CĐM phản ứng ra sao về trận Việt Nam vs Indonesia

Thứ 3, 10/01/2023 | 09:27
0
Sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022, đã có nhiều phản ứng trái chiều trên MXH.
Giải khác - CĐM phản ứng ra sao về trận Việt Nam vs Indonesia

ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó hiên ngang tiến vào trận tranh ngôi vô địch. Hai pha lập công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giúp thầy trò HLV Park Hang Seo góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022 một cách đầy xứng đáng.

Sau khi chứng kiến đội nhà thua trận, cổ động viên Indonesia tiếp tục lên tiếng phàn nàn. Trên trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), rất nhiều bình luận của CĐV xứ vạn đảo đã được đưa ra.

Tài khoản Shafira Da: “Trọng tài quá thiên vị cho cầu thủ Việt Nam. Tốt hơn hết là Indonesia nên ra khỏi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Chúng ta sẽ không bao giờ là nhà vô địch khi luôn luôn bị lừa dối”. CĐV Ulang Suarya tức giận: “Tốt nhất là rời khỏi AFF, gửi PSSI (LĐBĐ Indonesia – PV)”.

CĐV Endra Lee: “Giờ không phải lúc để xem có còn hy vọng hay không. PSSI không thấy rằng các cầu thủ ĐT Việt Nam chơi rất rắn hay sao? PSSI nên rời khỏi AFF nếu muốn ĐTQG Indonesia có thêm những cầu thủ tốt nhất”.

Giải khác - CĐM phản ứng ra sao về trận Việt Nam vs Indonesia (Hình 2).

Bên cạnh những lời phàn nàn, CĐV Indonesia cũng thừa nhận đẳng cấp của ĐT Việt Nam sau thắng lợi ở bán kết AFF Cup 2022. Tài khoản Ghosoki Al Abu: “Không cần phải tranh cãi. Việt Nam xếp trên chúng ta ở mọi cấp độ. Thất bại đã là điều quen thuộc. Một trận thắng xứng đáng”.

Tài khoản Joy Patria: “Trong lĩnh vực bóng đá, chúng ta đều công nhận rằng Việt Nam đã vượt xa Indonesia”. Tài khoản RisMawan R thừa nhận: “Chúng ta đã thua Việt Nam mọi thứ từ lối chơi, tinh thần nhà vô địch và chắc chắn là thứ hạng FIFA. Indonesia cần một tiền đạo như thế hệ Gonzales”.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong đang phải chịu áp lực từ chức. Rất nhiều CĐV Indonesia yêu cầu nhà cầm quân người Hàn Quốc rời khỏi ĐTQG. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả xứ Vạn đảo liên tục hướng lời lẽ chỉ trích về phía ông Shin Tae Yong. Dưới bài đăng ở trang cá nhân của vị HLV này, những bình luận yêu cầu ông từ chức cũng liên tục xuất hiện.

Trang Twitter của tờ Bola cũng đặt câu hỏi với dòng hashtag "#STYstay hay #STYout?" (tạm dịch Shin Tae Yong nên ở lại hay ra đi – PV). Hiện, LĐBĐ Indonesia vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức về tương lai của vị chiến lược gia sinh năm 1970.

Trong khi đó, các CĐV Đông Nam Á đã đưa ra phản ứng khác nhau. "Số 5 của Việt Nam (Văn Hậu) là cầu thủ tồi nhưng lại là một diễn viên giỏi", CĐV tên Shafiq Mustafha chỉ trích hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

"Việt Nam và Indonesia vừa đá bóng vừa chơi boxing", một người khác viết. "SVĐ có mặt cỏ tệ nhất Đông Nam Á", khán giả Ar Rahman Ali chê bai chất lượng mặt sân Mỹ Đình.

Giải khác - CĐM phản ứng ra sao về trận Việt Nam vs Indonesia (Hình 3).

"Tôi tôn trọng tiền đạo số 22 của Việt Nam, rất quý Tiến Linh vì thái độ thi đấu. Anh ấy không giống hậu vệ số 3, 5 và số 16. Hy vọng chung kết AFF Cup 2022 sẽ là trận so tài giữa Việt Nam vs Thái Lan", một người khác bình luận. "Chia buồn với Indonesia", 1 khán giả từ Campuchia bình luận.

Sau trận đấu, nhiều CĐV Thái Lan cũng tỏ ra rất quan tâm về màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Trên trang ASEAN Football, 1 tài khoản Facebook có tên Nopparat Chanthong cho rằng: "Thật khó để kiểm soát bóng trên 1 mặt sân như trâu cày vậy. Quá nhiều bất lợi cho Indonesia".

Trong trận đấu, có rất nhiều lần Văn Hậu hay các cầu thủ Việt Nam có tình huống va chạm với đối phương. Những cái đầu nóng khiến cho trong suốt 90 phút có rất nhiều pha bóng bạo lực không đáng có. Bình luận về điều này, 1 CĐV Thái Lan mỉa mai: "Trận đấu thật xấu xí, Việt Nam quả thật rất giỏi chơi đấm bốc".

Tài khoản Facebook có tên Weera Krit cũng để lại bình luận khá tương tự: "Đây là trận đấu hay là cuộc thi đấm bốc vậy Indonesia và Việt Nam".

CĐV Aun Phamaul Yingsook lại không bình luận về những tình huống phạm lỗi trong trận đấu. NHM của Thái Lan muốn hẹn Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2022: "Tôi rất chờ đợi trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan. Indonesia đặt vé máy bay về nước đi thôi".

Tài khoản Facebook có tên Peeranee Treepakorn lại khen ngợi bản lĩnh và tâm lý thi đấu tốt của các cầu thủ ĐT Việt Nam trước các pha phạm lỗi của Indonesia: "Việt Nam đã làm tốt công việc kích động đối thủ. Đối phương càng tức giận thì họ sẽ càng sung sướng".

Đăng Nguyên

Tag: AFF Cup

ĐT Việt Nam lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở AFF Cup 2022

Thứ 2, 09/01/2023 | 21:31
Chiến thắng 2-0 trước Indonesia giúp ĐT Việt Nam tiếp tục phá sâu kỷ lục giữ sạch lưới ở AFF Cup
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.