CEO lập siêu doanh nghiệp vốn 500.000 tỷ đồng: “Lớn hơn Vingroup có là gì đâu”?!

CEO lập siêu doanh nghiệp vốn 500.000 tỷ đồng: “Lớn hơn Vingroup có là gì đâu”?!

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 4, 02/06/2021 | 11:25
1
“Số tiền 500.000 tỷ nghe thì có vẻ lớn, nhưng đối với một công ty làm về công nghệ phần mềm tự động nhân bản 5.0 thì số tiền đó chưa là gì”, CEO Quốc Anh nói.

Mới đây, thông tin gây chấn động trong cộng đồng khi có một doanh nghiệp đăng ký thành lập với số vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng (khoảng 21,7 tỷ USD) tại TP.HCM.

Doanh nghiệp này là công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group). Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty – và cũng là cá nhân đăng ký góp 499.998 tỷ đồng, chiếm 99,99% cổ phần. Hai cá nhân góp vốn còn lại mỗi người đăng ký góp 1 tỷ đồng.

Ba cá nhân này còn góp vốn vào một doanh nghiệp khác là công ty Cổ phần tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (GAB Group). Công ty này đăng ký vốn điều lệ 25.000 tỉ đồng, đặt trụ sở tại tầng 72, tòa nhà Landmark 81, TP.HCM. Cấu trúc sở hữu cũng tương tự, khi ông Quốc Anh là cổ đông lớn nhất đăng ký góp 23.000 tỉ đồng (92%). Hai cổ đông còn lại mỗi người đăng ký góp 1.000 tỷ đồng (4%).

Tiêu dùng & Dư luận - CEO lập siêu doanh nghiệp vốn 500.000 tỷ đồng: “Lớn hơn Vingroup có là gì đâu”?!

Đăng ký thành lập của Auto Investment Group ghi nhận vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Vũ Quốc Anh góp 499.998 tỷ đồng

Trước thông tin này, nhiều nghi vấn đặt ra liệu đây có phải một pha nhầm lẫn hay cố tình PR tên tuổi. Để làm rõ, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã liên hệ với ông Nguyễn Vũ Quốc Anh để giải đáp thắc mắc trên.

PV: Chào anh Quốc Anh. Dư luận đang rất bất ngờ trước thông tin công ty CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu do anh đăng ký thành lập với vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng. Liệu việc đăng ký này có nhầm lẫn gì không?

CEO Quốc Anh: Dĩ nhiên là không nhầm lẫn và cũng không phải trò đùa gì. Tôi khẳng định cái công ty tôi đang làm là người thật việc thật.

PV: Anh khẳng định đây không phải chiêu trò PR?

CEO Quốc Anh: Không hề. Chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể rằng ngày 15/6 tới đây, dự kiến công ty sẽ có truyền thông đến các đơn vị báo chí, truyền thông để có một thông tin ra mắt chính thức. Tuy nhiên, thông tin bị rò rỉ ra như vậy tôi còn cảm thấy sốc vì có nhiều luồng thông tin đánh giá công ty không tốt. Thực sự ảnh hưởng rất nhiều. Và tôi cũng không có thời gian để PR bản thân.

PV: Trong thời gian 90 ngày, nếu anh không có thể huy động đủ số vốn đó thì có phải công ty sẽ tiến hành điều chỉnh số vốn đăng ký hay không?

CEO Quốc Anh: Tôi nói thật, mọi người đợi sau 90 ngày thì mới biết được. Có thể tôi sẽ đăng ký chuyển vốn điều lệ nhiều hơn thì sao? Mọi người cứ hỏi tôi những câu đó, rằng tôi lấy tiền ở đâu ra mà nộp (cười).

Số tiền 500.000 tỷ đồng nghe thì có vẻ lớn đối với mọi người, nhưng đối với một công ty làm về công nghệ phần mềm tự động nhân bản 5.0 thì số tiền đó chưa là gì. Nguồn vốn đầu tư của tôi không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài.

Công ty chúng tôi là doanh nghịệp hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu viết các sản phẩm phần mềm công nghệ kinh doanh tự động nhân bản 5.0, nhằm giúp các doanh nghiệp trong quy trình chuyển đổi số, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững.

