Cặp vợ chồng trẻ sốc nặng khi biết

Cặp vợ chồng trẻ sốc nặng khi biết "thủ phạm" khiến mình bị ung thư gan

Thứ 7, 20/03/2021 | 13:20
0
Hay tin bị ung thư gan, đôi vợ chồng trẻ không khỏi ngỡ ngàng. Khi biết “thủ phạm” họ càng sốc nặng.

Mới đây, Lu Media đưa tin, một cặp vợ chồng người Đài Loan dù còn trẻ nhưng được bác sĩ thông báo mắc ung thư gan nguy hiểm. Điều đáng nói, họ mắc bệnh này là xuất phát từ thói quen không đáng có trong cuộc sống thường nhật. 

Theo đó, vì tiết kiệm nên cả hai thường xuyên cắt bỏ phần quả bị hư hỏng rồi vô tư thưởng thức. Chính thói quen này đã khiến cho hai vợ chồng họ "rước" bệnh lúc nào không hay. 

Giải thích về vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng Huang Shumin cho biết, trái cây cung cấp lượng lớn dinh dưỡng như chất xơ, magie, kali, polyphenol thực vật, axit hữu cơ và vitamin C. Tuy nhiên, khí hậu ẩm ướt của Đài Loan khiến việc bảo quản trái cây khá khó khăn, dễ hư hỏng.

Đáng nói, trái cây hỏng có chứa aflatoxin. Ở đó, aflatoxin là một loại độc tố có khả năng gây ung thư mạnh. Nó từng được WHO công nhận là chất gây ung thư năm 1993. 

Aflatoxin mang độc tính cực kỳ mạnh, thậm chí độc gấp 68 lần asen và 10 lần so với kali xyanua, có khả năng phá hủy mô gan nghiêm trọng.

Chỉ 1mg aflatoxin cũng có thể gây ung thư, và 20mg có thể gây tử vong. Aflatoxin thường xuất hiện trên ngũ cốc mốc, thớt, đũa mốc và hoa quả mốc cũng không ngoại lệ.

Thông thường, trái cây một khi nhiễm nấm là sẽ hiện diện toàn bộ quả. Hành động cắt phần nấm của đôi vợ chồng trẻ không giúp loại bỏ chúng.

Đây cũng là nguồn căn khiến cả hai đối diện với ung thư. Ngoài trái cây, aflatoxin còn hiện diện nhiều trong thực phẩm như đậu phộng, bột đậu phộng, đậu... bị mốc.

Đời sống - Cặp vợ chồng trẻ sốc nặng khi biết 'thủ phạm' khiến mình bị ung thư gan

Hoa quả hỏng cực độc, chúng là "thủ phạm" gây nên bệnh ung thư gan.

Cách đây không lâu, Sina đưa tin về một cặp vợ chồng trẻ khác cũng mắc ung thư do thói quen xấu. Theo đó, người vợ tên Xiaofang thường xuyên bị sốt và đau bụng bên phải nên đi khám.

Bác sĩ nghi ngờ Xiaofang có vấn đề về gan vì vậy đã cho cô thực hiện xét nghiệm alpha-fetoprotein (AFP). Kết quả cho thấy nồng độ AFP của Xiaofang là 485ug/L. Cô được chẩn đoán mắc ung thư gan và phải nhập viện điều trị lập tức.

4 tháng sau, chồng Xiaofang cũng xuất hiện những cơn đau tương tự, sau khi đi khám, kết quả cho thấy nồng độ AFP của anh là 460ug/L.

Bác sĩ kết luận anh cũng mắc bệnh ung thư gan giống vợ mình. Biết tin cả 2 vợ chồng trẻ cùng mắc bệnh ung thư, không ít người cảm thấy thương xót.

Được biết, họ đã kết hôn được 10 năm và đã có một người con 6 tuổi. Do cuộc sống khó khăn, họ tiết kiệm bằng cách thường xuyên mua đồ hoa quả khuyến mại ở siêu thì về ăn dần. Ăn không hết, sợ thối hỏng, họ thường cắt bỏ phần hỏng đi, ép lấy nước để uống.

Từ những thông tin này, các bác sĩ nghi vấn thủ phạm gây bệnh rất có thể là do những loại trái cây hư hỏng, đặc biệt đã xuất hiện nấm mốc, điều này rất nguy hiểm.

Sau tất cả, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên, khi thấy dấu hiệu cơ thể bất thường, người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để kiểm tra. Bởi đó có thể là dấu hiệu nhận biết sớm căn bệnh ung thư gan. Cụ thể các dấu hiệu cần lưu ý là:

Mệt mỏi: Gan có thể tổng hợp glycogen, một chất cần thiết kết hợp giữa cơ và thần kinh, nếu gan bị tổn thương sẽ dẫn đến giảm chức năng gan, lúc này quá trình tổng hợp glycogen sẽ bị chặn lại, khiến cơ bắp và thần kinh không thể hoạt động bình thường, từ đó gây mệt mỏi, cơ thể yếu ớt.

Sốt thường xuyên: Trường hợp bình thường, sốt sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày và sẽ thuyên giảm nếu được uống thuốc hạ sốt. Tuy nhiên, nếu tình trạng sốt vẫn tiếp tục sau khi uống thuốc thì bạn nên kiểm tra gan. Lý do là bởi khi tế bào ung thư tăng trưởng, chúng sẽ ảnh hưởng lên hệ thống miễn dịch, làm cho cơ thể chống lại nhiễm trùng yếu hơn và dễ mắc bệnh hơn.

Đau vùng bụng bên phải: Vùng bụng bên phải liên quan đến vùng gan. Nếu gan bị ung thư, bên trong gan sẽ xuất hiện một khối u, kích thước của khối u sẽ phát triển theo thời gian và dần trở nên lớn hơn và gây đau.

Lam Anh (Tổng Hợp)

7 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo ung thư thận đang đến rất gần

Thứ 2, 15/03/2021 | 12:32
Đôi khi những dấu hiệu đơn giản trên cơ thể lại “ngần” báo cho bạn biết tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt là ung thư thận.

Người phụ nữ qua đời vì ung thư gan, bác sĩ chỉ mặt 3 “thủ phạm”

Thứ 7, 09/01/2021 | 21:10
Chỉ vì 3 vật dụng thiết yếu không được vệ sinh sạch sẽ mà gia đình người phụ nữ 56 tuổi chịu không ít mất mát, tổn thương.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.