Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ?

Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ?

Thứ 6, 26/11/2021 | 09:00
0
Hành trình khởi nghiệp của CEO Mạnh Ba Tuổi đầy khó khăn nhưng cũng có trái ngọt nhờ sự kiên trì, bền bỉ và đặc biệt là nhạy bén khi dấn thân vào lĩnh vực khó nhằn.

Trong những năm trở lại đây, lĩnh vực kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp, mỹ phẩm đang vô cùng phát triển. Với nhu cầu làm đẹp mạnh mẽ của các chị em phụ nữ, các thương hiệu cũng hết mực chiều lòng khi liên tục tung ra các dòng sản phẩm mới với công dụng và bao bì bắt mắt.

Không chỉ các chị em phụ nữ mà hiện tại các thanh thiếu niên cũng sẵn sàng chi tiền để tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc bản thân. Theo ước tính, năm 2016 doanh thu từ mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam đã đạt trên 1,2 tỷ USD. Năm 2017 con số này đã lên tới hơn 2,3 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng vọt trong các năm tới. Với mức tăng trưởng nhanh chóng, lên tới 20% cùng dân số như hiện tại, lĩnh vực mỹ phẩm là thị trường cực kỳ tiềm năng mà các đơn vị hay các start up đang hướng tới.

Kết nối - Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ?

Mạnh Ba Tuổi từng gặp khó khăn trước khi thành công.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Mạnh Ba Tuổi đã nhanh chóng nắm bắt tình hình và có những bước tiến thiết thực để gia nhập thị trường cạnh tranh này. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh các loại hàng hóa nhưng Mạnh Ba Tuổi vẫn gặp phải không ít khó khăn trong những ngày đầu kinh doanh. Thời điểm đó, internet đã phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa biết tận dụng lợi thế từ nền tảng này đem lại.

Mạnh Ba Tuổi chia sẻ, lúc đó mình đã sử dụng song song cả hai kênh tiếp thị là tiếp thị truyền thống và tiếp thị online. Phương án truyền thống của anh là đến từng gian hàng, khu chợ hay các shop để giới thiệu sản phẩm, để người dùng có thể tự mình trải nghiệm và có nhận xét chân thực nhất về sản phẩm của anh và sản phẩm công ty anh phân phối.

Kết nối - Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ? (Hình 2).

Anh tích cực xây dựng hình ảnh trên trang cá nhân, liên tục đăng tải các clip để thu hút người xem và tạo nên thương hiệu cá nhân uy tín.

Sau đó, anh tích cực xây dựng hình ảnh trên trang cá nhân, liên tục đăng tải các clip để thu hút người xem và tạo nên thương hiệu cá nhân uy tín. Nhờ vào sự duyên dáng, hài hước, các clip của Mạnh Ba Tuổi đã thu hút được nhiều sự quan tâm và nhanh chóng trở nên viral trên mạng xã hội. Nhiều thời điểm các buổi livestream của anh thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và mang lại cho anh lượng follow đông đảo trên mạng xã hội.

Nhờ có bước đệm vững chắc đó, Mạnh Ba Tuổi bắt đầu mở rộng mô hình kinh doanh, đầu tư bài bản để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình. Anh cho biết trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng. Giữa nhiều thương hiệu cùng cung cấp một loại sản phẩm dịch vụ, bên nào mang đến trải nghiệm ấn tượng hơn thì sẽ có thể giữ chân khách hàng và khiến khách hàng quay lại nhiều hơn.

Kết nối - Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ? (Hình 3).

Mạnh Ba Tuổi mở rộng mô hình kinh doanh, đầu tư bài bản để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình.

Dù một mình kinh doanh nhưng các khách hàng của anh đều nhận được sự tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng. Anh cũng xây dựng những chính sách mua hàng cực kỳ tiện ích và đặc biệt là ship hàng kịp thời. “Thời gian và tốc độ là hai yếu tố quan trọng để tạo nên thành công” - Mạnh Ba Tuổi chia sẻ. Với thời điểm cạnh tranh như hiện tại, chỉ cần sản phẩm đến muộn một chút thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, anh luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tích cực nhất cho khách hàng.

Những thời gian đầu khi kinh doanh là thời điểm dễ bỏ cuộc nhất. Một mình phải gồng gánh tất cả các công việc, thậm chí không có thời gian chăm lo cho bản thân. Mạnh Ba Tuổi nhớ lại quãng thời gian khó khăn nhưng cũng cho anh nhiều trải nghiệm quý giá này, anh cho hay dù khó khăn thật nhưng bản thân anh chưa bao giờ từ bỏ. Anh luôn tự tạo động lực cho mình và không ngừng nhìn về phía trước.

Kết nối - Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ? (Hình 4).

Anh luôn tự tạo động lực cho mình và không ngừng nhìn về phía trước.

Mạnh Ba Tuổi cho biết, chỉ có không làm thì mới không gặp khó khăn, còn hễ kinh doanh thì sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra mà mình không thể lường trước được. Cái chính là phải giữ cho bản thân tỉnh táo, đôi mắt tinh tường và phải ứng biến nhanh nhạy. CEO Mạnh Ba Tuổi rất tích cực lắng nghe các phản hồi của khách hàng, đây là những nhận xét quý giá giúp anh thay đổi và đem đến các sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn.

Sau nhiều năm kinh doanh và ấp ủ dự án, đến năm 2017, anh đã chính thức thành lập công ty TNHH Mỹ phẩm HAMA. Hiện anh đang là Phó Giám đốc điều hành các hoạt động của công ty. Mỹ phẩm Zoley & KbOne do vợ chồng anh phân phối và một phần phát triển đã có quy mô rộng, độ nhận biết cao và tiếp cận được các hàng trong nước cũng như quốc tế.

Kết nối - Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ? (Hình 5).

 

Kết nối - Chia sẻ từ CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm, khó hay dễ? (Hình 6).

Để đạt được thành công đó là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng và không từ bỏ của anh.

Để đạt được thành công đó là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng và không bao giờ từ bỏ của anh. Được biết ngoài lĩnh vực mỹ phẩm, hiện tại anh Mạnh Ba Tuổi cũng đang là CEO và Giám đốc kinh doanh của hai công ty trong lĩnh vực thương mại và sản xuất, xuất nhập khẩu.

Lê Thành

CEO Nguyễn Văn Tuấn đã gom xong 30 triệu cổ phiếu GEX

Thứ 2, 15/11/2021 | 13:06
Sau giao dịch với trị giá gần 1.100 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Tuấn đã nâng sở hữu tại Tập đoàn Gelex từ 18,75% lên 22,58% vốn.

CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia

Thứ 4, 03/11/2021 | 14:51
CEO Trần Ngọc Liên - người sáng lập của Trung tâm đào tạo nail Analia được biết đến là cô gái thông minh, xinh đẹp từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành IT tại Tp.HCM

Doanh nhân Park Chang Min - CEO gốc Việt thành công tại Hàn Quốc

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:29
Park Chang Min xuất thân là du học sinh Hàn Quốc người Việt tên là Phạm Ích Đạt, đến nay đã sinh sống và làm việc tại Hàn được 6 năm.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.