Tôi khẳng định rằng công ty chúng tôi sẽ cung cấp sự chuyển đổi số cho các doanh nghiệp với tốc độ rất nhanh. Chưa kể đến các doanh nghiệp khác cũng bán sản phẩm qua store của chúng tôi, lúc ấy doanh thu hàng tháng về mấy trăm triệu USD cũng là điều bình thường. Việc thành công rất là cao nên cái việc sau 90 ngày có nộp đủ tiền đã đăng ký hay không thì mọi người cứ đợi đi.

PV: Đấy là giả thiết khi công ty của anh đi vào hoạt động ổn định và bài bản. Nhưng điều quan trọng rằng số tiền anh đã đăng ký sẽ lấy từ đâu để nộp?

CEO Quốc Anh: Tôi nói rồi, 3 tháng đủ để công ty tôi kiếm đủ tiền từ hoạt động kinh doanh và các nhà đầu tư. Tôi làm kinh doanh từ cái tâm, tiền sau này tự nhiên sẽ đổ về thôi.

PV: Nếu anh nộp đúng và đủ số tiền theo thời gian quy định, thì công ty của anh sẽ có vốn điều lệ cao nhất, vượt xa tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – người giàu nhất Việt Nam. Anh nghĩ sao?

CEO Quốc Anh: Có là gì đâu. Mong muốn của tôi là công ty phát triển trên toàn cầu và mang lại lợi ích cho quốc gia Việt Nam. Kéo 20 tỷ USD từ nước ngoài về đối với tôi không khó.

Trước đây, tôi cũng làm tại Vin DS (Department Store) ở bộ phận HR (nhân sự). Tôi học được nhiều điều chứ. Sau 2 năm thì tôi chuyển sang làm việc tại K-Group.

PV: Anh có nói rằng đối tác công ty cả trong và ngoài nước. Đó là đối tác đã và đang hợp tác đúng không?

CEO Quốc Anh: Tôi cũng đang deal với một vài đối tác trong nước. Tôi làm rất là khủng, tôi đi nhanh lắm, không có giống như người ta. Nếu mọi người biết được chặng đường 2 tháng rưỡi tôi làm nên được những thứ mà tôi đang làm thì mọi người còn phải thấy sợ nữa. Nhưng đây chưa phải lúc để nói về vấn đề này.

PV: Vậy thời gian qua anh đã xây dựng bao nhiêu công ty?

CEO Quốc Anh: 17 công ty, trong đó 16 công ty đều kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ. 

PV: Số lượng nhân viên thì sao?

CEO Quốc Anh: Hiện đang có 20 nhân viên. Vì công ty chúng tôi là công ty về công nghệ toàn cầu nên làm việc rất tối ưu và hiệu quả.

PV: Anh nói là 17 công ty và 20 nhân viên. Nhưng trên website giới thiệu của công ty có những con số cũng rất “khủng” như hơn 3.000 nhân viên, 500.000 đối tác, 500.000 dự án, 150 quốc gia và hơn 1 triệu khách hàng?

CEO Quốc Anh: (Cười). Đó là những con số mà sắp tới tôi sẽ xây dựng và thực hiện trong năm nay.

PV: Có nghĩa tất cả chỉ đang nằm trong kế hoạch?

CEO Quốc Anh: Đúng là như vậy.

Tiêu dùng & Dư luận - CEO lập siêu doanh nghiệp vốn 500.000 tỷ đồng: “Lớn hơn Vingroup có là gì đâu”?! (Hình 2).

Trụ sở chính của công ty đặt tại tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

PV: Qua tìm hiểu về địa chỉ mà công ty anh đăng ký làm trụ sở lại thuộc khai thác của Compass Offices – một doanh nghiệp cung cấp văn phòng ảo? Tại sao anh không đăng ký địa chỉ thực mà lại là văn phòng ảo?

CEO Quốc Anh: Trước mắt là công ty chưa có nhu cầu và tôi muốn tối ưu hoá về mặt chi phí. Hiện nay mọi người đều làm việc online từ xa hết, 1 tháng bỏ tiền vài trăm triệu thuê có để cho ai ngồi đâu, tôi cũng không ngồi.

PV: Hai cổ đông góp vốn còn lại cũng là người hoạt động trong giới kinh doanh phải không?

