Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng

Thứ 2, 21/03/2022 | 19:37
0
Endrick Felipe Moreira mới 15 tuổi nhưng tài năng của cầu thủ này đã vượt xa so với số tuổi ấy. Barcelona đã chuẩn bị sẵn 45 triệu euro (khoảng 1155 tỷ đồng) để hỏi
Thể thao - Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng

Endrick Felipe Moreira, 15 tuổi, cao 1,67 mét, sở hữu đôi chân vô cùng khéo léo và được xem là tương lai của bóng đá Brazil. Đó là những thông tin ít ỏi bạn có thể biết về thần đồng mới của xứ Samba.

Có một thực tế rằng, Endrick vẫn chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Palmeiras bởi… chưa đến độ tuổi lao động. Thế nhưng, ngay thời thời điểm mới chớm nở, tài năng này đã khiến người ta ngỡ ngàng. Tài năng của cầu thủ trẻ này vượt qua rất nhiều độ tuổi và nó không đồng nhất với khuôn mặt non choẹt “dễ đánh lừa” mọi người.

Ít nhất, trong tháng qua, cái tên Palmeiras đã ba lần xuất hiện trên tờ Marca, với sự ngưỡng mộ dành cho siêu phẩm của cầu thủ này. Trong đó, nổi bật nhất là tình huống móc bóng từ ngoài vòng cấm tung lưới Oeste-SP ở giải đấu thuộc cấp độ U20. Chứng kiến siêu phẩm ấy, huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker chỉ biết trầm trồ. Còn với giới mộ điệu, họ nhìn thấy Rivaldo tái sinh trong hình hài của cậu bé Endrick.

Palmeiras đang đếm từng ngày cho tới sinh nhật lần thứ 16 của Endrick (vào tháng 7 năm nay). Không phải vì họ muốn thần đồng này lớn nhanh, mà vì CLB Brazil đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng dài hạn, cùng những lời hứa hẹn cho cầu thủ 15 tuổi này.

Thể thao - Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng (Hình 2).

Đơn cử, màn trình diễn của Endrick ở cấp độ đội trẻ đã khiến cho cầu thủ này nhận được sự nhòm ngó của những đội bóng mạnh ở châu Âu. Trong khi đó, CĐV Palmeiras và Brazil sốt ruột không kém. Đã có những lời kêu gọi rằng Palmeiras nên điền tên cầu thủ này thi đấu ở giải FIFA Club World Cup vào cuối năm nay. Thậm chí, không ít người còn thúc giục HLV Tie điền tên Endrick dự World Cup 2022 vào cuối năm.

Tất nhiên, mức độ thèm khát và kỳ vọng là không có giới hạn nhưng nó cũng đủ thấy được Endrick tạo nên cơn sốt lớn thế nào ở xứ Samba. Chỉ có một điều chắc chắn, Endrick vừa được triệu tập vào đội U17 Brazil.

Cần lưu ý rằng, thời điểm mà Vinicius Junior chuyển từ Flamengo sang Real Madrid với mức giá 45 triệu euro, cũng không lớn hơn so hơn so với Endrick ở thời điểm này. Barcelona được cho là chuẩn bị mức giá tương tự để đón “Rivaldo mới” của làng túc cầu.

Nói về khả năng xuất ngoại, Endrick chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra. Việc được nhiều người biết đến với tôi cũng phải là quan trọng nhất. Bởi lẽ, tôi chưa đạt bất kỳ thành tựu nào. Nói hơi buồn cười nhưng tôi cũng chóng quên điều đó.

Thể thao - Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng (Hình 3).

Dù vậy, tôi vẫn chịu sức ép nhất định. Tài khoản của Instagram của tôi đã tăng tới 10 lần người theo dõi chỉ trong vòng vài tháng qua. Mọi thứ thật lạ. Tôi mới chỉ có bước đi đầu tiên trên hành trình của mình. Tôi vẫn còn nhiều mục đích lớn lao. Trong thâm tâm, tôi vẫn không xem mình là người nổi tiếng”.

Sự vươn lên của Endrick là môtip điển hình của những đứa trẻ nghèo tại Brazil, khi chơi bóng để thoát nghèo. Cậu bé này lớn lên trong vùng quê nghèo ở Brasilia. Theo lời cha của anh, Douglas Sousa, trước đây, Endrick thường xuyên phải sống trong tình trạng bị bỏ đói.

Nhớ lại về quãng thời gian tuổi thơ, Endrick cho biết: “Mọi thứ thật khó khăn. Từ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của tôi là sức mạnh. Tôi phải mạnh mẽ để tồn tại và vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại”.

Những bữa ăn không đủ no không làm xóa mờ đi tài năng thiên bẩm trỗi dậy trong người của cậu bé Endrick. Từ năm 4 tuổi, Endrick đã có thể học và làm theo những động tác chơi bóng của người lớn. Năm 6 tuổi, cậu bé này bắt đầu theo học những trường đào tạo bóng đá địa phương. Nhưng Endrick vượt xa những đối thủ cùng trang lứa, khi HLV không cho phép cậu bé sử dụng chân phải. Tới năm 9 tuổi, Endrick xuất hiện trong đội U11 và từng tạo ra ấn tượng với siêu phẩm solo từ giữa sân.

Thể thao - Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng (Hình 4).

Ông Douglas Sousa đã phải thốt lên: “Không thể tin được! Con trai tôi đấy”.

Ông Douglas bắt đầu tải những đoạn clip Endrick chơi bóng từ năm 7 tuổi lên Youtube, với hy vọng rằng tài năng của con trai sẽ được cả thế giới biết đến. Thậm chí, trong thâm tâm, ông cũng mong một điều điên rồ hơn, đó là Cristiano Ronaldo có thể xem được và giúp đỡ Endrick.

