CĐV đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, lãnh đạo VFF nói về biện pháp đối phó

CĐV đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, lãnh đạo VFF nói về biện pháp đối phó

Thứ 5, 12/09/2019 | 11:57
0
Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng khẳng định, VFF sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và có những hình thức xử phạt nghiêm khắc, đồng thời tuyên truyền ngăn chặn hành vi đốt pháo sáng.

Liên quan đến vụ việc một số CĐV Nam Định quá khích thực hiện hành vi đốt và ném pháo sáng sang khán đài của đội chủ nhà Hà Nội FC trong trận đấu bù vòng 24 V.League 2019 khiến một CĐV bị thương, PV báo Người Đưa Tin đã có liên hệ với Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng. Theo đó, ông Chóng bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc này: "Việc một CĐV bị thương do pháo sáng chúng tôi đã nắm được ngay từ tối qua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta để xảy ra một vụ việc đáng tiếc đến như vậy".

"VFF từ trước đến nay cũng đã có rất nhiều cuộc họp để trao đổi về những sự việc liên quan đến an ninh, an toàn của các trận đấu. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo rằng các CĐV khi vào sân cổ vũ không được phép mang pháo sáng vào sân để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Đặc biệt, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC được đánh giá là một trận đấu cực nóng cần đặc biệt quan tâm. Nên chúng tôi đã có những cuộc họp về đảm bảo an ninh an toàn và vấn đề pháo sáng được đặt lên hàng đầu để có thể ngăn ngừa để trận đấu được diễn ra thành công", Phó chủ tịch VFF cho biết.

Thể thao - CĐV đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, lãnh đạo VFF nói về biện pháp đối phó

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng khẳng định VFF sẽ có những hình thức xử phạt nghiêm minh với hành vi đốt pháo sáng.

"CĐV Nam Định nổi tiếng là hội CĐV nhiệt tình, có tránh nhiệm và luôn luôn nhiệt huyết. Tuy nhiên, một nhóm nhỏ CĐV quá khích đã đem pháo sáng vào sân gây rối loạn và làm một người dân bị thương. Chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý mạnh tay vụ việc này.

Bởi lẽ không những hành vi đốt pháo sáng gây ảnh hưởng đến hình ảnh của các đội bóng ở V.League nói chung và bóng đá Việt Nam nói chung. Bởi lẽ nhiều khi, những vụ việc như vậy diễn ra quá nghiêm trọng thì có thể các đội bóng sẽ bị trừ điểm, đá trên sân không khán giả, còn về bản thân những cá nhân gây rối có thể bị các cơ quan chức năng xử lý do việc này không chỉ vi phạm quy chế, quy định kỷ luật của BĐCN mà còn vi phạm pháp luật hiện hành Phó Chủ tịch VFF khẳng định.

Khi được hỏi, VFF có nên học theo tập theo những nước có nền bóng đá phát triển như Italia, Pháp hay Anh về việc lắp đặt các Camera để xử lý những hành vi quá khích hay không, Phó Chủ tịch VFF cho biết: "Thực chất, ở một số trận đấu được dự đoán sẽ cực nóng, lực lượng an ninh cũng có bố trí camera ở một số khu vực khán đài được dự báo là điểm nóng. Tất nhiên, về phần lắp đặt camera thì chúng tôi chúng tôi sẽ có những trao đổi để ứng dụng có hiệu quả nhất ở V.League".

Cuối cùng, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cũng kêu gọi người dân nâng cao ý thức, không mang những vật dụng nguy hiểm vào sân: "Ngoài hình thức xử phạt nghiêm minh, các CLB cũng cần nâng cao trách nhiệm tuyên truyền cho các hội nhóm CĐV không mang các vật liệu gây cháy nổ như pháo sáng hay chai lọ... vào sân. Đặc biệt các CĐV cũng cần phải ý thức được mức độ nguy hiểm của những vật dụng như vậy và không nên tàng trữ và thực hiện hành vi đốt trong và ngoài sânmà cả ở bên ngoài sân. Bên cạnh đó, BTC các sân và lực lượng an ninh cần chủ động hơn trong công tác dự báo, công tác phối hợp để cùng nhau tổ chức trận đấu thanh công, đảm bảo an ninh an toàn cho NHM đến sân.

Đã có phần tử cố tình phá hoại hình ảnh đẹp của CĐV Nam Định ?

Thứ 5, 12/09/2019 | 10:05
Đó là khẳng định của Chủ tịch hội CĐV Nam Định sau sự việc CĐV quá khích đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối ngày 11/9 khiến một nữ CĐV bị thương phải nhập viện.

Hà Nội FC lo toàn bộ chi phí phẫu thuật cho cổ động viên nữ bị trúng pháo sáng

Thứ 5, 12/09/2019 | 09:41
Ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần T&T, kiêm trưởng Ban tổ chức sân cho biết Hà Nội FC khẳng định, Hà Nội T&T sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho nữ CĐV bị thương do pháo sáng.

Bóng đá, pháo sáng và sự vô cảm đến lạnh người của một số CĐV quá khích

Thứ 5, 12/09/2019 | 06:59
Một lần nữa pháo sáng lại tung hoành trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC ở trận đấu bù vòng 22 V.League 2019. Mức độ nghiêm trọng của việc này đã được đẩy lên đỉnh điểm khi một CĐV vô tội đã phải nhập viện vì bị pháo bắn trúng người.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.