩ Knox, mặc dù được tuyên bố vô tội nhưng ông ta và những phòng giải phẫu đã vấp phải sự chỉ trích, phản đối gắt gao của người dân Edinburgh. Họ tấn công, đập phá và dỡ bỏ toàn bộ poster, biển quảng cáo liên quan đến giải phẫu của Knox trong thành phố.

Vụ án của giết người hàng loạt của Burke và Hare đã khiến chính phủ Scotland phải đưa ra một quy định mới. Ngành y chỉ được phép thực hành giải phẫu trên thi thể của bệnh nhân đồng ý ký giấy hiến tặng trước khi qua đời.

Han (Theo Historicmysteries)  

Truy bắt sát thủ giết hại giám đốc trẻ trong căn hộ sang trọng ở News York

Thứ 5, 16/07/2020 | 15:04
Sau hai ngày tìm kiếm danh tính nạn nhân, cơ quan chức năng đã xác nhận được đó là Fahim Saleh, giám đốc điều hành trẻ trong mảng công nghệ.

Ngày trả giá của cặp đôi máu lạnh tra tấn con như thời trung cổ dẫn đến tử vong

Thứ 5, 16/07/2020 | 12:05
Cặp vợ chồng máu lạnh đã bị kết án 27 năm tù sau cái chết đau lòng của người con trai 5 tuổi.

Thêm một nghi can bị bắt liên quan vụ phóng hoả đốt nhà ở An Giang

Thứ 4, 15/07/2020 | 20:24
Công an tỉnh An Giang vừa bắt giữ thêm một nghi can liên quan đến vụ phóng hoả đốt nhà xảy ra tại huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) khiến 3 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Vụ chồng sát hại vợ phi tang xác: Lộ cuốn nhật ký dự cảm về cái chết, dặn con kiện kẻ thủ ác

Chủ nhật, 12/07/2020 | 13:12
Có linh tính rằng Đỗ Ngọc Anh sẽ giết mình trả thù, người vợ đã viết nhật ký dặn dò các con, “nếu mình bị sát hại thì thuê luật sư kiện cho nó đi tù…”.

Có nên phẫu thuật thẩm mỹ không và lời giải trấn an dư luận

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:38
Tướng mũi tẹt, đôi mắt hí, phần hàm bạnh to, ngực lép, eo bự... dường như là 1 loạt khuyết điểm mà dù có tác động trang điểm đến mấy vẫn khó che đi. Lúc này công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn hài lòng hơn. Tuy đây không còn là dịch vụ xa xỉ, nhưng nhiều người không tránh được thắc mắc "Có nên phẫu thuật thẩm mỹ không?".
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.