CEO Huy Bằng và hành trình xây dựng cộng đồng làm nghề hạnh phúc

Thứ 2, 17/07/2023 | 10:50
0
Quyết định lựa chọn con đường chia sẻ, kết nối, phụng sự cộng đồng nghề cưới, anh Huy Bằng - CEO JA Academy khu vực miền Bắc đã gặp không ít khó khăn và sự nghi kỵ.

Nhưng đáp lại tất cả, anh vẫn cần mẫn làm việc, kiên trì vững bước và xây dựng được một cộng đồng hạnh phúc, “không hề cô đơn”.

Vừa qua, tại Hà Nội, JA Academy đã tổ chức thành công Hội thảo đồng hành cùng cộng đồng ngành cưới. Tại đây, quản trị nhân sự và quản lý tài chính trong ngành cưới là hai nội dung nóng nhất được anh Huy Bằng – CEO JA Academy khu vực miền Bắc chia sẻ. Những năm qua JA Academy nổi tiếng là đơn vị có năng lực, uy tín chuyên đào tạo các khóa học về thiết kế, sự kiện, quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức sự kiện cưới. Và anh Huy Bằng là một trong những người “truyền lửa”, có công rất lớn trong việc kết nối cộng đồng ngành cưới tại Việt Nam.

Chào anh! Những năm qua JA Academy đã tổ chức được bao nhiêu buổi hội thảo lớn?

Chúng tôi đã tổ chức được 3 lần. Lần đầu tiên tổ chức, hội thảo thu hút được 90 người. Lần thứ 2 diễn ra ở TP. HCM với 300 thành viên và lần này có gần 100 anh chị em đồng hành. Sau khi trừ đi chi phí vận hành, tổ chức, số tiền còn lại sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, cụ thể gửi tới Bệnh viện Tim Hà Nội.

Cần biết - CEO Huy Bằng và hành trình xây dựng cộng đồng làm nghề hạnh phúc

Anh Huy Bằng  - CEO JA Academy khu vực miền Bắc

Mỗi lần tổ chức như vậy, JA Academy và cá nhân anh đã mang đến những gì cho cộng đồng ngành cưới?

Ở Việt Nam, những người làm ngành cưới rất cô đơn, thiếu sợi dây gắn kết, tôi nhìn ra điều đó và muốn kết nối anh em để tương tác, hỗ trợ nhau phát triển.

Giá trị đầu tiên mà tôi mang tới chính là chất xám, chất sáng tạo. Tất cả mọi hành động, mọi quyết định hay bài giảng của tôi và JA Academy đều bám sát 2 chữ “Giá trị”. Tôi luôn quan niệm rằng giá trị cho đi bằng mười lần giá trị nhận lại.

Giá trị thứ hai là sự hợp tác. Ở trong thị trường sự kiện nếu không có sự hợp tác sẽ rất khó để phát triển mạnh hơn nữa. 

Cần biết - CEO Huy Bằng và hành trình xây dựng cộng đồng làm nghề hạnh phúc (Hình 2).

Hội thảo đồng hành cùng cộng đồng ngành cưới đem lại những giá trị thiết thực

Thứ ba là giá trị chuyển đổi. Bản thân tôi là một ngọn lửa và luôn muốn truyền đi sự nhiệt huyết, chân thành của mình đến với mọi người. Khoảng 1 năm trở lại đây tôi thấy mọi người thực sự cởi mở, hạnh phúc hơn. Tôi mong muốn xây dựng cộng đồng người làm nghề hạnh phúc bởi chúng tôi hạnh phúc thì mới lan tỏa tới cộng đồng, mang được giá trị niềm tin đến cho khách hàng.

Cần biết - CEO Huy Bằng và hành trình xây dựng cộng đồng làm nghề hạnh phúc (Hình 3).

CEO Huy Bằng “truyền lửa” trong buổi Hội thảo đồng hành cùng cộng đồng ngành cưới

Trên hành trình đã chọn lựa, 5 năm qua anh gặp những khó khăn gì?

Khó khăn lớn nhất là sự nghi hoặc, ngờ vực. Đáp trả lại sự nghi hoặc này, tôi cần mẫn làm việc và kiên trì vững bước trên con đường mình chọn. Lớp học đầu tiên tôi chia sẻ chỉ có 5 người tham gia. Sau đó con số tăng dần lên, 50 người rồi hàng trăm người. 

