Gây dựng thương hiệu từ hai bàn tay trắng
Hùng Phạm chia sẻ câu chuyện từ nhiều năm trước, khi còn là cậu sinh viên của trường Đại học Thương Mại, với bao ước mơ, hoài bão và khát vọng. Hùng Phạm thành lập thương hiệu, đăng ký công ty với một nguồn vốn eo hẹp, tự nghiên cứu thị trường và phải cân đối nâng lên đặt xuống những thứ thực sự cần thiết. Qua nhiều thăng trầm, chủ thương hiệu Hùng Hàng Hiệu luôn biết ơn sự hỗ trợ không ngừng từ gia đình và bạn bè. Khi đặt mọi tâm sức vào điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó. Khi quyết tâm đi theo thương hiệu, Hùng Phạm đã phải chấp nhận bỏ lại những niềm yêu thích khác.
Thành quả sau hơn 10 năm bén duyên với kinh doanh
Điêu đứng trong hai năm liền chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ngày đầu thành lập công ty, Hùng Phạm tham gia tất cả các khâu từ xây dựng thương hiệu, marketing hình ảnh, kiểm tra chất lượng hàng, có khi còn là anh ship giao hàng đến tận tay người mua. Những vấn đề về xoay xở nguồn vốn, quản lý nhân sự, kiểm duyệt vật liệu đều là những khó khăn chung của các start-up thời trang.
“Khi cửa hàng đầu tiên khai trương và đạt doanh số đều đặn, Hùng đã nghĩ rằng đây sẽ là cột mốc đầu tiên cho một bộ máy phát triển trơn tru. Thế nhưng do thiếu chuẩn bị chuyển đổi số, dịch Covid ập đến và nhiều vấn đề cần giải quyết gấp rút.” – Hùng Phạm chia sẻ
Hùng Phạm check -in tại cửa hàng đầu tiên trong ngày khai trương
Đại dịch COVID-19 buộc mặt bằng kinh doanh phải đóng cửa và chuyển trọng tâm hoạt động sang trực tuyến. Để luôn “trong cuộc chơi”, giữ chân khách quen để tăng doanh số bán hàng, các công ty phải điều chỉnh hoạt động nhằm đáp ứng những nhu cầu số mới này. Sự phán đoán này của giới chuyên gia và kinh doanh đã xuất hiện trong những bài học của chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Ngoại thương mà Hùng Phạm theo học. Anh nhanh chóng ứng dụng vào thực tế khó khăn công ty đang gặp phải và xử lý nhanh chóng các vấn đề: xây dựng website chính hãng, liên kết với các sàn thương mại điện tử và đơn vị vận chuyển, đầu tư chỉn chu về hình ảnh sản phẩm trên mạng xã hội,… Nhờ vậy, tâm huyết 10 năm đã đứng vững qua cơn đại dịch lịch sử.
Hùng Phạm thành công bảo vệ luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Ngoại thương
“‘Quản trị rủi ro’ và ‘quản trị thay đổi’ là hai môn học quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc giúp tôi và công ty của mình vượt qua giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Và đúng như những gì cuộc đời đã dạy, kinh doanh không phải luôn có màu hồng, mọi điều bất ngờ luôn có thể xảy ra và việc cần làm là phải chuẩn bị kĩ lưỡng cho mọi trường hợp.”