Mảnh đất Brasilia không có nhiều truyền thống về bóng đá. Kaka hay Lucio, những cầu thủ lừng danh của bóng đá Brazil, là những người con của mảnh đất này nhưng họ chỉ trưởng thành ở nơi khác.

Endrick cũng vậy. Năm 11 tuổi, anh phải rời quê hương để xuống phía nam, tới Sao Paulo, nơi Palmeiras đã mở sẵn cổng chào đón.

Ông Douglas cũng tới Sao Paulo theo con trai. Ban đầu ông bán cà phê, bánh ngọt tại một nhà ga xe lửa để kiếm sống qua ngày. Sau đó, ông xin được công việc quét rọn ở sân tập của CLB Palmeiras.

Cách dạy con của ông Douglas cũng vô cùng đặc biệt. Vào một buổi sáng cuối tuần, Endrick nhất quyết không muốn tới sân tập. Thay vì sử dụng đòn roi hay vũ lực, người cha tần tảo ấy chỉ nói nhẹ nhàng: “Được thôi con trai! Con có thể không tới sân tập nếu con muốn. Con cũng không cần trở thành cầu thủ bóng đá nếu điều đó mang tới gánh nặng. Chúng ta có nhà ở Brasilia và có thể chuyển về đó”.

Cuối cùng, Endrick đã phải thay đổi quyết định.

Thể thao - Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng (Hình 5).

Và có lẽ, tuổi thơ nghèo khó cùng các giáo dục đặc biệt của người cha đã giúp Endrick trưởng thành hơn rất nhiều so với tuổi 15. Gần đây, khi được hỏi về mục tiêu nghề nghiệp, cầu thủ này chia sẻ: “Tôi muốn là cầu thủ làm việc chăm chỉ. Tôi muốn ghi bàn nhiều hơn nữa. Tôi muốn làm được những điều không thể chạm đến. Tôi sẽ luôn chiến đấu và sẽ kiên trì cho tới phút chót. Tôi không bao giờ bỏ cuộc. Nhiệm vụ của tôi khi ra sân là chạy nhiều hơn bất kỳ ai”.

Động lực duy nhất khiến Endrick muốn vươn lên mạnh mẽ không gì khác ngoài… chiếc bụng đói. Cầu thủ 15 tuổi này nói thêm: “Trước mỗi trận đấu, tôi luôn cảm thấy đói cồn cào. Nhưng sau đó, khi bước vào sân, tôi đã quên sạch mọi thứ. Tôi luôn cảm thấy lo lắng trước mỗi trận đấu nhưng khi được tiếp xúc với trái bóng, tôi trở thành con người khác”.

Nói về tài năng của Endrick, ông Joao Paulo Sampaio, điều phối viên bóng đá trẻ của Palmeiras chia sẻ trên BBC: “Mỗi lần tôi thách thức thì cậu ta nhanh chóng đáp lại”.

Nhưng cho dù tài năng của Endrick lớn đến đâu thì cầu thủ này vẫn chỉ là một đứa trẻ. Vào tháng trước, cầu thủ 15 tuổi này từng được mời tới Paris để theo dõi trận đấu của PSG với Real Madrid. Địa điểm cầu thủ này lựa chọn là Disneyland Paris.

Thể thao - Cầu thủ 15 tuổi móc bóng đẹp hơn Rivaldo, có giá hơn 1100 tỷ đồng (Hình 6).

Chính vì vậy, không hẳn là không có cảnh báo cho Endrick về việc xuất ngoại quá sớm. Kerlon từng là tài năng thiên bẩm của Brazil, từng làm mưa làm gió ở Cruzeiro nhưng rồi cuối cùng đã thất bại khi sang Inter, rồi trở thành kẻ lang bạt. Tương tự, Keirrison, Breno cũng tự hủy sự nghiệp của mình khi tới lục địa già mà chưa đủ cứng cáp.

Hay một ví dụ gần nhất là Jean Chera, một tài năng được mô tả hiếm có khó tìm của Santos đã vỡ mộng ở trời Âu. Cuối cùng, cầu thủ này đã giải nghệ ở tuổi 24 và trở thành tuyển thủ eSports. Một tài trẻ sáng giá khác của Santos là Ganso đã tàn sự nghiệp vì những lời quảng cáo rầm rộ.

Nhưng tất nhiên, Endrick có thể xem Vinicius Junior hay Gabriel Martinelli là hình mẫu. Đương nhiên Endrick sẽ sang châu Âu nhưng vấn đề ở tính thời điểm và lựa chọn bến đỗ phù hợp.

Cầu thủ này từng chia sẻ: “Bất kỳ đứa trẻ Brazil nào cũng muốn tới châu Âu vì đó là nơi diễn ra các giải đấu quan trọng. Nhưng giờ đây, tôi chưa nghĩ về nó quá nhiều. Đó cũng không phải là bước tiếp theo của tôi. Tôi chỉ có thể sang châu Âu nếu như đạt được phong độ đỉnh cao trong màu áo Palmeiras”.

Tuổi 16 đang đến cận kề với Endrick. Cái ngày anh đặt bút ký vào bản hợp đồng với Palmeiras sẽ là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ trẻ này. Và biết đâu, vài năm nữa, Endrick sẽ là cái tên nổi đình nổi đám ở trời Âu.

Tag: Brazil

5 cầu thủ Brazil hay nhất hiện nay: Neymar không có ở top 3

Thứ 7, 19/03/2022 | 10:42
Những ngôi sao hàng đầu của ĐT Brazil đang thi đấu cho các CLB nổi tiếng châu Âu. Dưới đây là 5 cầu thủ Brazil hay nhất hiện nay.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.