CEO Quốc Anh: Không phải là doanh nhân hay gì cả. Đó là hai người cháu của tôi thôi.

Lúc đầu tôi định thành lập công ty tư nhân chỉ có mình tôi. Nhưng để kêu gọi vốn đầu tư từ nước ngoài và trong nước, để có thể “chạy nhanh” thì cần phải lên cổ phần. Lúc đầu tôi cũng định để cổ phần cho bạn bè của tôi ở nước ngoài, nhưng sau này khi gặp họ nói chuyện thì tôi thấy họ không mặn mà cho lắm. Chiến lược kinh doanh chỉ có mình hiểu thôi, mọi người không có hiểu nên không tham gia.

PV: Anh có biết rằng việc bản thân đăng ký tổng số vốn quá khủng khiến sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã báo bộ Công an và Công an TP.HCM “để mắt” tới những doanh nghiệp có tổng số vốn lên đến hàng chục tỷ USD?

CEO Quốc Anh: Tôi không làm gì phạm pháp nên tôi không sợ. Cái tôi làm là người thật việc thật. Cứ sau 90 ngày thì tôi sẽ có câu trả lời. Sau 90 ngày mà tôi lặn mất tăm thì mọi người hẵng ý kiến.

Cảm ơn anh vì đã chia sẻ!

Tập đoàn Hà Đô "ôm" nợ gần 10.000 tỷ, gánh nặng từ lãi vay đè nặng

Thứ 4, 02/06/2021 | 09:53
Dù kết quả kinh doanh tích cực nhưng Tập đoàn Hà Đô đang phải đối mặt với gánh nặng trả nợ lớn. Ngoài ra, Hà Đô còn phải gánh khoản nợ xấu lên đến hàng chục tỷ.

Công ty du lịch gồng mình chống đỡ Covid-19, hướng dẫn viên ngậm ngùi bỏ nghề đi bán hàng online

Thứ 4, 02/06/2021 | 07:30
Vừa “thở phào” vì vượt qua ba cơn bão Covid-19 , lao động và doanh nghiệp ngành du lịch lại "chết đứng" khi đại dịch bùng phát lần thứ 4.

Đại gia bí ẩn góp gần 500.000 tỷ lập “siêu doanh nghiệp” giàu vượt xa tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:01
Auto Investment Group mới đăng ký thành lập, với số vốn 500.000 tỷ đồng, cao hơn cả vốn điều lệ của tập đoàn Vingroup.

Hải Phòng: Siêu "đạo chích" gây ra hàng loạt vụ trộm tại các cơ quan, doanh nghiệp

Thứ 4, 10/06/2020 | 20:29
Chỉ trong vòng 1 tháng, siêu trộm đã đột nhập nhiều các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp để đục phá két sắt, trộm cắp tài sản.
Cùng tác giả

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".

Trùng ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu được điều chỉnh sớm 1 ngày

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:07
Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Bộ trưởng KH&ĐT: Tỉnh Điện Biên phải quan tâm hạ tầng nhiều hơn nữa

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:07
Bộ trưởng KH&ĐT gợi ý có thể xem xét các tuyến đường Sơn La-Điện Biên, Điện Biên-Lai Châu nhằm tăng khả năng liên kết vùng, phát huy hơn nữa sân bay Điện Biên.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.

Giá cà phê neo cao kỷ lục và những dự báo

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:31
Dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2024-2025 dự kiến tiếp tục giảm so với vụ hiện tại nếu tính trạng khô nắng vẫn tiếp diễn.

Tăng chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:32
Các chuyến bay đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách với nhiều lựa chọn giờ bay thuận lợi, cũng như hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện của tỉnh Điện Biên.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Du lịch Sầm Sơn 2024 có gì mới?

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:00
Ngoài những sản phẩm du lịch sẵn có, năm nay Sầm Sơn chào đón dự án công viên nước Sun World Sầm Sơn đi vào hoạt động, tạo điểm nhấn mới cho thành phố du lịch này.
     
Nổi bật trong ngày

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.

Giá cà phê neo cao kỷ lục và những dự báo

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:31
Dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2024-2025 dự kiến tiếp tục giảm so với vụ hiện tại nếu tính trạng khô nắng vẫn tiếp diễn.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Ngân hàng Nhà nước đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:02
Có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng miếng.