Cây thuốc quý trong danh sách Đỏ giúp hạ mỡ máu, mỡ gan

Cây thuốc quý trong danh sách Đỏ giúp hạ mỡ máu, mỡ gan

Thứ 6, 17/08/2018 | 17:11
0
Một trong những thảo dược quý mới được con người phát hiện gần đây nhưng đã tồn tại từ hàng ngàn năm trước, trở thành niềm tự hào của người dân tộc thiểu số chính là cây thuốc quý Nần nghệ.

Nần nghệ (Dioscorea collettii) sau khi được phát hiện vào những năm 1970 cây đã được đưa vào sách Đỏ Việt Nam phần danh mục thực vật quý hiếm cần được bảo tồn nhờ công dụng hạ mỡ máu xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Núi rừng Việt Nam ẩn chứa muôn vàn điều kì bí. Đây cũng là nơi ẩn mình của rất nhiều loại thảo dược cực kì quý hiếm mà con người vẫn đang dụng công tìm tòi, khai phá. Đối với người miền Xuôi cái tên Nần nghệ nghe rất lạ tai, nhưng với người dân tộc Dao ở Sơn La, đây lại là một vị thuốc quý thân thuộc được truyền từ đời này sang đời khác. Từ lâu họ đã biết bảo nhau tích trữ vị thuốc quý trong nhà, khi nói đến nần nghệ, già làng người Dao luôn tự hào giới thiệu “cây này quý lắm, chỉ để làm thuốc chứ không ăn được” với “đồng bào mình dùng để chữa sưng nóng đỏ đau khớp và giúp bụng bớt béo” cực kì hiệu quả.

Cần biết - Cây thuốc quý trong danh sách Đỏ giúp hạ mỡ máu, mỡ gan

Sau khi được phát hiện từ những năm 1970, cho tới nay đã có 16 công trình nghiên cứu lớn cả trong nước và Liên Xô cũ chứng minh nần nghệ có chứa hàm lượng hoạt chất saponin có lợi cho sức khỏe ở mức rất cao. Tác dụng chính là hạ mỡ xấu triglycerides, hạ mỡ xấu LDL – c, từ đó giúp hạ cholesterol toàn phần trong cơ thể. Ngoài ra sử dụng Nần nghệ còn giúp giảm cân hiệu quả và hỗ trợ giảm các triệu chứng sưng đau viêm khớp.

Tại các nước Liên Xô, Trung Quốc, Ấn Độ từ lâu đã ứng dụng chi Dioscorea vào việc điều chế thành thuốc chống cục máu đông, ngăn ngừa bệnh mạch vành và các bệnh tim mạch. Tại Việt Nam, nhằm bảo tồn nguồn gen quý và ứng dụng Nần nghệ vào bào chế các sản phẩm hạ mỡ máu, bảo vệ tim mạch vùng dược liệu sạch Nần nghệ theo tiêu chuẩn GACP WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái theo tiêu chuẩn quốc tế) đã được phát triển.

Chế phẩm đầu tiên từ Nần nghệ là Diosgin gắn liền với công trình nghiên cứu của các chuyên gia đại học Dược Hà Nội. Sau này là sản phẩm Nần vàng tiên thảo tiên thảo ra đời đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của xã hội.

Từ sự quan tâm của các chuyên gia, sự ủng hộ của người tiêu dùng, công ty Cổ phần Phát triển Thảo dược Việt Nam đã tiếp tục thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu về thảo dược Nần nghệ và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax với sự kết hợp thảo dược Nần nghệ và các thảo dược quý Giảo cổ lam, nụ hoa hòe, lá đỏ ngọn với mong muốn phát huy tối ưu tác dụng lọc mỡ bẩn trong máu, tẩy sạch mỡ cũ lắng đọng; ngăn ngừa sự hình thành mảng xơ vữa, cục máu đông; thúc đẩy quá trình chuyển hóa tại gan, thoái giáng mỡ gan; tăng tính bền thành mạch máu, điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch và não bộ bằng cách ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax còn giúp nâng cao sức khỏe mà không gây ra bất kì sự khó chịu nào, đặc biệt còn giúp giảm rất nhanh các triệu chứng lâm sàng khó chịu như: Mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ăn uống không ngon miệng, thân thể nặng nề, bụng trướng, mắt vàng, mặt nóng bừng, người khó chịu, đau ngực, thở dốc, tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, bụng to, luôn trong tình trạng lo lắng. Hiện sản phẩm được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc.

Liên hệ: 0919394000

Website: hamomax.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/hamomax.vn/

Thu Loan

Nần nghệ - thảo dược thiên nhiên đánh tan mỡ bụng, mỡ nội tạng

Thứ 5, 15/03/2018 | 13:30
Béo phì làm biến đổi vóc dáng, làm mất những đường cong vốn làm giảm sự tự tin của phụ nữ, đánh mất nhiều cơ hội thành công trong học tập, công việc, tình yêu và cuộc sống.
Cùng chuyên mục

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.