Câu chuyện kỳ quái về Boy Jones – kẻ ăn trộm nội y của Nữ hoàng Victoria

Câu chuyện kỳ quái về Boy Jones – kẻ ăn trộm nội y của Nữ hoàng Victoria

Trương Mạnh Kiên
Thứ 3, 05/05/2020 | 20:00
0
Boy Jones trở thành cái gai trong mắt của hoàng gia Anh vào thế kỷ 19, khi liên tục đột nhập vào Cung điện Buckingham để quấy nhiễu cuộc sống riêng tư của Nữ hoàng Victoria.
Hồ sơ - Câu chuyện kỳ quái về Boy Jones – kẻ ăn trộm nội y của Nữ hoàng Victoria

Boy Jones ra vào cung điện Buckingham nhẹ nhàng như chốn không người.

Khi một thành viên của hoàng gia Anh bị xâm phạm riêng tư cá nhân, tin tức đó sẽ trở thành chủ đề nóng bỏng nhất trên mọi mặt báo. Năm 1982, một người đàn ông 30 tuổi có tên Michael Fagan đã bị phát hiện lẻn vào cung điện Buckingham hai lần.

Trong lần đầu tiên, hắn lang thang trong những căn phòng được Công nương Diana sử dụng và được cho là đã thử ngồi trên ngai vàng. Ở lần thứ hai, Fagan vượt qua bức tường cao hơn 4m của cung điện với đầy dây thép gai để đến phòng ngủ của Nữ hoàng Elizabeth II.

Vụ việc đó đã trở thành scandal tồi tệ nhất đối với công tác an ninh của hoàng gia Anh thời hiện đại. Tuy nhiên, có một kẻ đã từng xâm nhập cung điện Buckingham từ lâu trước cả Fagan và từng một thời là cơn đau đầu của hoàng gia Anh. Đáng ngạc nhiên hơn khi đó hắn mới chỉ là một thiếu niên 14 tuổi.

Tiểu sử Edward Jones

Trước khi trở thành biểu tượng đứng đầu hoàng gia của Vương quốc Anh vào năm 1838, Nữ hoàng Victoria là một cô gái 19 tuổi trẻ trung và xinh đẹp.

Bà khiến truyền thông thời đó mê mệt và được công chúng hâm mộ cuồng nhiệt. Tuy nhiên, sự nổi tiếng cũng khiến bà gặp những điều phiền phức không mong muốn mà tồi tệ nhất trong đó là bị rình rập bởi một thiếu niên hư hỏng. Tên hắn là Edward Jones, hay còn được gọi với cái tên “Boy Jones”.

Jones là một kẻ ở tầng lớp khốn cùng nhất ở Anh theo đúng nghĩa đen vào thế kỷ 19. Hắn bỗng chốc trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, khi bằng cách nào đó lẻn vào căn phòng riêng tư nhất của Nữ hoàng Victoria mà lính gác hoàng gia không hề hay biết.

Edward Jones sinh năm 1824 trong gia đình một thợ may nghèo. Cha của Edward là một kẻ nghiện rượu tệ hại, khiến cho bản thân hắn cũng bị ảnh hưởng nhiều về tính cách.

Ngôi nhà của hai cha con tồi tàn đến mức Boy Jones phải ngủ trên một miếng giẻ đã mòn trụi. Ra đời bằng những lừa lọc, thủ đoạn, Boy Jones bị người đời chê bai, khinh rẻ.

Trong ngày đăng quang náo nhiệt của Nữ hoàng Victoria, một cảm giác tò mò trỗi dậy trong tâm trí của Boy Jones. Bằng cách nào đó, hắn tìm cách thâm nhập vào cung điện Buckingham và rình rập Nữ hoàng Victoria sinh hoạt hàng ngày. Nhưng, hành động đồi bại này không kéo dài được lâu.

Vào tháng 12/1838, chỉ năm tháng sau khi Nữ hoàng Victoria đăng quang, Boy Jones, 14 tuổi, bị phát hiện đang lục lọi các phòng ngủ của cung điện Buckingham. Lính canh phát hiện ra Boy Jones còn ăn trộm cả nội y của nữ hoàng. Hắn bị đưa ra tòa án và bị buộc tội ăn cắp một số đồ đạc cá nhân trong cung điện, bao gồm cả đồ lót. Tuy nhiên, tòa án chỉ coi đó là một trò nghịch ngợm và quyết định tha bổng.