Sau này những học viên cũ còn giới thiệu các đơn vị khác trong ngành đến học. Điều này khiến tôi rất bất ngờ, không nghĩ kết quả tích cực như vậy. Tôi nhận thấy nếu mình làm việc bằng trái tim chân thành, không cần dùng chiêu trò thì sớm muộn gì cũng thành công.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi Covid, tới nay doanh nghiệp của anh cũng như cộng đồng ngành cưới đã có bước chuyển mình như thế nào để thích nghi với thời cuộc?

Hai năm dịch bệnh, nhất là 2022, toàn bộ thị trường ngành cưới ở Việt Nam bùng nổ. Thị trường bùng nổ nên thẩm mỹ khách hàng cải thiện và tay nghề anh em được nâng cao, từ đó lợi thế cạnh tranh của từng cá nhân, từng đơn vị cũng khác. Nhưng năm 2023 thị trường đã ổn định, nếu anh em vẫn còn ngủ quên trên chiến thắng sẽ gặp khó khăn.

Chính vì vậy tại hội thảo, tôi muốn chia sẻ cho mọi người thấy thời cuộc đã thay đổi, cần phải tập trung vào chiều sâu của chính nội lực trong mỗi người và mỗi doanh nghiệp.

Cần biết - CEO Huy Bằng và hành trình xây dựng cộng đồng làm nghề hạnh phúc (Hình 4).

Anh Huy Bằng đã gắn kết thành công và xây dựng cộng đồng ngành cưới hạnh phúc

Trong những năm làm nghề, câu chuyện nào khiến anh cảm động?

Đó là câu chuyện học viên của tôi, chính họ đã khiến tôi thay đổi. Tôi có hai bạn học viên xuất phát điểm rất thấp. Để tham dự khóa học các bạn ấy phải đi vay tiền. Tôi luôn nhìn thấy ở các bạn ấy sự nỗ lực và khát khao thay đổi, khát khao chuyển mình. Từ đó, tôi ý niệm cao hơn về trọng trách của mình, về con đường đang đi và hỗ trợ họ hết mình. Khi nhận được tin nhắn của học viên khoe từng đơn hàng thành công, thành quả của mình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

Có thể thấy sau 5 năm phụng sự nghề bằng trái tim chân thành và nhiệt huyết, anh Huy Bằng đã gắn kết, lan tỏa thông điệp hạnh phúc tới nhiều người. Từ đó góp phần không nhỏ trong việc xây dựng, nâng cao giá trị của cộng đồng ngành cưới tại Việt Nam.

Thu Hà

Tag: CEO

CEO Võ Văn Bằng - Hành trình vượt khó đáng nể

Thứ 2, 26/06/2023 | 16:57
Với một hành trình đáng nể, CEO Võ Văn Bằng đã vượt qua những khó khăn và đổi lấy thành công đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực du lịch và giáo dục.

CEO Group tổ chức bất thành ĐHĐCĐ 2023 do không đủ số lượng cổ đông

Thứ 6, 30/06/2023 | 10:44
Từng có tới 700 cổ đông dự đại hội trong năm 2022, năm 2023 CEO Group phải ngậm ngùi không thể tổ chức được đại hội vì không đủ trên 50% tổng số phiếu biểu quyết.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hậu trường tập luyện trước thềm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:08
Dàn thí sinh tất bật tập luyện cho đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc mới nhất 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:12
Bạn có biết? Một hành trang được chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi là chìa khóa để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn tại Hàn Quốc.

Phân khúc nào đón đầu chu kỳ phục hồi của thị trường BĐS?

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:50
Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.

Chính thức bắt đầu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:48
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 (Miss Vietnam National Businesss) đã bắt đầu với những hoạt động đầu tiên.

Thầy Vũ Ngọc Anh - Người thắp lửa tình yêu Vật lý đến hàng nghìn học trò

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:07
Từng là thủ khoa đầu vào của Viện Vật Lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là giáo viên dạy trực tuyến có số lượng học sinh đông bậc nhất cả nước, thầy Vũ Ngọc Anh (1997, Nam Định) đang là một trong những giáo viên dạy Vật lý nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Hậu trường tập luyện trước thềm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:08
Dàn thí sinh tất bật tập luyện cho đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.