Cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn

Cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn

Thứ 4, 15/07/2020 | 14:42
0
Pinocchio là một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng nhất với trẻ em, đứng thứ 5 và thứ 9 trong những quyển sách được dịch ra nhiều thứ tiếng và bán chạy nhất thế giới.

Năm nay, hình tượng cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn với khán giả đại chúng trong bộ phim Cậu bé người gỗ Pinocchio do đạo diễn tài ba Matteo Garrone cầm trịch. Ông là một trong những nhà làm phim tài ba nhất nước Ý, sở hữu hàng loạt những giải thưởng danh giá như: Đạo diễn xuất sắc nhất của Liên Hoan Phim Châu Âu; và David di Donatello Awards (“Oscar” của nước Ý)…

Sự kiện - Cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn

Cậu bé người gỗ Pinocchio.

Với Cậu bé người gỗ Pinocchio, đạo diễn Matteo sẽ đem tới cho khán giả những hình ảnh xinh đẹp của nước Ý, một thế giới đầy màu sắc cùng câu chuyện cảm động chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn cũng như những phút giây giải trí dành cho khán giả yêu điện ảnh.

Bộ phim ngoài sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Matteo còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Roberto Benigni vào vai Geppetto - một người thợ mộc già cô độc.

Bộ phim đã nhận được 12 giải thưởng và 15 đề cử tại các liên hoan phim của nước Ý trong năm 2020 như David di Donatello Awards, Golden GlobesItalian National Syndicate of Film Journalists.

Pinocchio là một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng nhất với trẻ em, đứng thứ 5 và thứ 9 trong những cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng và bán chạy nhất thế giới. Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1883, Pinocchio đã nhận được sự yêu mến của hàng triệu độc giả, truyền cảm hứng cho hàng trăm ấn bản, vở kịch, đồ lưu niệm, tác phẩm truyền hình và phim ảnh, trở thành biểu tượng hoạt hình của Walt Disney và tạo nên sức ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng với hình ảnh chiếc mũi dài.

Sự kiện - Cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn (Hình 2).

Năm 1940, Walt Disney đưa cậu bé người gỗ Pinocchio lên phim hoạt hình cùng tên.

Pinocchio được khai sinh bởi nhà văn người Ý - Carlo Collodi, trong tác phẩm The Adventures of Pinocchio. Và câu chuyện dần được công chúng biết đến rộng rãi qua phiên bản hoạt hình về cậu bé người gỗ Pinocchio của hãng Walt Disney. Câu chuyện kể về lão thợ mộc cô độc nghèo khó Geppetto sống trong căn nhà trống vắng bỗng một ngày được cô tiên xanh ban cho phép màu biến chú rối gỗ trong nhà thành một cậu bé thực sự. Qua hành trình chứng minh sự thật thà, dũng cảm, không ích kỷ cậu bé người gỗ Pinocchio đã để lại thật nhiều cảm xúc và bài học trong lòng khán giả.

Bộ phim Cậu bé người gỗ Pinocchio của đạo diễn Matteo Garrone chính thức khởi chiếu tại các rạp từ 24/7.

Cậu bé người gỗ Pinocchio.

Quốc Tiệp (t/h)

"Oscar Hàn Quốc" lần thứ 56: Ký sinh trùng thắng lớn nhưng giải quan trọng lại thuộc về diễn viên Lee Byung Hun

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:23
Parasite - Ký sinh trùng là bộ phim giành được nhiều giải nhất tại lễ trao giải điện ảnh Chuông vàng năm nay, trong khi đó Lee Byung Hun giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhờ vai chính trong phim điện ảnh Ashfall.

Oscar 2020 và những điều đáng nhớ

Thứ 4, 12/02/2020 | 12:42
Là sự kiện được quan tâm nhất trong lịch sử điện ảnh, Oscar 2020 đã khiến nhiều người đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với nhiều thay đổi đáng kể vào giờ chót.

Nga sản xuất trở lại phim hoạt hình Hãy đợi đấy!

Thứ 6, 15/11/2019 | 16:08
Người đứng đầu hãng phim hoạt hình Soyuzmultfilm vừa tuyên bố sẽ sản xuất các tập mới của seri phim nổi tiếng Hãy đợi đấy!.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.