Thiếu niên xảo quyệt

Hồ sơ - Câu chuyện kỳ quái về Boy Jones – kẻ ăn trộm nội y của Nữ hoàng Victoria (Hình 2).

Nữ hoàng Victoria.

Thay vì ăn mừng khi thoát khỏi một phiên tòa hình sự để chọn cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn, Edward vẫn chứng nào tật nấy và bị bắt lại một lần nữa khi trốn dưới một chiếc ghế trong phòng ngủ của Nữ hoàng Victoria vào tháng 12/1840. Hắn đã nghe trộm cuộc trò chuyện của bà với Hoàng tử Albert.

Hội đồng Cơ mật đã kết án Boy Jones 3 tháng tù giam. Nhưng chỉ vài ngày sau khi được thả ra vào tháng 3/1841, Edward lại bị bắt gặp ăn vụng thịt và khoai tây từ bếp của hoàng gia và trốn trong phòng trưng bày tranh của cung điện.

Báo chí bắt đầu chỉ trích các biện pháp an ninh của Cung điện Hoàng gia Anh hoạt động quá lỏng lẻo. Nhiều người cũng đưa ra những suy đoán về việc làm thế nào tên thiếu niên xảo quyệt này lẻn được vào cung điện hết lần này đến lần khác, bất chấp canh gác nghiêm ngặt như vậy. Về phần mình, Boy Jones nói rằng hắn chỉ đơn giản là chui qua một cửa sổ tầng hầm không được ai bảo vệ.

Lo ngại cuộc sống riêng tư của Nữ hoàng bị xáo trộn. Hoàng gia ra lệnh bắt Boy Jones và chuyển hắn đến Brazil.

Trong nỗ lực trở về Anh, Boy Jones bị bắt cóc và buộc phải làm thủy thủ trong Hải quân Hoàng gia. Hai lần hắn ta cố trốn thoát nhưng không thành công, Boy Jones phải chấp nhận phục tùng.

Tuy nhiên, cuối cùng hắn đã được thả ra vào năm 1848 vì Nữ hoàng lo ngại dư luận sẽ lấy cớ chỉ trích một khi có điều gì đó tiêu cực xảy ra với hắn. Nhưng, Jones chưa bao giờ cảm thấy ăn năn khi hắn tiếp tục bị bắt một lần nữa vì tội trộm cắp và cuối cùng bị trục xuất đến Freemantle ở Australia.

Boy Jones tìm đường quay trở lại Anh vào năm 1857 và như một kịch bản quen thuộc, hắn lại bị bắt vì tội trộm cắp.

Số phận của Boy Jones lao đao cho đến cuối đời. Về sau này, có người nói rằng Boy Jones đã tìm được mình một công việc bán hàng rong ở Perth, Australia.

Vào ngày 26/12/1893, một người qua đường đã phát hiện thi thể của một người có tên là Thomas Jones bên dưới cầu sông Mitchell. Người này chết do rơi từ cây cầu xuống trong tình trạng say xỉn. Có thông tin cho rằng đây chính là Boy Jones đã thay đổi danh tính để rũ bỏ những vết đen trong quá khứ.

Bệnh tâm thần

Những người quen biết Edward Jones kể lại rằng hắn là một người nhút nhát, sống nội tâm và dị ứng với công việc. Họ coi hắn là một kẻ cô độc và vô tâm, khi không có tình cảm ngay cả đối với cha mẹ của chính mình.

Theo cây bút Jan Bondeson từ tạp chí Fortean Times, Jones có thể là người mắc chứng bệnh Schizoid. Đây là một chứng rối loạn hành vi khiến ai đó trở nên lạnh lùng và vô cảm. Tuy nhiên, người mang bệnh này cũng có thể bị ám ảnh đặc biệt đối với một người khác giới nào đó. Rất có thể, Jones bị thu hút bởi Nữ hoàng Victoria nên mới có những hành động khó hiểu như vậy.

Dù có bị căn bệnh này hay không, nhưng có một điều chắc chắn - Boy Jones có lẽ là kẻ rình rập người nổi tiếng đầu tiên trong lịch sử.

“Gã hề sát nhân” và tội ác không thể dung thứ trên đất Mỹ

Thứ 5, 23/04/2020 | 10:53
Ẩn sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt được nhiều người yêu mến, John Wayne Gacy thực chất là tên sát nhân biến thái, điên loạn, chuyên dụ dỗ nạn nhân bằng bộ đồ hóa trang của tên hề.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.