Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy

Vũ Ngọc Tân

Vũ Ngọc Tân

Thứ 6, 05/09/2025 10:44

Tại khu vực bãi xe bị cháy, bê tông của đường nhánh dẫn xuống cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) bị bạt ra từng mảng làm lộ cả sắt thép phía trong.

Hiện trường vụ cháy bãi xe tại cầu Vĩnh Tuy.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 1.

Trưa ngày 30/8, nhánh dẫn xuống đê Nguyễn Khoái của cầu Vĩnh Tuy (phường Hồng Hà, Hà Nội) xuất hiện đám cháy lớn thiêu rụi nhiều phương tiện được trông giữ tại đây gây thiệt hại lớn về tài sản.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 2.

May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng nhiệt độ từ đám cháy đã gây ảnh hưởng đến kết cấu của công trình đường dẫn cầu Vĩnh Tuy.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 3.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại vị trí đám cháy diễn ra, phần bê tông của công trình cầu Vĩnh Tuy bị bong tróc nham nhở, một số mảng bê tông rời ra treo lủng lẳng ám muội đen kịt.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 4.

Nhiều vị trí tại công trình cầu Vĩnh Tuy sau đám cháy đã lộ ra lớp sắt thép phía trong, điều làm dấy nên lo ngại nguy cơ tiềm ẩn đe dọa đến sự an toàn kết cấu của công trình này.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 5.

Tại vị trí trụ đỡ T2 của công trình sau khi trải qua vụ hỏa hoạn đã khiến bê tông của trụ này rơi ra từng mảng nham nhở. Phía dưới là hàng chục xác các phương tiện bị bà hỏa thiêu rụi.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 6.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, vào chiều ngày 5/9 tại vị trí xảy ra vụ cháy một khung thép mới được dựng lên. Theo tìm hiểu của phóng viên, khung sắt này nằm cách trụ đỡ T2 không xa, tuy nhiên khung sắt này không được lắp đặt sát với mặt dưới của đường dẫn mà cách khoảng gần 10cm.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 7.

Theo ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi vụ cháy xảy ra tại bãi xe đơn vị kỹ thuật đã lắp đặt một trụ tại vị trí dầm bị ảnh hưởng. Đây không phải là trụ chống như một số thông tin nêu, mà đây là giải pháp tạm thời phục vụ quan trắc.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 8.

Sau vụ cháy hơn 500 xe máy tại bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, ngày 4/9, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan. Trong đó đáng chú ý Sở này đã "tuýt còi" với việc sử dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe.

Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt "đề phòng rủi ro" tại khu vực bị cháy - Ảnh 9.

Cùng với đó nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình, Sở Xây dựng Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông, khai thác với tải trọng dưới 18 tấn để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn kết cấu công trình, cụ thể Sở Xây dựng Hà Nội quyết định cấm toàn bộ các xe có tải trọng trên 18 tấn lưu thông qua nhánh Ramp CV1C. Riêng xe buýt vẫn được phép hoạt động bình thường.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.