"Cắt ngọn" tòa nhà cao nhất Việt Nam để giảm phí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam sẽ chỉ còn duy trì 79 tầng, thay vì 102 tầng như trước đó, "để đảm bảo hiệu quả kinh doanh".

Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) Vũ Đức Thuận cho biết, sau khi được tư vấn, cùng với việc xin điều chỉnh “hạ độ cao” tòa nhà, lãnh đạo PVC đã đi đến thống nhất sẽ cắt giảm vốn đầu tư, từ hơn 1 tỷ USD theo dự kiến ban đầu xuống 600 triệu USD, để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí cho dự án.

Đặc biệt, toàn bộ nguồn vốn đầu tư cho dự án PVN Tower sẽ được huy động từ vốn tự có của chủ đầu tư và các đối tác khác trong và ngoài nước, hoàn toàn không dùng vốn ngân sách như một số thông tin nêu ra trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo PVC, với việc hạ thấp số tầng, chiều cao, PVN Tower sẽ không còn là tòa nhà cao nhất Việt Nam nhưng sẽ vẫn có mục tiêu là biểu tượng cho ngành dầu khí, cho Thủ đô Hà Nội. Sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án được phê duyệt, PVC sẽ thành lập Công ty Cổ phần đầu tư Tháp Dầu khí để thu xếp vốn và triển khai dự án.

Hiện tại, Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc cũng đang xin phép để được thực hiện dự án Lotus Hotel, khách sạn 5 sao cao 100 tầng, tại Mễ Trì, Hà Nội.

Nếu dự án này thực hiện thì Lotus Hotel sẽ thay thế PVN Tower chiếm giữ vị trí số 1 về chiều cao tại Việt Nam.

Thụy Vân